Lucky88 tổng hợp: Nhìn Thái Lan và Kiatisak, bóng đá Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintucmoi, 22/10/21.

  1. Tintucmoi

    Tintucmoi Expired VIP

    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhìn Thái Lan và Kiatisak...
    Đọc thêm: Cá cược bóng đá
    Đội tuyển Thái Lan từng là lá cờ đầu của khu vực Đông Nam Á khi lọt vào VL cuối cùng World Cup 2018. Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak Senamuang, người hâm mộ xứ chùa vàng kỳ vọng sẽ lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá thế giới trên đất Nga. Tuy nhiên, tất cả niềm khao khát đã tan thành mây khói khi Voi Chiến chỉ có được 2 điểm sau 10 trận đấu tại chiến dịch năm đó và không thể giành vé đi tiếp.
    Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sau đó cho rằng Zico Thái không đủ tầm để dẫn dắt Voi chiến dù trước đó ông đã giành rất nhiều vinh quang cho ĐTQG. Quyết định sa thải Kiatisak đã được đưa ra. Và kể từ đó đến nay, ĐT Thái Lan tụt dốc không phanh, mất đi vị thế hàng đầu khu vực vào tay Việt Nam.
    [​IMG]
    Bóng đá Thái Lan tụt dốc sau khi sa thải HLV Kiatisak.

    … bóng đá Việt Nam cần trân trọng thầy Park
    Đoàn quân HLV Park Hang-seo đang có chặn đường khá giống Thái Lan các năm trước đây. Sau 4 trận đầu tiên tại VL cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam đều phải nhận thất bại, ghi được 4 bàn và 10 lần để thủng lưới. Dư luận đã bắt đầu đưa ra nhiều ý kiến trái chiều trong đó có quan điểm chỉ trích thầy Park. Họ cho rằng chiến lược gia 64 tuổi “lười thay đổi” dẫn đến thành tích không tốt của Những chiến binh Sao Vàng như hiện tại.
    Trên thực tế, chuỗi thành tích không như ý của ĐT Việt Nam lỗi không hoàn toàn thuộc về thầy Park. Nó xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như các đối thủ đều có trình độ vượt trội, Những chiến binh Sao Vàng không có nhân sự tốt nhất, sai lầm cá nhân, sự thiếu tập trung…Vì vậy, người hâm mộ cần có cái nhìn công bằng với chiến lược gia người Hàn Quốc.
    [​IMG]
    Bóng đá Việt Nam cần trân trọng thầy Park tránh phạm sai lầm như người Thái những năm trước đây.

    Trong suốt 4 năm qua, HLV Park Hang-seo đã mang lại rất nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam. Đó chính là ngôi Á quân U23 Châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, huy chương vàng SEA Games 30, hạng tư Asiad, 1 trong 8 đội mạnh nhất châu Á tại Asian Cup. Đáng kể nhất là việc Những chiến binh Sao Vàng lần đầu tiên lọt vào VL cuối cùng của 1 kỳ World Cup. Hơn hết, bóng đá Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Với đóng góp của mình, thầy Park xứng đáng được trân trọng.
    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang có động thái kích hoạt hợp đồng tự gia hạn thêm 1 năm với HLV Park Hang-seo. Nhưng về lâu về dài, có lẽ, VFF nên cần bước đi mới để thầy Park có thể tiếp tục gắn bó với Những chiến binh Sao Vàng trong các năm tiếp theo. Những người có trách nhiệm cần nhìn bài học của người Thái những năm trước đây để đưa bóng đá dải đất hình chữ S tiếp tục phát triển bền vững.
    Hữu Danh | 08:44 18/10/2021
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này