Khử mùi hôi trong nhà bạn đã biết cách?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 28/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với những mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản mà không hề tốn kém, các bà nội trợ hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với những mùi hôi khó chịu và trả lại cho căn nhà hương thơm tươi mát.
    Ngôi nhà trải qua một thời gian dài, dù có giữ gìn vệ sinh kỹ đến mức nào đi chăng nữa thì lâu ngày cũng sẽ bị ám mùi từ mùi thuốc lá, thức ăn đến mùi ẩm mốc, bụi bặm ở những nơi góc khuất mà bình thường không thể thường xuyên lau dọn. Những mẹo khử mùi hôi trong nhà sẽ giúp các bà nội trợ giữ được hương thơm tươi mát cho từng căn phòng và từng ngóc ngách.
    Xem thêm:
    cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng hợp lý dễ sử dụng
    Mẹo khử mùi hôi trong nhà bếp. Mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi gas, khói… lâu ngày tích tụ trong nhà bếp sẽ để lại những “dư âm mùi” khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, hãy cho một ít giấm ăn vào nồi rồi đun cho hơi nước bốc lên, các bà nội trợ sẽ ngạc nhiên là mùi hôi trong nhà bếp sẽ không còn. Ngoài ra, khi nấu ăn, các bà nội trợ nên để vài vỏ quả quýt tươi bên cạnh bếp, sức nóng của bếp sẽ làm vỏ quýt khô, đồng thời có tác dụng khử mùi rất tốt. Ngoài ra, một chậu cây dương xỉ trong bếp cũng là một cách làm hiệu quả cho việc khử mùi khói và khí CO2. Thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để khử dấu vết mùi này, hãy dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị đánh bay. Lưu ý cẩn thận đề phòng hỏa hoạn.
    Nhà vệ sinh muốn sạch thì cần phải chà rửa hằng ngày nhưng đôi khi mùi hôi không biết từ đâu tới luôn gây khó chịu. Ngoài biện pháp khử mùi thông dụng là sử dụng các chất tạo mùi nhân tạo để xịt trong nhà vệ sinh hoặc treo ở một góc thì còn có một cách hiệu quả là để một chai dầu gió (mở nắp) ở một góc khuất nào đó.
    [​IMG]
    Cách thứ hai, các bà nội trợ chỉ cần lấy một chút bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà,vài giờ sau mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà của các bà nội trợ sẽ không còn mùi khó chịu đó nữa.
    Để luôn có mùi thơm êm dịu trong phòng ngủ, các bà nội trợ nhớ đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho các bà nội trợ.
    Phòng mới được xây hay sơn mới lại thường có mùi nước sơn mới rất khó chịu, mùi này có thể kéo dài từ một đến vài tuần. Để khắc phục, hãy đặt hai chậu nước có pha muối dưới sàn, mùi sơn sẽ biến mất trong hai ngày.
    Đặt hai chậu nước có pha muối dưới sàn là mẹo khử mùi sơn hiệu quảĐặt hai chậu nước có pha muối dưới sàn là mẹo khử mùi sơn hiệu quả
    Xem thêm:
    cách trang trí bàn tiệc cưới tại nhà ấn tượng nhất
    Nhà các bà nội trợ có người hay hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp khách nên gian phòng toàn mùi thuốc. Hãy đánh bay chúng bằng cách thắp các loại nến thơm hoặc dùng khăn thấm ướt giấm rồi để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, các bà nội trợ có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.
    Các bà nội trợ có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Các bà nội trợ sẽ thấy phòng khách của mình có mùi hương dễ chịu hơn.

    Tham khảo nguồn bài viết tại http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này