Học sinh Sài Gòn thích thú khi lần đầu thấy tàu hải quân

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 21/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bước lên tàu và gặp gỡ các chiến sĩ hải quân, nhiều học sinh tiểu học không giấu sự thích thú và tự tin không còn "bí" khi gặp đề văn miêu tả chú bộ đội.


    Gần 500 học sinh trung tâm gia sư Lương Định Của (quận 3, TP HCM) được thăm và giao lưu với các chiến sĩ Lữ đoàn 125 (Quân chủng Hải quân) tại Cảng Cát Lái, ngày 20/12.

    [​IMG] Học sinh trường Tiểu học Lương Định Của thích thú khi thấy tàu hải quân. Ảnh: M.T

    Đến khu vực cầu cảng tàu cập bến, chính trị viên của Lữ đoàn giới thiệu cho học sinh chiếc tàu có tải trọng 1.000 tấn, để chở hàng ra đảo Trường Sa. Tàu phải vượt hành trình ba ngày ba đêm, với 30 chiến sĩ đi theo phục vụ để đưa hàng ra đảo.

    Tiếp đó, các em nghe thuyết minh về tàu 503 thông qua mô hình thu nhỏ. Phó thuyền trưởng Nguyễn Văn Lâm cho biết, tàu này có thể chở đến 20 chiếc xe tăng bên trong, phía trên có máy bay trực thăng. Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống thông tin liên lạc không hoạt động thì chiến sĩ sẽ dùng cờ phất. Mỗi lá cờ có một màu sắc sẽ mang những tín hiệu khác nhau để các tàu khác biết và hỗ trợ. Những ánh mắt trong veo đầy tập trung, thỉnh thoảng các cô cậu học trò lại ồ lên thích thú trước những thông tin, hình ảnh về tàu hải quân lần đầu được biết đến.

    Trong chuyến tham quan, các em đã đến dâng hoa và thắp hương viếng tượng đài đoàn tàu Không số - đơn vị tiền thân của Lữ đoàn 125 - và được nghe lịch sử của đoàn. Các em và thầy cô,
    gia sư còn được chia thành từng nhóm nhỏ thăm nhà truyền thống, nơi tập luyện, ăn uống, sinh hoạt của các chiến sĩ.

    [​IMG] Học sinh lớp 4 được tham quan nơi sinh hoạt của các chiến sĩ hải quân. Ảnh: M.T

    Đức Huy (học sinh lớp 4) không khỏi phấn khích: "Khi nói chuyện với các chú, em thấy hình ảnh người chiến sĩ hải quân gần gũi quá, hơn cả trong sách em được học nữa. Mai này lớn lên em sẽ trở thành bộ đội hải quân".
    Nữ sinh Yến Trinh thì thấy thương các chú bộ đội hải quân hơn, bởi: "Từ trước đến nay em thường vất vả khi làm tập làm văn miêu tả chú bộ đội nhưng nay thì thấy dễ dàng. Sau này em sẽ kể về chú Lâm với chiếc tàu trong bài tập của mình, không phải tưởng tượng nữa".
    Ông Từ Quốc Tuấn, Hiệu trưởng
    trung tam gia su Lương Định Của cho biết, chương trình này được tổ chức để kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời như một hoạt động ngoại khóa để học sinh có trải nghiệm sống, rèn luyện tinh thần tự giác, kỷ luật.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này