Hạt điều rang muối và lợi ích tuyệt vời từ hạt điều

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 11/11/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hạt điều Việt Nam, ( hay tên tiếng Anh - Cashew nut VN ), là một trong những loại hạt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Hạt điều rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Hạt điều còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân và tốt cho tim mạch.

    Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về sản lượng hạt điều xuất khẩu. Trong đó Bình Phước là nơi có điều kiện đất đỏ bazan, khí hậu nhiệt đới nắng nóng rất thích hợp với cây điều.

    [​IMG]
    Giá trị dinh dưỡng của hạt điều vỏ lụa

    Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh giá trị dinh dưỡng của hạt điều không chỉ là cung cấp năng lượng, các chất dinh dưỡng thông thường mà còn có thể hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh lý, nâng cao sức khỏe.​

    Hạt điều là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Thành phần dinh dưỡng chính của hạt điều bao gồm protein, lipid, carbohydrate, nhiều chất khoáng quan trọng như phospho, magie, calcium, kali, sắt… Hạt điều rang muối vỏ lụa Bình Phước giàu năng lượng hơn hẳn các thực phẩm khác như ngũ cốc, thịt cá.

    Tính trên 100g thực phẩm ăn được, hạt điều cung cấp 550 – 600 kcal, trong khi ngũ cốc chỉ cung cấp 300 – 350 kcal, nhóm thịt cung cấp 150 – 200 kcal.

    Hạt điều loại 1 là nguồn thực phẩm có nguồn gốc thực vật nhưng đặc biệt giàu chất béo và chất đạm. Hàm lượng chất đạm trong hạt điều tương đương với lượng đạm trong thịt, cá (chiếm 18 – 20% khối lượng).

    Chất béo trong hạt điều rang muối vỏ lụa Bình Phước hầu hết là các acid béo chưa bão hòa, không chứa cholesterol. Với đặc điểm trên, hạt điều không chỉ để ăn “chơi”, “tráng miệng” mà hoàn toàn có nhiều lợi ích với sức khỏe, là sản phẩm dinh dưỡng dành cho các đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt như trẻ em đang lớn, phụ nữ mang thai và cho con bú, người cần phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnh….

    Kết quả nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng của hạt điều Bình Phước, do Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tiến hành vào năm 2014 cho thấy giá trị dinh dưỡng của hạt điều Bình Phước có sự đồng nhất đối với các mẫu hạt điều được khảo sát và thành phần dinh dưỡng đạt giá trị tương đồng với kết quả phân tích mẫu điều do Hội đồng Hạt thế giới khảo sát.

    Hạt điều Bình Phước cung cấp năng lượng 594 kcal, chất đạm 19.58%, chất béo 45.25% và chất bột đường 27.18%. Chất đạm và chất béo trong hạt điều Bình Phước có xu hướng thấp hơn so với giá trị trung bình của hạt điều trên thế giới trong khi hàm lượng

    Carbohydrate cao hơn. Có thể do hàm lượng Carbohydrate (Chất Xơ, Đường, Tinh Bột ) cao và lượng béo thấp hơn nên nhân điều Việt Nam có vị ngọt và giòn và thơm hơn theo như nhận xét của người tiêu dùng và nhiều nhà sản xuất điều trên thế giới.

    Chất béo trong hạt điều Bình Phước cung cấp 68.5% tổng năng lượng, trong đó trên 80% là các chất béo chưa bão hòa, trong đó acid béo 1 nối đôi Oleic ( Omega9), chiếm 60.7% và axít béo không bão hòa đa nối đôi chiếm 19.4% ( Omega3, Omega 6 ).

    Các acid béo không bão hòa 1 nối đôi có tác dụng làm giảm lượng cholesterol có trọng lượng phân tử thấp gọi là LDL cholesterol (là loại cholesterol không tốt cho sức khỏe) mà không làm giảm cholesterol có trọng lượng phân tử cao – HDL cholesterol (là loại cholesterol tốt cho sức khỏe).

    Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường và bệnh tim mạch: Acid Oleic (Omeag 9) thường được các nhà dinh dưỡng khuyến nghị sử dụng thay thế cho các chất béo bão hòa trong khẩu phần ăn của người bệnh có rối lọan mỡ máu, bệnh tim mạch. Đối với người bệnh đái tháo đường kèm theo triglyceride máu cao dai dẳng cũng được khuyến nghị lựa chọn năng lượng cung cấp từ acid béo không bão hòa 1 nối đôi thay cho từ nguồn bột đường. Vì vậy, hạt điều rang muối vỏ lụa Bình Phước có thể sử dụng làm thực phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường hay bệnh tim mạch.

    Xem thêm: Công thức nấu hạt điều rang muối - salted cashew nuts recipe
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này