Làn sóng đầu tư BĐS Nhà Đất thủ đô đang di chuyển về hướng Đông?

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi hienpq, 17/1/21.

  1. hienpq

    hienpq Expired VIP

    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    BĐS khu vực hướng phía đông TP Hà Nội đang dần chứng kiến cuộc lột xác bởi các “đòn bẩy thép” trong quy hoạch hạ tầng giao thông vận tải.

    Theo giới góp vốn đầu tư Bất Động Sản Nhà Đất, trước năm 2010, khu Đông thủ đô chưa được giới chú ý dù rằng rất gần trọng tâm Thành Phố, trong khi Quanh Vùng hướng tây lại cuốn hút góp vốn đầu tư rất trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Nhưng kể từ khi 1 loạt các cây cầu lớn như Vĩnh Tuy, quận thanh trì, Nhật Tân hoàn thiện, Thị phần Bất Động Sản ở khu Đông đã lên giá và mở màn nhận được sự quan tâm của những CĐT.
    các chuyên gia dự báo, trong time tới Quanh Vùng hướng đông được còn chuyển mình khỏe mạnh không dừng lại ở đó nhờ có quyết định của thủ tướng chính phủ về sự kiểm soát và điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
    theo đó, ngoài ra cây cầu hiện hữu như quận long biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, thanh trì, Nhật Tân, Thăng Long thì TP. Hà Nội sẽ có tổng số 18 công trình xây dựng đường bộ vượt sông Hồng về sau gần. Gần nhất là 4 cây cầu nghìn tỷ: Cầu Vĩnh Tuy quá trình 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở.
    cụ thể, Vĩnh Tuy quy trình tiến độ 2 nằm ngay kế bên quy trình 1, quy mô 4 làn xe, chiều dài 3,5km, tổng mức vốn đầu tư 2.500 tỷ vnd Việt Nam đồng. Cầu Trần Hưng Đạo nối phố Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) với đường Cổ Linh (Long Biên) có tổng mức góp vốn đầu tư 9.000 tỉ Việt Nam đồng, quy mô 6 làn xe, chiều dài 5,5km, tốc độ thiết kế 80km/h, hứa hẹn sẽ trở thành cây cầu hình tượng mới của thủ đô với phương án thiết kế ý kiến đề xuất ấn tượng.
    Cầu Ngọc Hồi nối đường vành đai 3.5 (Hoàng Mai) với cao tốc thủ đô hà nội – Hải Phòng (Gia Lâm) có tổng giá trị góp vốn đầu tư 4.881 tỉ đồng vnd, quy mô 6 làn xe chạy, chiều dài 13,8km. Cầu Mễ Sở nối đường vành đai 4 (Thường Tín) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Gia Lâm) cũng đều có tổng vốn đầu tư Dự kiến 4.881 tỉ VNĐ, chiều dài 13,8km.
    các cây cầu ngàn tỉ hoàn thiện xong trong 2 - 3 năm tới được ví giống như các “đòn bẩy thép” giúp Thị Trường BĐS hướng đông cải tiến vượt bậc mạnh khỏe. Cùng với đó, hạ tầng giao thông vận tải đường đi bộ cũng là một điểm sáng nổi bật của khoanh vùng với những dự án như đại lộ 5 kéo dãn dài, nút giao thông Cổ Linh …
    hạ tầng giao thông vận tải phát triển nhanh và các đại dự án được đầu tư quy mô đang khiến cho các xã hội cư dân đẳng cấp, hứa hẹn sẽ đưa hướng phía đông thủ đô biến thành điểm hẹn nước ngoài và là cực tăng trưởng năng động, u ám và mờ mịt mới của Hà Nội.
    Do tiến trình đô thị hóa ra mắt muộn, quỹ đất lại lớn nên khu Đông thủ đô hà nội có ưu thế trong các việc phát triển những dự án có quy mô lớn, tạo lập cảnh quan. Những chuyên gia cho rằng, nơi đây rất có thể biến thành một khoảng không nên sống với tỷ lệ cây cỏ mặt nước lớn hơn Khu Vực nội thành. Những Khu đô thị hướng phía đông cũng đang thu hút một lượng lớn người nước ngoài tới sinh sống. Do Quanh Vùng này tiếp giáp các tỉnh thành sẽ là "thủ phủ" công nghiệp lớn nhất toàn quốc như TP Bắc Ninh, Hưng Yên, TP. Hải Phòng.
    [​IMG]
    Khu đô thị Đền Lừ - Chung cư Feliz Home - một trong các dự án được hưởng lợi khỏe mạnh từ việc hạ tầng giao thông tăng trưởng
    những đơn vị nghiên cứu và phân tích Thị phần cho biết, trong 3 tháng thời điểm cuối năm, phần nhiều nguồn cung cấp trên Thị Trường thủ đô hà nội đều tới từ Khu Vực phía đông - nơi sẽ là vùng đất đầu tư mới của những Doanh Nghiệp Bất Động Sản lớn như Ecopark, Vingroup, Masteri…
    phỏng vấn trao đổi với báo chí truyền thông, ông Trần Như Trung, Phó Giám Đốc Savills TP Hà Nội cho hay, các chủ đầu tư của dự án khởi đầu nhận thấy khu vực phía đông cũng có tương đối nhiều mục tiêu không thua kém các khoanh vùng khác, lại rất gần với Khu Vực trọng tâm của Thành Phố Hà Nội, chỉ cách chưa đầy 3km.
    đặc biệt, một vài năm lại đây, những dự án Khu đô thị lớn lại đang tiếp tục có xu hướng nở rộ tại khu vực hướng đông Hà Nội Thủ Đô như Hà Nội Garden City, Vincom Village, Berriver Long Bien và đặc biệt mới đây, Thành Phố Hà Nội đã chào làng quy hoạch 2 Khu đô thị lớn ở Bắc sông Hồng… càng cho thấy thêm mục tiêu của khoanh vùng phía đông đã được xem đúng mức.
    “Sắp tới, khi mà đầu tư và quy hoạch Thành Phố Hà Nội được triển khai thì không chỉ khu quận long biên mà những khoanh vùng khác của Đông Anh cũng phải đánh thức mục tiêu và khai thác, vì nó quá gần với khu giữa trung tâm TP.
    cho nên, nói theo một cách khác mục tiêu phát triển BĐS của Quanh Vùng hướng phía đông Thành Phố Hà Nội là 1 yếu tố khách quan, chứ không phải là vì khoanh vùng đó được lăng xê nhằm mục tiêu lôi cuốn những chủ đầu tư của dự án và khách hàng”, ông Trung nhận định.
    các dự án chất lượng, nhắm tới giá trị thực được xem là đòn bẩy thôi thúc Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất hướng đông phát triển trong khoảng thời gian tới. Mặc dù, vẫn còn cần một khoảng thời gian dài nữa, Bất Động Sản Nhà Đất phía đông mới sự thật vụt sáng. Vì vậy, những chủ đầu tư định rót vốn vào khu vực đó cũng cần hướng tới ánh nhìn dài hạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này