Hệ thống máy bơm cho tòa nhà được bảo dưỡng như nào

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 8/12/21.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,030
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    rà soát và bảo dưỡng hệ thống bơm của tòa nhà

    Việc bảo dưỡng hệ thống máy bơm nước liền là cần thiết để giúp hệ thống chạy ổn định, nhanh chóng tìm ra những dấu hiệu bất thường, thay thế những bộ phận hư hỏng giúp hệ thống vận hành trơn tuột, để hệ thống máy bơm nước luôn hoạt động thường nhật. Sau đây là những hạng mục cần soát và bảo dưỡng hệ thống máy bơm tòa nhà.

    Maybom >>> may bom dien hut bun

    1. thẩm tra máy bơm nước và máy bơm tăng áp:

    - rà tiếng ồn, độ rung thất thường của máy bơm nước trong quá trình hoạt động giúp phát hiện những hư hỏng bên trong của máy bơm nước.

    - thẩm tra các khớp nối mềm của máy bơm nước và máy bơm chữa cháy có bị rò rỉ hay không, giúp đánh giá độ bền của phớt cao su, các khớp nối mềm có bị rò rỉ hay không để có thể thay thế kịp thời.

    - thẩm tra độ ăn mòn và lớp sơn chống rỉ trên máy bơm nước, máy bơm chữa cháy, đường ống nước, đồng thời phát hiện kịp thời các dấu hiệu ăn mòn vật chất, hóa chất trên hệ thống máy bơm. song song, bảo dưỡng sơn chống rỉ bộc trực, kịp thời giúp duy trì hoạt động ổn định của máy bơm nước, máy bơm chữa cháy.

    - rà hoạt động của các van, van điện từ của hệ thống máy bơm nước, máy bơm chữa cháy. Đây là một trong những thiết bị quan trọng giúp duy trì hoạt động ổn định của hệ thống bơm trong tòa nhà.

    [​IMG]

    Bomthuanhiepthanh >>> https://thuanhiepthanh.vn/chi-tiet-tin/may-bom-nuoc-hut-bun-sinh-nao-vet-cho-cong-trinh-48.html

    2. Kiểm tra tủ điện và mạch điều khiển máy bơm.

    - thẳng tuột vệ sinh tủ điện và siết lại các mối nối cáp giúp tủ điện máy bơm nước và tủ điện máy bơm chữa cháy luôn hoạt động ổn định, dự phòng trường hợp nguy cấp.

    - thẩm tra độ ồn và quá nhiệt thất thường của máy bơm nước và máy bơm chữa cháy trong quá trình hoạt động, giúp phát hiện những bộ phận hư hỏng cần thay thế, đặc biệt là nhiệt độ của thiết bị và dây dẫn khi chạy điện, giúp thay thế kịp thời và giảm thiểu sự cố quá tải của thiết bị và dây dẫn.

    - Kiểm tra tín hiệu và phản hồi của tín hiệu điều khiển van mực đây là hạng mục cần được Kiểm tra thẳng tắp trong hệ thống máy bơm nước, máy bơm chữa cháy. Do van mực nước có thể có tín hiệu không ổn định sau khi chạy một thời kì dẫn đến việc ngắt mạch điều khiển tủ máy bơm liên tục gây hư thiết bị.

    3. rà soát đường ống nước.

    - rà các đường ống, khớp nối, van, vòi chữa cháy của hệ thống máy bơm nước có bị ăn mòn, hỏng hóc, rò rỉ hay không, giúp chóng vánh sang sửa, thay thế các bộ phận, thiết bị, hạn chế tổn thất kịp thời nhất.

    - Kiểm tra độ đóng mở nhẹ nhàng của các van trên hệ thống máy bơm nước và các đường ống dẫn máy bơm chữa cháy, tra dầu vào các van giúp hoạt động của các van nhẹ nhàng và êm ái hơn.

    Thuanhiepthanh >>> may bom Thuan Hiep Thanh

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    Đang tải...
: may bom

Chia sẻ trang này