Làm cách nào để phòng tránh viêm gan B

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi nganphongkham, 17/3/17.

  1. nganphongkham

    nganphongkham New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TPHCM
    Viêm gan B lây qua đường nào
    [​IMG]
    Nếu ai hỏi rằng viêm gan B có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Chúng thật sự rất nguy hiểm, bởi bệnh này có sức lây nhiễm rất nhanh, đôi khi nó vượt qua sự kiểm soát của con người.

    Trên thế giới mọi người đã biết đến căn bệnh này từ rất lâu, tuy nhiên con số người bị lây nhiễm bệnh càng ngày càng nhiều và không có dấu hiệu gì là giảm. Nguyên nhân khiến cho bệnh lây nhanh như vậy là do những kiến thức về căn bệnh này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi.

    Nhiều người còn không hề hay biết mình bị lây truyền bệnh từ đường nào, không biết rõ mình bị bệnh từ bao giờ. Vì lý do đó mà bệnh cứ âm thầm lây nhiễm từ người này sang người khác và từ từ lan rộng và xa hơn.

    Viêm gan B thực chất chủ yếu chỉ lây nhiễm qua những con đường sau:

    Đường máu: vì trong máu người bệnh luôn chứa số lượng virus rất lớn, do đó khi bạn tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc gián tiếp thông qua các vật dụng liên quan đến máu của bệnh nhân viêm gan B. Những virus HBV sẽ theo những vết thương hở trên cơ thể để tấn công vào bên trong. Vì thế khi sử dụng những vật dụng như dao cạo râu, kiêm tiêm… chúng ta cần phải cẩn trọng, tránh để bị lây nhiễm bệnh từ người khác.

    Đường quan hệ tình dục: virus HBV còn có mặt ở dịch tiết dịch sinh của người bệnh, do đó khi có quan hệ tình dục với người bệnh bạn tiếp xúc với dịch tiết âm đạo hoặc tinh dịch, sẽ bị lây nhiễm bệnh ngay nếu không sử dụng các biện pháp bảo vệ. Vì thế đối với những người thường xuyên quan hệ với nhiều đối tượng khác nhau, quan hệ không an toàn thì có nguy cơ bị lây các bệnh xã hội, bệnh viêm gan B rất cao.

    Con bị truyền bệnh từ mẹ: Khi mẹ phát hiện mình bị dương tính, nếu không thực hiện việc tiêm ngừa để phòng bệnh thì đứa bé sinh ra có nguy cơ bị mắc bệnh do trong quá trình mang thai, máu nhiễm virus từ người mẹ sẽ truyền qua con theo đường nhau thai để nuôi dưỡng bào thai.

    Tham khảo: chích ngừa viêm gan b trễ có sao không

    Hướng dẫn cách phòng tránh lây nhiễm viêm gan B

    [​IMG]
    Để phòng tránh bệnh viêm gan B, chúng ta cần phải tìm hiểu rõ những con đường lây nhiễm từ người khác để tránh.

    Đối với những người cao tuổi, trẻ sơ sinh sức đề kháng rất kém không thể nào chống lại virus HBV nên rất dễ bị nhiễm bệnh, vì thế cần phải chích ngừa viêm gan B để tránh sự lây nhiễm.

    Những cán bộ làm việc trong môi trường y tế phải thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân do đó cũng là những đối tượng dễ bị lây bệnh, vì thế khi tiếp xúc với bệnh nhân cần phải cẩn trọng, mang đồ bảo hộ y tế để ngăn không cho virus viêm gan B có cơ hội tấn công.

    Những người có bạn đời bị viêm gan B cần phải thận trọng, nên đi tiêm phòng vắc xin để phòng tránh bệnh và sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này