Học đầu bếp – Bước đi vững chắc cho tương lai

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 14/12/22.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người nói rằng nghề bếp suốt ngày quanh quẩn bên 4 bức tương nên không có tương lai. Song thực tế có nhiều bạn trẻ đã gặt hái được thành công sau khi đầu tư đúng đắn cho nghề này.
    [​IMG]
    Hiện nay, nghề bếp được đánh giá là nghề “Đầu tư ít – An toàn – Bền vững” của thị trường lao động Việt Nam và Quốc tế. Quan trọng hơn nghề bếp không đặt ra những tiêu chí quá khắt khe cho người học. Dù bạn là ai, bao nhiêu tuổi, giới tính nào… chỉ cần có đam mê đều có thể theo đuổi nghề bếp và gặt hái được những thành công nhất định.
    1. Hội tụ đủ các yếu tố cho một tương lai vững chắc
    Thực tế xã hội hiện nay đang xảy ra tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” khi mà có hàng ngàn sinh viên ra trường không có việc làm. Thế nhưng đi ngược lại xu hướng đó nghề bếp lại được đánh giá là có tương lai, dễ xin việc và phù hợp với nhu cầu của xã hội hiện nay. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là nó có phù hợp với đam mê, sở trường cũng như nguyện vọng của bản thân bạn không?
    2. Ở xã hội nào nghề bếp cũng không lỗi thời
    Nhu cầu ăn uống của con người ở xã hội nào cũng có. Đặc biệt hiện nay khi mà ngành Dịch vụ – Du lịch phát triển nhanh, tạo nên sự khởi sắc cho rất nhiều ngành nghề. Và nghề bếp là một nghề tiêu biểu như thế.
    3. Cơ hội nghề nghiệp đa dạng
    Số liệu thống kê cho thấy từ nay đến năm 2020 nước ta sẽ cần trên 800.000 việc làm nghề bếp. So với tình tính hiện nay thì nguồn nhân lực đào tạo trong 10 năm tới chắc chắn sẽ không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy, việc học nghề bếp hiện nay chính là lựa chọn mở cho các bạn trẻ.
    4. Nghề Bếp – Dễ tìm việc làm
    Để đáp ứng nhu cầu học đa dạng của khách hàng các địa chỉ đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp cũng đua nhau mọc lên như nấm. Chính vì vậy, việc tìm kiếm cơ sở đào tạo uy tín không hề khó. Theo học ở đây các bạn sẽ được hoàn thiện kiến thức chuyên môn và tay nghề để tự tin thực tập trong các nhà hàng, khách sạn lớn ngay trong quá trình học.
    Không những thế sinh viên sau khi hoàn thành khóa học nếu có nhu cầu con được giới thiệu việc làm từ đó giúp các bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng.
    5. Mức thu nhập hấp dẫn của nghề bếp
    Mức lương của nghề bếp so với mặt bằng chung trong xã hội hiện nay không hề thấp. Theo đó, với các bạn mới ra trường có thể ứng tuyển vào vị trí Phụ bếp với mức lương 4 – 6 triệu/ tháng, Bếp chính hoặc Trợ lý từ 6 – 10 triệu/ tháng, Bếp Trưởng từ 15 – 30 triệu/ tháng. Cùng với đó vào các dịp lế tết các khoản thưởng thường không hề thấp.
    Xem thêm:
    https://seoulacademy.edu.vn/nganh-dau-bep-co-de-xin-viec-khong
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này