Mái nhà hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 6/11/20.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trong hình thái của ngôi nhà, mái nhà cũng là một phần kiến trúc quan trọng cần được quan tâm về vấn đề phong thủy. Mái nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn là bộ phận che mưa nắng, bảo vệ ngôi nhà.
    Nên làm mái nhà kiểu "thế trút nước" để tránh gió bão
    [​IMG]
    Mái nhà là bộ phận rất quan trọng để giúp con người tránh gió bão, do vậy khi làm mái nhà nhất định phải hiểu được tầm quan trọng của kiểu mái "trút nước" và vấn đề sử dụng vật liệu. Vật liệu trong kiến trúc hiện đại có rất nhiều, độ nghiêng của mái nhà tuỳ thuộc vào tính chất của từng loại vật liệu, nếu sử dụng vật liệu dạng thực vật có chứa nước như rạ, cỏ, thì độ nghiêng phải lớn, như vậy mới thể thoát nước. Nếu sử dụng ngói thì phần xếp chồng lên phải sâu một chút để tránh bị nước mưa chảy ngược ừở lại hoặc bị gió mạnh thổi tung. Ngoài ra, những vật liệu có tính kim loại như tấm tôn, tấm nhôm cũng có thể dùng để làm mái nhà, tuy nhiên giá thành tương đối cao.
    Ngôi nhà có đẹp hay không một phần cũng tuỳ thuộc vào hình dáng của mái nhà. Rất nhiều nhà kinh doanh địa ốc để tạo ra sự mới mẻ họ đã thiết kế những ngôi nhà mang sắc thái Nam Mỹ hoặc Tây Ban Nha. Những ngôi nhà kiếu này rất được giới trẻ ưa chuộng. Trên thực tế, những ngôi nhà được thiết kế theo lối kiến trúc của nước ngoài nếu xét về mái nhà thì tuy hình dáng có khác lạ và mới mẻ, nhưng cũng có mặt hạn chế của nó. Nếu thiết kế theo xu hướng quá cực đoan thì không tốt, người sống lâu dưới mái nhà này dễ gặp tai nạn bất ngờ hoặc mắc bệnh về tâm lý. Cụ thể như sau:
    1. Mái nhà hình tam giác: Mái nhà hình tam giác có độ dốc lớn, dễ khiến cho sự lưu động của khí thể trong và ngoài nhà trở nên khác thường.
    2. Mái nhà một bên dốc: Kiểu mái nhà này dễ bị ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào phòng, khiến cho cơ thể có xu hướng hấp thu ngoại khí, từ đó ảnh hưởng tới sức khoẻ.
    3. Mái nhà bằng: Những ngôi nhà được xây bằng xi măng cốt thép hiện nay đa phần đều là nhà kiểu này, đó là nhà mái bằng. Vì mái bằng nên truyền nhiệt tương đối nhanh, làm cho trong nhà có lúc cảm thấy rất nóng, nhưng có lúc lại cảm thấy rất lạnh, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của người ở.
    4. Mái nhà ở giữa cao, hai bên thấp: Hình dáng mái nhà kiểu này trong phong thuỷ gọi là "hàn kiên - lạnh vai", nếu nhìn hình dáng bên ngoài thì có tướng cô độc. Tham khảo sự phân định cát hung của phong thuỷ học thông qua hình dáng núi như sau: rặng núi trải dài thì sinh khí vượng, ngọn núi dốc đứng, đặc biệt là ngọn núi hình chữ Sơn được cho là không tốt. Xét từ tình hình thực tế, mái nhà ở giữa cao, hai bên thấp, tức gồ ghề thì mức độ thấm nước rất cao, vật liệu xây dựng cũng dễ mục nát, ảnh hưởng xấu đến chỗ tiếp giáp của mái nhà.
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này