Làm sao để chăm dưỡng làn da khô khi chúng dần lão hóa?

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi namnguyenle, 22/2/17.

  1. namnguyenle

    namnguyenle New Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    hcm
    Lão hóa là một vấn đề về da được hầu hết mọi người quan tâm. Khi làn da khô bắt đầu rơi vào tình trạng lão hóa, bạn sẽ cảm thấy chúng căng khô hơn, làn da mỏng hơn, dễ bong tróc những lớp vẩy và các đường nếp nhăn dần xuất hiện.

    >>Xem thêm: kem trị mụn sakura mua ở đâu

    Khi những dấu hiệu đó có báo hiệu sắp bắt đầu, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức về da cơ bản để chăm sóc chúng thật đúng cách và hợp lí, nhằm duy trì một vẻ đẹp khỏe tươi trẻ cho làn da.

    [​IMG]
    Làm sao để chăm dưỡng làn da khô khi chúng đang dần lão hóa?

    Cách thức nhận biết làn da khô do lão hóa

    Cảm giác mà bạn nhận thấy làn da khô của mình đang dần bị lão hóa đó chính là nó trở nên căng hơn theo thời gian, chai sần chóc vẩy và bị ngứa, ửng đỏ thường xuyên. Ngoài ra, các vết nứt nhỏ về nếp nhăn bắt đầu xuất hiện rõ nét trên da, chúng ngày một nhiều và sâu hơn.

    Da khô và độ nhạy cảm của da thường đi liền với nhau và theo thời gian, độ nhạy cảm da khô tăng thì chúng đang rơi vào quá trình lão hóa da.

    Nguyên nhân khiến làn da khô hơn?

    Da khô hơn do cả yếu tố từ bên trong và bên ngoài tác động vào.

    Như chúng ta đã biết, quá trình trao đổi chất của da bắt đầu hoạt động chậm dần từ năm 25 tuổi, và chúng bắt đầu có sự thay đổi lớn khi chúng ta 30. Đây là điều tự nhiên diễn ra không thể tránh khỏi. Chức năng của hàng rào lớp ngoài da trở nên suy yếu, lượng collagen sản sinh ít đi, độ đàn hồi da kém, độ ẩm dần mất đi, khả năng tự bảo vệ và tái tạo da cũng yếu đi và chúng là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa da đẩy nhanh hơn.

    Bên cạnh đó, nội tiết tố thay đổi cũng ảnh hưởng đến làn da. Những phụ nữ khi đến thời kì mãn kinh, lượng estrogen sụt giảm, dẫn đến việc sản sinh sợi đàn hồi da giảm.

    >>Xem thêm: kem dưỡng da sakura

    Cách chăm dưỡng làn da khô do lão hóa

    Bất kì làn da khô nào cũng cần có một phương pháp chăm sóc khác biệt để cải thiện cấu trúc bên trong cũng như bề mặt da bên ngoài. Da khô thường nhạy cảm hơn với sữa rửa mặt dạng xà phòng ( dạng tạo bọt quá nhiều ) và các dung dịch kiềm có trong chất tẩy rửa. Vì vậy, cũng như làn da nhạy cảm, da khô càn được làm sạch với những sản phẩm dịu nhẹ cho da để đảm bảo rằng chúng không làm mất cân bằng độ ẩm của da.

    Để lựa chọn được một loại kem dưỡng da khô lão hóa tốt, bạn cần phải chú ý đến những thành phần hoạt chất cũng như những công dụng 2 mặt mà chúng chứa. Một trong những thành phần cực kì tốt cho làn da khô lão hóa như Urea, Hyaluronic Acid, Ceramide – 3 ,..

    Bên cạnh việc chăm dưỡng, bạn cần tránh xa những tác nhân gây hại cho da như môi trường sống, không khí thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, đi nắng mà không bảo vệ da cũng như cung cấp cho mình một chế độ ăn uống dinh dưỡng, đầu đủ.

    Chúc bạn thành công và có một làn da thật đẹp !

    >>Xem thêm: cc cream sakura
     
    Đang tải...
: seo

Chia sẻ trang này