Mách mẹ nhiều cách hay giúp trị bị phát ban ở trẻ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 30/1/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nổi mề đay ở bé khiến rất nhiều cha mẹ lo lắng, bởi các triệu chứng gây ngứa ngáy, khó chịu, tác động đến sức khỏe và tâm lý của bé. Tuy nhiên, trị mề đay cho trẻ em lại không dễ vì không thể tùy tiện sử dụng thuốc hay các biện pháp can thiệp như người lớn. Do đó, làm thế nào để điều trị chứng mẩn ngứa ở trẻ vừa an toàn mà lại kết quả tốt là băn khoăn của không ít cha mẹ. Sau đây là một số mẹo chữa dân gian, kết hợp chăm sóc đặc biệt khi trẻ em bị phát ban.
    Biện pháp chăm sóc bé bị nổi mẩn đỏ khắp người và ngứa
    Chứng mẩn ngứa ở bé thường do bệnh lý mề đay, dị ứng gây ra. Để có thể cải thiện tình trạng này, việc đầu tiên mà mẹ cần làm đó là cần tránh cho bé tiếp xúc với các tác nhân gây nổi mề đay, dị ứng. Với nhiều trẻ đã được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì bà mẹ nhớ kiêng cho trẻ nhỏ theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngược lại, trường hợp bé mắc bệnh mà không thể xác định rõ nguyên nhân, dẫn đến việc điều trị không đúng hoặc hiệu quả thấp, bà mẹ nên lưu ý thực hiện một số phương pháp chăm sóc đặc biệt như sau:

    • Ngay khi thấy trên da của bé xuất hiện các nốt mẩn ngứa, bố mẹ nên rửa những tổn thương đó bằng nước ấm, tránh dùng xà phòng hay hóa chất tẩy rửa mạnh vì sẽ khiến làn da bị tổn thương
    • Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, hoặc làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi như cotton, giảm khả năng kích ứng cho da
    • Thoa một chút kem dưỡng ẩm từ thảo dược hoặc đắp khăn lạnh lên những vùng da bị mề đay mẩn ngứa cũng là một mẹo khá hay trong việc làm giảm ngứa ngáy, khó chịu cho bé
    • cha mẹ nên chú ý là không được để cho trẻ gãi mạnh lên vùng da bị mẩn ngứa, nó sẽ khiến da bị tổn thương và tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập dễ dàng
    • Không có trẻ ăn hay tiếp xúc với những thực phẩm, hóa chất dễ gây dị ứng như: hải sản, trứng, tiếp xúc các chất tẩy rửa,…
    Mẹo dân gian điều trị trẻ bị dị ứng thời tiết nổi mề đay
    Trong dân gian hiện đang lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa một số bệnh ngoài da, trong đó có nổi mẩn ngứa, mề đay, dị ứng. Sau đây là một số mẹo dân gian mà bà mẹ có thể tham khảo và áp dụng trị mẩn ngứa cho bé.
    Đắp nha đam
    Ngoài công dụng làm đẹp thì nha đam cũng đang được sử dụng để trị những bệnh ngoài da, trong đó có mẩn ngứa, mề đay, dị ứng. Cách dân gian đang áp dụng để giảm mẩn ngứa là sử dụng 1 nhánh nha đam đem bóc tách lớp vỏ bên ngoài, lấy phần ruột rồi đắp lên những vùng da bị mẩn ngứa để làm mát da và giữ ẩm cho làn da.
    Tắm lá trầu không
    Lá trầu không được sử dụng khá nhiều trong việc trị mề đay, mẩn ngứa dân gian. Một nắm lá trầu không nấu thành một nồi nước to rồi tắm cho trẻ hàng ngày, đây cũng là một mẹo nhỏ nhiều người áp dụng.
    Lá trà xanh
    Trong trà xanh có chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm. Một nắm trà xanh đem nấu với nước và tắm trong khoảng 4 – 5 ngày, mỗi ngày tắm một lần cũng là cách nhiều gia đình áp dụng tắm trị mẩn ngứa cho bé.
    Ngoài ra xài những sản phẩm liên quan về dưỡng da: kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này