Làm thế nào để chọn một máy bơm cho một hệ thống làm lạnh?

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 7/1/22.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,029
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Làm thế nào để chọn máy bơm nước của hệ thống điều hòa không khí chiller?

    Hệ thống điều hòa không khí máy bơm nước

    Máy bơm nước giúp điều hòa không khí hay cụ thể hơn là làm mát và làm mát không khí. Nghe có vẻ lạ đúng không? Bởi nhiều người nghĩ rằng máy bơm nước đơn giản chỉ là bơm nước giếng, ao hồ, đường ống dẫn nước. Bơm nước trong sinh hoạt, sinh sản công nghiệp, chữa cháy, xử lý nước thải. Nhưng chưa nhiều người nghe đến máy bơm chạy nước điều hòa.

    Thuanhiepthanh >>> may bom turbine



    Nhưng đó là bởi vì mọi người ít nghe đến nó, thực tiễn thì máy bơm nước vẫn được sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí. Dân trong nghề thường gọi nó là máy bơm của hệ thống chiller. Vậy hệ thống làm lạnh dùng máy bơm nào? Nó khác gì so với máy bơm truyền thống? Làm thế nào để chọn một máy bơm cho một hệ thống điều hòa không khí? Tôi có thể mua máy bơm cho hệ thống làm lạnh ở đâu? tất thảy sẽ có trong bài viết này, mời các bạn tham khảo.

    Máy bơm nước của hệ thống chiller là gì?

    đầu tiên chúng ta hãy hiểu hệ thống chiller là gì? Hệ thống chiller là hệ thống làm mát và làm mát công nghiệp. Và chúng ta thường thấy hệ thống này ở các trung tâm thương nghiệp, khu trưng bày, triển lãm, siêu thị lớn,… Hệ thống này cần rất nhiều thiết bị và công nghệ để hoạt động. Một máy bơm nước được bao gồm để giúp hệ thống làm mát.

    Loại máy bơm cấp nước nào thường được sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí. Theo kinh nghiệm cung cấp máy bơm cho hệ thống chiller của chúng tôi, có hai loại máy bơm chính được sử dụng trong hệ thống là máy bơm trục ngang và máy bơm trục đứng cánh gạt đơn (in-line). Tùy theo nhu cầu dùng của từng hệ thống chiller mà khách hàng có những sự chọn lựa khác nhau.

    [​IMG]

    Bom >>> https://thuanhiepthanh.vn/danh-muc-san-pham/may-bom-chim-nuoc-thai-2216



    Máy bơm cho hệ thống chiller không khác gì các loại máy bơm thường ngày về cấu tạo, nguyên lý làm việc và đặc tính. Do đó, máy bơm cũng có các bộ phận chính như đầu bơm, cánh bơm, trục bơm, các phớt bơm, động cơ bơm. Và máy bơm hoạt động khi được kết nối với nguồn điện ứng. Và chức năng vững chắc là bơm.

    Vậy tại sao bạn lại muốn bơm phụ hệ thống điều hòa? Đầu tiên, nhu cầu về máy bơm để cung cấp nước cho hệ thống điều hòa là rất lớn. thành ra cần tạo ra loại máy bơm hợp với nhu cầu này để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Thứ hai, các máy bơm được dùng trong hệ thống làm lạnh thường phải chạy thẳng thớm. do vậy, tốt nhất bạn nên dùng dòng máy bơm có động cơ tốc độ thấp (4 cực hoặc 6 cực).



    Làm thế nào để chọn một máy bơm cho một hệ thống làm lạnh?

    Không có nhiều sự khác biệt giữa việc chọn lọc máy bơm nước trong hệ thống làm lạnh và nhu cầu của các máy bơm nước khác. Do đó, người sử dụng cần xác định lưu lượng, cột áp và công suất máy bơm. Để xác định các tham số này cần có các bản vẽ, thiết kế và công thức tâm tính. Vấn đề này là nguyên tố chuyên môn nên Thuận Hiệp Thành sẽ không san sẻ trong bài viết này. Nếu bạn cần tham vấn về máy bơm nước cho hệ thống điều hòa, hãy liên hệ với chúng tôi.



    Các nhãn hiệu máy bơm thường được sử dụng cho thiết bị làm lạnh

    hiện thời trên thị trường có rất nhiều hãng bơm chuyên cung cấp các loại bơm chuyên dụng cho hệ thống chiller. Có thể kể đến NTP, Ebara, Wilo, Pentax, DAB, Teco, Kaiquan,… quơ các thương hiệu máy bơm này đều được Thuận Hiệp Thành phân phối chính thức tại Việt Nam. do vậy, nếu bạn có nhu cầu tham vấn và mua máy bơm cho hệ thống điều hòa, hãy can dự ngay với Thuận Hiệp Thành:

    Thuanhiepthanh >>> máy bơm chìm hút nước thải

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này