Hướng dẫn sửa máy lạnh chảy nước tại nhà đơn giản

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dienlanhanhthang, 15/8/22.

  1. dienlanhanhthang

    dienlanhanhthang Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Điện Lạnh
    Nơi ở:
    số 2 đường số 2 khu tái định cư P16 Q8
    Tình trạng máy lạnh bị chảy nước thường xuất hiện sau một thời gian dài sử dụng, gây ra sự khó chịu và gây ra nhiều bất tiện cho người dùng. Hãy cùng Điện lạnh Anh Thắng tham khảo ngay nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa nhà bạn bị chảy nước nhé !
    Sửa chữa máy lạnh chảy nước đơn giản bằng những cách sau

    1/ Tác hại của việc điều hoà bị chảy nước
    Điều hòa bị chảy nước sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và mang đến nhiều tác hại cho người dùng như sau:
    Độ ẩm trong không gian căn phòng tăng cao, lâu ngày sẽ hình thành mùi hôi khó chịu và tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển
    Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và người cao tuổi thì không khí ẩm ướt rất dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản,..
    Điều hòa bị chảy nước còn gây nguy hiểm đến tính mạng, chẳng hạn như chập điện, rò rỉ điện ra môi trường bên ngoài.
    Nếu bạn đặt máy lạnh gần các thiết bị điện tử, khi máy lạnh chảy nước sẽ dễ làm hư hỏng và giảm tuổi thọ thiết bị.
    Gây mất thẩm mỹ cho căn phòng vì rò rỉ nước lâu ngày, trên tường sẽ hình thành các mảng rong rêu, ẩm mốc.
    2- Nguyên nhân điều hoà bị chảy nước
    Dàn lạnh không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ
    Nếu không được vệ sinh máy lạnh định kỳ điều hòa nhà bạn sẽ có khả năng bị chảy nước. Bởi sau khoảng thời gian hoạt động, dàn lạnh sẽ bị bám bụi và xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.
    Chính vì thế, bạn cần vệ sinh máy lạnh tại nhà và bảo dưỡng ít nhất 3 tháng/lần. Còn đối với việc tổng vệ sinh cho máy lạnh thì bạn nên thực hiện mỗi tháng/lần, nhằm đảm bảo máy hoạt động bền bỉ, tăng tuổi thọ và giúp bầu không khí luôn trong lành, thoáng mát.
    Lắp đặt điều hòa không đúng cách

    Việc lắp đặt máy lạnh đòi hỏi phải am hiểu về kĩ thuật. Bạn nên tìm trung tâm điện lạnh uy tín để được đảm bảo
    Một số thợ sửa máy lạnh thiếu kinh nghiệm, họ sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió. Chính vì thế, nước không được thoát ra bên ngoài, mà chảy ngược vào máng hứng, làm cho điều hòa chảy nước ra ngoài.
    Ngoài ra, người lắp đặt máy lạnh bị lệch về một phía, làm cho máng hứng cũng lệch theo, nên nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà.
    Máng nước bị vỡ hay nứt
    Khi điều hòa bị chảy nước nguyên nhân lớn có thể là do máng nước bị nghẽn hoặc bị vỡ. Tình trạng này đa số thường gặp ở các máy lạnh cũ, đã sử dụng trong thời gian dài.
    Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng xuất hiện ở một số máy điều hòa khi mới mua về, có thể do quá trình sản xuất hay vận chuyển làm vỡ, nứt máng nước. Độ ẩm trong dàn lạnh bị thoát ra ngoài, nhỏ xuống máng nước và chảy ra bên ngoài.
    Nếu kéo dài lâu ngày sẽ tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Người dùng không vệ sinh kịp thời thì chúng hình thành ngày càng nhiều, gây tắc nghẽn đường ống thoát nước, tràn nước ở máng hứng và tạo môi trường tốt để các vi khuẩn bất lợi phát triển.
    Máy lạnh bị thiếu gas
    Máy lạnh bị thiếu ga là một trong những nguyên nhân phổ biến làm cho điều hòa bị rò rỉ nước ra bên ngoài. Thiết bị không đủ gas khiến cho hiện tượng đóng tuyết xảy ra ở dàn lạnh. Khi đó, điều hòa không đảm bảo đủ nhiệt độ khiến đá tan chảy qua máng hứng và chảy nước ra ngoài.

    Kiểm tra gas định kì để giúp máy lạnh của gia đình bạn hoạt động hiệu quả hơn
    3- Cách khắc phục điều hoà bị chảy nước
    Để khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước, bạn hãy tham khảo một số cách khắc phục nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi bên dưới:
    Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh định kỳ để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định. Bạn có thể gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch nó. Sau đó lắp lại vào điều hòa để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không.
    Một số máy lạnh sẽ có lưới lọc làm từ ni lông nên bạn không nên sử dụng nước nóng để rửa vì sẽ làm biến dạng và gây hỏng hóc. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể pha nước rửa chén loãng để làm sạch.
    Tiến hành thông tắc ống thoát nước bằng cách xịt hoặc thổi thông ống. Tiếp đến, bạn nhớ kiểm tra ở dàn nóng xem có vật cản nào đang chắn không.
    Nếu máy lạnh nhà bạn gặp vấn đề do ống thoát nước bị vỡ, lắp đặt không đúng, thiếu gas, thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên chuyên môn.
    Bạn không nên tự ý sửa chữa hay tháo lắp nếu không có kinh nghiệm vì rất dễ làm hư hỏng các bộ phận xung quanh.
    >> Hy vọng với những chia sẻ trên điện lạnh Anh Thắng đã phần nào giúp bạn khắc phục tình trạng máy lạnh liên tục bị chảy nước. Nếu có thắc mắc thì đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi qua HOTLINE 0901778300 để được tư vấn miễn phí nhé!
    Điện lạnh Anh Thăng s- Dịch vụ sửa chữa, bảo trì, lắp đặt điện lạnh – điện tử - điện gia dụng uy tín TPHCM
    Xem Blog : https://dienlanhanhthang-uytin.blogspot.com/
    Xem Thêm Blog : https://dienlanhanhthang-nhabe.blogspot.com/
    Tham Khảo : https://dienlanhanhthang-binhchanh.blogspot.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này