Ích lợi khi vận dụng Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi pqmseo, 23/12/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Hay Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là tiêu chuẩn gì? Các DN nào cần vận dụng Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm ? Quyền lợi lúc vận dụng tiêu chuẩn HACCP trong tổ chức là gì? Đây là những băn khoăn của không ít những DN về ATTP. Tất cả các nghi vấn này sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Định nghĩa tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm

    Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm là viết tắt của cụm từ Hazard Analysis and Critical Control Point System, và có tức là hệ thống Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn”, hay hệ thống Đánh giá, xác định và tổ chức kiểm soát những mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm.
    HACCP chứng chỉ HACCP xin cấp chứng chỉ haccp là Hệ thống quản lý chất lượng dựa trên cơ sở Đánh giá các mối nguy và các điểm kiểm soát hiểm yếu. Đó là công cụ Đánh giá nhằm đảm bảo ATVS và chất lượng thực phẩm. HACCP bao gồm các Phân tích có hệ thống đối với tất cả những bước có liên quan trong quy trình chế biến thực phẩm, song song xác định các bước trọng yếu với an toàn chất lượng thực phẩm. Phương tiện này cho phép tập trung nguồn lực kỹ thuật, chuyên môn vào những bước chế biến có tác động quyết định đến an toàn chất lượng thực phẩm.

    Tiêu chuẩn HACCP do uỷ ban tiêu chuẩn hoá thực phẩm (CODEX) ban hành lần đầu vào năm 1969, được sửa đổi 2 lần vào năm 1991 và sửa đổi tiếp vào năm 1998. Hệ thống ANVSTP theo Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm là bộ những tiêu chuẩn quốc tế và những hướng dẫn về việc tăng cường An toàn thực phẩm trong mọi ngành sản xuất, chế biến lương thực , thực phẩm, thuỷ sản …

    [​IMG]

    Tiêu chuẩn HACCP Codex là gì?

    Rất nhiều bạn thắc mắc tại sao Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm https://chungnhanquocgia.com/chung-nhan-haccp được khá nhiều người gọi với cái tên: Codex Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm Codex. Vậy HACCP Codex là gì? Hiện giờ, khá nhiều đất nước trên toàn cầu đều buộc phải áp dụng tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm trong công đoạn chế biến, sản xuất thực phẩm để đảm bảo thực phẩm an toàn với người tiêu dùng. Tiêu chuẩn HACCP Codex được Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm quốc tế (CODEX) khuyến cáo rằng những Doanh nghiệp, Đơn vị sản xuất thực phẩm nên hài hòa với điều kiện sản xuất (GMP) nhằm tăng hiệu quả đảm bảo chất lượng làm sạch An toàn thực phẩm.
    DN nào nên vận dụng HACCP?

    Tiêu chuẩn ATTP Hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm vận dụng cho những Doanh nghiệp nào? Tiêu chuẩn HACCP có trong các ngành nghề nào? Đây là những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các DN. Bất cứ Doanh nghiệp, tổ chức, những cơ sở chế tác, nhà sản xuất cấp một, cơ sở chế biến làm về ngành trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, muốn chứng minh sự thích hợp của Doanh nghiệp mình với các buộc phải pháp lý về vấn đề ATVS cấp đất nước và quốc tế thì đều nên ứng dụng tiêu chuẩn Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo thực phẩm sản xuất ra an toàn với người tiêu dụng.

    [​IMG]

    Ích lợi khi vận dụng Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

    Lợi ích với doanh nghiệp: nâng cao uy tín chất lượng phẩm của mình, nâng cao tính cạnh tranh, khả năng chiếm lĩnh và mở rộng thị trường, đặc biệt đối với thực phẩm xuất khẩu. Được phép in trên tem dấu chứng chỉ thích hợp hệ thống HACCP, tạo lòng tin với người tiêu dùng và bạn hàng. Là cơ sở đảm bảo điều kiện thuận tiện cho việc giao dịch, ký kết hợp đồng thương mại trong nước cũng như xuất khẩu và là cơ sở của chính sách dành đầu tiên đầu tư, đào tạo của Nhà nước cũng như các bên nước ngoài;
    Ích lợi với ngành công nghiệp: nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp thị; giảm chi phí do giảm sản phẩm hỏng và phải thu hồi; cải tiến quá trình sản xuất và điều kiện môi trường; cải tiến năng lực quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm; tăng thời cơ kinh doanh và xuất, du nhập thực phẩm;
    Lợi ích với nhà nước: cải thiện sức khỏe cộng đồng, nâng cao hiệu quả và kiểm soát thực phẩm; giảm chi phí cho sức khỏe cộng đồng; tạo điều kiện thuận tiện cho sự phát triển thương mại; tạo lòng tin của người dân vào việc cung cấp thực phẩm;
    Ích lợi đối với người tiêu dùng: giảm nguy cơ các bệnh lý truyền qua thực phẩm, nâng cao nhận thức về làm sạch an toàn thực phẩm; tăng sự tin cậy vào việc cung cấp thực phẩm; cải thiện cuộc sống trong lĩnh vực sức khỏe và kinh tế – xã hội.
    Mọi câu hỏi liên quan đến HACCP bạn có thể đặt câu hỏi với https://chungnhanquocgia.com/ . Chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn đến khách hàng hoàn toàn miễn phí.

    Liên hệ với GOOD Việt Nam qua:
    Văn phòng chứng nhận quốc gia là Tổ chức chứng nhận chất lượng của Việt Nam
    HOTLINE: 0945.001.005 - 0963.831.555 - 02466.82.0505
    Email: [email protected] - [email protected]
    Mục đích của GOOD là mang tới sự hài lòng cho khách hàng.
    GOOD cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chứng nhận vượt trội.
    Trụ sở:
    50B Mai Hắc Đế, P. Bùi Thị Xuân, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Văn phòng Hà Nội:
    Tầng 7 Tòa nhà HLT Số 23 Ngõ 37/2 Dịch Vọng Cầu Giấy Hà Nội
    Văn phòng Hồ Chí Minh:
    Số 16 Cô Bắc - Quận Phú nhuận - Thành phố Hồ Chí Minh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này