Hệ Thống Thông Gió Cho Nhà Xưởng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi mymallbill1412, 7/12/17.

  1. mymallbill1412

    mymallbill1412 Expired VIP

    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhà xưởng, khu vực sản xuất là khu vực có phổ biến công nhân cần lao ,máy móc , bụi công nghiệp nên vấn đề tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động bởi vậy việc tạo ra lượng khí luân chuyển là bắt buộc cần yếu để nâng cao năng suất lao động và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

    Hệ thống thông gió nhà xưởng được xem là một trong những trắc trở quan tâm hàng đầu trong việc xây dựng nhà xưởng. Về căn bản sở hữu thể chia làm cho hai dạng sau:

    Thông gió trong môi trường điều hòa không khí , hiện giờ chẳng hề nhà xưởng nào cũng mang thể thiết bị điều hòa vì rộng rãi lý do như chi phí đầu cơ ,chi phí điện tiêu thụ tương đối lớn .Tuy nhiên một số nhà xưởng với tính chất đặc trưng thì việc đầu tư hệ thống lạnh là thế tất. Và nhu cầu thông gió bằng điều hóa không khí có xu hướng ngày một nâng cao.

    [​IMG]

    Thông gió bằng phương pháp tạo sự thông thoáng cho môi trường làm cho việc, với chiếc thông gió này thì nhà xưởng phải cao ráo và được bí quyết nhiệt chống hot song song việc thiết kế sao cho ko khí luân chuyển, ko bị bí là nhân tố cực kỳ quan trong.

    1. Thông gió cơ khí ko dùng kênh dẫn gió hệ thống thông gió nhà xưởng.

    cách này giống như bí quyết thông gió bỗng dưng nhưng khác ở chỗ thay vì đặt lam gió ta đặt quạt hút trên tường .Ở phía đối diện ta đặt những lam gió có lưới lọc bụi hoặc tấm lọc kỹ thuật để lấy gió bên ngoài vào .Khi quạt hút gió hoạt động thì sẽ tạo ra sự chênh áp bên trong xưởng , gió tươi bên ngoài sẽ tự động tràng vào để thay thế lượng khí thải hút ra.
    Theo TCVN mỗi người cần 20 m3 không khí trong một giờ .Lưu lượng cần thông gió = số người x 20m3.
    Tính số người trên mét vuông sàn = Diện tích / 0,7 người /m2 sàn .

    hai. Thông gió cơ khí tiêu dùng kênh dẫn gió của hệ thống thông gió nhà xưởng:

    Hệ thống thông gió làm cho mát hoạt động theo nguyên lý hút ko khí tươi trong khoảng bên ngoài, lượng không khí này sẽ được thổi qua một màng lưới khiến bằng giấy có dạng tổ ong.
    màng lưới giấy được khiến cho bằng nguyên liệu bột gỗ thông nên hấp thu nước cao, lọc bụi phải chăng, không bị mốc, biến dạng. ko khí tươi ở môi trường bên ngoài sau khi được thổi qua màng lưới bằng giấy (đã được tưới nước, nước bơm tưới liên tiếp lên mạng lưới bằng giấy duyệt y bộ van tự động cấp-xả) sẽ giảm nhiệt độ xuống khoảng từ 30C – 50C so với nhiệt độ bên ngoài.

    Lượng ko khí đã được khiến mát này sẽ được thổi liên tiếp vào nhà xưởng (bởi một moteur quạt), song song cũng sẽ đẩy ko khí hot và ô nhiễm trong nhà xưởng ra ngoài, tạo nên 1 môi trường khiến việc thoáng mát. Cự ly gió đạt mức tối đa đến 25m.
    Hệ thống này cũng khiến cho độ ẩm trong phòng nâng cao trong khoảng 3% – 5%, trung bình khoảng hai phút thì lượng không khí trong phòng được thay đổi (bằng lượng không khí tươi được hút từ ngoài trời đưa vào phòng). Hệ thống được ngoại hình sở hữu 3 chế độ véc tơ vận tốc tức thời gió nên thuận lợi đáp ứng nhu cầu riêng của từng đối tượng dùng (lượng gió sản xuất sở hữu thể đạt tới 17.000 m3/giờ). một hệ thống thông gió khiến cho mát với khả năng khiến cho mát cho diện tích khoảng 130m2.
    Do dùng biện pháp bốc tương đối đột nhiên để khiến mát nên hệ thống thông gió này mang điểm cộng như bào vệ môi trường, khử mùi, tiết kiệm điện (trung bình khoảng 1KW/giờ).

    [​IMG]

    3. Thông gió bỗng dưng

    Thông gió tình cờ là tạo sự thông thoáng cho môi trường làm cho việc bằng bí quyết bố trí cửa lấy gió và thải gió một cách thức hợp lý, ví trí nhà xưởng phải cao ráo, thoáng, tạo điều kiện cho không khí lưu thông tuần hoàn rẻ nhất .
    ưu điểm là chi phí đầu cơ phải chăng ,không tốn điện cho động cơ .

    Nhược điểm dễ thấy là hiệu suất ko cao và phụ thuộc rộng rãi vào hướng gió , không gian nhà xưởng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này