Hướng dẫn bảo quản máy lạnh tốt nhất

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/6/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chọn mua máy lạnh loại nào là tốt nhất

    Nên để máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải (22 – 27oC) sẽ tiết kiệm năng lượng và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Dàn nhiệt bên ngoài cần bố trí thông thoáng, không phải “ứ gió” sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Chiều cao ngoài giữa cục lạnh trong nhà và cục nóng ngoài trời cần bố trí hợp lý, để giảm điện năng tiêu thụ khi truyền nhiệt.

    Hiện nay trên thị trường có hai loại máy lạnh: biến tần (inverter) và không có biến tần (non-inverter). Dòng máy lạnh có biến tần sử dụng biến tần điện sẽ tiết kiệm được từ 20 – 40% so với máy lạnh không có biến tần. Mặc dù mua máy lạnh sử dụng máy lạnh biến tần đắt hơn không có biến tần, nhưng về lâu dài tiết kiệm tiền bạc bởi vì tiêu thụ điện năng ít hơn. Hiện nay, máy lạnh của các thương hiệu lớn thường tích hợp biến tần.

    Khi tắt máy lạnh nên tắt cả cầu giao, và không nên chỉ tắt bằng điều khiển từ xa, vì khi đó máy lạnh vẫn có điện năng tiêu thụ không nhiều, nhưng cũng đáng kể (khoảng 10W). Nên sử dụng thêm quạt để không khí trong phòng thoáng đãng hơn cũng như để nhiệt độ trải đều hơn.

    Các phòng có máy lạnh phải được giữ khô để vi khuẩn, nấm không có điều kiện phát triển. Khi máy không hoạt động, phòng phải thoáng. Thường xuyên hút bụi, làm sạch phòng sạch, rửa tường và trần nhà. Phòng có máy lạnh phải được thiết kế có một sự trao đổi với không khí bên ngoài đến mức tối đa. Các thiết bị trong phòng lạnh với chất thải hữu cơ như máy in máy photocopy, fax, laser, … phải được đặt ở nơi thông thoáng và bảo dưỡng thường xuyên. Do khả năng tiêu thụ và độ tải điện của máy lạnh rất cao nên đòi hỏi tốt các điểm tiếp xúc điện không được lỏng lẻo, do đó cần có CB cho máy lạnh riêng hoặc phích cắm lớn.

    Xem thêm về dịch vụ: Sửa máy lạnh quận 1

    [​IMG]

    Hướng dẫn bảo quản máy lạnh tốt nhất

    Nên thường xuyên làm sạch bộ lọc không khí mỗi tháng một lần. Nếu máy lạnh không làm việc khoảng 1 thời gian dài, trước khi sử dụng, nên chạy ở chế độ quạt khoảng nửa ngày để làm khô toàn bộ khung bên trong. Bình quân hàng năm rửa dàn trao đổi nhiệt một lần, nếu có mất gas, tiếng ồn, nước chảy ra nhà … không nên chỉnh sửa máy lạnh, cần kêu thợ lành nghề để sửa chữa để đảm bảo sự an toàn của người và thiết bị. Nếu có “kỹ năng” nhỏ, người dùng cũng có thể làm một số nhiệm vụ bảo trì cơ bản như: tháo vỏ bọc bên ngoài của máy, dùng khăn lau các bộ phận làm lạnh, thiết bị sấy, cánh quạt, động cơ điện, sử dụng một máy hút bụi để hút bụi trong không khí. Lưu ý: khi áp dụng các va chạm không ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử và tản nhiệt. Nếu sử dụng liên tục trong khoảng 2 – 3 lần / năm nên châm dầu vào quạt gió và động cơ điện.

    Sau khi tắt máy (hoặc cúp điện) phải chờ khoảng 2 – 3 phút sau đó mở máy để cân bằng áp lực. Phải chú ý đến những âm thanh kỳ lạ đến từ máy lạnh giống như cách nhấn vào va chạm, tiếng kêu của động cơ hoặc rung khung … ngay lập tức dừng máy để tìm ra nguyên nhân. Nếu bạn không tìm ra được nguyên nhân hãy liên hệ với dịch vụ Điện Lạnh để được hỗ trợ và tư vấn rõ ràng.

    Xem thêm về dịch vụ: Sửa máy giặt sanyo

    [​IMG]

    Điện Máy Kim Tín Phát

    Địa Chỉ 1: Số 104, đường 339, Phường phước long B, quận 9, TP.HCM

    Địa Chỉ 2 : 185 Nguyễn Thị Định, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM

    Hotline : 0974756436 - 0933749566

    Email : [email protected]

    Web : Sửa máy nước nóng lạnh

    Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo trì điện lạnh KIM TÍN PHÁT: chuyên nghiệp - uy tính - nhanh chóng nhất hiện nay.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này