Hưng thịnh tăng tốc thi công công trình tỷ usd

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 13/12/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Chỉ hơn 3 tháng sau khi được điều chỉnh quy hoạch, dự án Hải Giang Merry Land Quy Nhơn đang được Tập đoàn Hưng Thịnh thi công với tiến độ thần tốc, nhiều hạng mục đã sắp hoàn thiện.
    Theo thông tin cập nhật mới nhất, tiến độ xây dựng của dự án Khu du lịch Hải Giang Merry Land của Tập đoàn Hưng Thịnh tại tỉnh Bình Định đang được triển khai thi công liên tục. Hiện nay, những dãy nhà phố tại dự án Hải Giang Merry Land của Tập đoàn Hưng Thịnh đang dần lộ diện. Chủ đầu tư cũng đã tiến hành trồng cây xanh để kịp toả bóng mát cho cư dân tương lai ở dự án này.
    [​IMG]
    Hình ảnh thực tế dự án Hải Giang Merry Land nhìn từ trên cao
    Dự án Hải Giang Merry Land Quy Nhơn với quy mô 623 ha bao gồm tổ hợp khách sạn 5 sao được vận hành bởi các Tập đoàn uy tín trên thế giới. Khu du lịch này cũng sở hữu rất nhiều tiện ích vui chơi giải trí đa chức năng như công viên chủ đề, trung tâm hội nghị đẳng cấp quốc tế, sân golf, khu thương mại kênh đào trung tâm, hồ nhạc nước, quảng trường nhạc nước, vịnh du thuyền kết hợp với các bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng từ căn hộ du lịch đến các biệt thự siêu cao cấp.
    Được biết, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 cho dự án hơn 47.000 tỷ đồng. Ước tính đến tháng 6/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh đã giải ngân gần 5.000 tỷ đồng triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiện ích cho dự án. Merry Land Quy Nhơn hướng đến mục tiêu là Đại dự án phức hợp giải trí, nghỉ dưỡng và thương mại ngang tầm các tổ hợp giải trí bậc nhất Đông Nam Á.
    Dưới đây là hình ảnh về tiến độ thi công thần tốc của dự án khu du lịch Hải Giang Merry Land:
    [​IMG]
    Dự án đã được san mặt bằng và đang tiến hành xây dựng khu shophouse
    [​IMG]
    Xung quanh khu nhà mẫu được chủ đầu tư trồng rất nhiều cây xanh
    [​IMG]
    Tiến độ thi công khu shophouse
    [​IMG]
    Khu shophouse đang được xây dựng phần thô
    [​IMG]
    Khu nhạc nước shophouse đang dần thành hình
    [​IMG]
    Khu vực sườn đồi đang được tạo đường và san lấp mặt bằng
    [​IMG]
    Các tuyến đường đang được xây dựng hoàn thiện
    Như đã thông tin, sau nhiều năm “án binh bất động”, tháng 3/2021, dự án Khu du lịch Hải Giang Merry Land đã được UBND tỉnh Bình Định điều chỉnh giảm khoảng 33 ha so với quy hoạch được duyệt trước đó, để đảm bảo không chồng lấn với đất
    Theo đó, tổng diện tích của dự án là 623.7058 ha, thuộc phân khu 4 và phân khu 5, khu kinh tế Nhơn Hội tại xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn. Sau khi điều chỉnh, dự án bị giảm khoảng 33 ha so với quy hoạch được duyệt trước đó.
    Khu du lịch Hải Giang Merry Land có phía Bắc giáp vịnh Mai Hương (phân khu 4), phía Nam giáp biển Đông, phía Đông giáp núi Chóp Vung, núi San Hô và Mũi Yến, phía Tây giáp núi Phương Mai.
    Theo UBND tỉnh Bình Định, mục tiêu của việc điều chỉnh này nhằm cụ thể hóa đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 514/QĐ-TTg ngày 8/5/2019 cũng như quy hoạch phân khu 4 và phân khu 5 đã được UBND tỉnh phê duyệt.
    Đồng thời, việc điều chỉnh còn nhằm xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng trung, cao cấp với phong cách hiện đại, đa dạng và đầy đủ tiện nghi, để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước; đảm bảo kết nối đồng bộ về hạ tầng, về kiến trúc cảnh quan với các dự án lân cận trong khu kinh tế Nhơn Hội.
    [​IMG]
    Vị trí dự án Hải Giang Merry Land
    Theo quyết định này, việc tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan của Khu du lịch Hải Giang Merry Land cũng được điều chỉnh. Cụ thể, khu sườn núi phía Bắc dự án được điều chỉnh thành các khu căn hộ du lịch cao cấp (căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Mai Hương 1) và khu sân tập golf 12 lỗ để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách.
    Ở khu vực trung tâm dự án được điều chỉnh thành các khu khách sạn cao tầng, các căn hộ du lịch kết hợp thương mại dịch vụ, du lịch, căn hộ nghỉ dưỡng, trạm cáp treo nội khu dự kiến (khu kênh đào).
    Ở khu vực Tây Nam dự án được điều chỉnh thành các biệt thự nghỉ dưỡng, hội quán và cải tạo hồ nước ngọt hiện trạng để tạo cảnh quan cho khu nghỉ dưỡng cao cấp (khu nghỉ dưỡng cao cấp 1). Đồng thời, tổ chức bến du thuyền dành cho các tàu du lịch cao cấp, cỡ nhỏ, đưa du khách đến tiếp cận trực tiếp khu biệt thự nghỉ dưỡng.
    Riêng khu vực dọc biển và dọc triền núi khu vực mũi Yến điều chỉnh thành 2 tiểu khu. Trong đó, tiểu khu một gồm công viên quảng trường biển, trung tâm hội nghị, triển lãm, các khách sạn nghỉ dưỡng kết hợp căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn phức hợp kết hợp với vui chơi giải trí có thưởng. Tiểu khu hai là khu villa resort và hội quán dọc triền núi khu vực mũi Yến. Đồng thời, tổ chức bến du thuyền và văn phòng giao dịch để đón tàu du lịch đưa khách đến khu du lịch từ TP Quy Nhơn và từ các khu du lịch ven biển lân cận.
    [​IMG]
    Phối cảnh khu du lịch Hải Giang Merry Land
    Đáng chú ý, quy hoạch mới được bổ sung thêm các khu chức năng nhằm phát huy hiệu quả sử dụng đất của dự án. Theo đó, khu nghỉ dưỡng hướng núi được tổ chức tại khu đồi núi ở khu vực phía Tây Bắc của dự án, gồm các biệt thự nghỉ dưỡng trên đồi và hội quán. Khu đồi núi ở khu vực phía Đông Bắc của dự án được tổ chức các biệt thự sân tập golf, để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách đến sân tập golf.
    Trong khi đó, khu vui chơi giải trí trong nhà được tổ chức tại khu đồi núi ở khu vực phía Tây của dự án; gồm các trò chơi giải trí trong nhà, nhà hàng trên đồi, cửa hàng bán lẻ trên đồi phía Tây của dự án. Khu nghỉ dưỡng cao cấp 2 được tổ chức tại khu vực đồi núi phía Đông của dự án, gồm các biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp trên đồi.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này