Hạt chia nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 29/9/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cây chia là cây thân dầu nên không có sâu bọ,100% hữu cơ, hoàn toàn không sử dụng phân hóa học hay thuốc trừ sâu trong quá trình trồng. Nên mọi người có thể yên tâm về độ an toàn của loại hạt này cho sức khỏe.

    Hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt chia vô cùng phong phú thích hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ em đều có thể sử dụng loại hạt này bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.
    [​IMG]
    Hạt chia tuy nhỏ nhưng hàm lượng chất xơ lại vô cùng lớn, khi hòa tan vào nước hỗn hợp Gel làm chậm sự chuyển hóa Carbinhydrat thành đường, duy trì sự ổn định nồng độ đường trong máu. Giảm thiểu rủi ro mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ trong hạt chia giúp ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa bệnh trĩ, ung thư đại tràng,… Với những ai muốn giảm cân chỉ cần bổ sung một ly hạt chia vào trước bữa ăn tạo cảm giác no, tránh cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.


    Cách sử dụng hạt chia như sau:


    Cho 10g hạt CHIA vào nước hoặc nước ép trái cây ( như ép chanh, cam, sữa đậu nành,…) khuấy đều để CHIA không bị vón cục lại. Chờ khoảng 10 phút rồi dùng (vì lúc này CHIA đã nỡ như hạt é).

    Hoặc bạn có thể để Hạt CHIA dưới dạng gel này trong 2 tuần bằng cách: sau 10 phút dùng đồ đánh trứng hoặc đũa đánh lên một lần nữa rồi cho vào hộp hoặc chai và đóng chặt sau đó cho vào tủ lạnh.

    Hoặc để đơn giản hơn bạn có thể rắc Hạt CHIA lên món salad hay các thực phẩm cho trẻ em, ngũ cốc, sữa chua, kem, bánh ngọt, bánh mì hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

    Hạt CHIA có thể được ăn với cháo

    Cách sử dụng hạt chia hiệu quả Hoặc có thể sử dụng hạt chia thành dạng gel là một hình thức thay thế tốt cho dầy và chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoại ra, loại gel này cũng có thể cho vào thạch, nước sốt và thực phẩm nướng

    [​IMG]

    Có thể ăn trực tiếp nhưng nhớ uống nhiều nước.

    Nên sử dụng lượng hạt chia như thế nào thì phù hợp

    Cách sử dụng Hạt Chia tùy vào mục đích sử dụng mà liều lượng khác nhau. Tuy nhiên Hạt Chia là loại thực phẩm thông thường không phải thực phẩm bổ sung vì thế không có liều lượng sử dụng cụ thể. Nhưng tuy theo lý do sử dụng thì lượng bạn tiêu thụ sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

    10g/1 ngày sẽ giúp cung cấp thêm lượng omega-3 cần bằng lượng Omega-6.

    10-25g/1 ngày trợ giúp vận đông viên trong quá trình tập luyện

    Tuy nhiên mỗi cơ thể là khác nhau ví thế lượng dùng thích hợp cho lần đầu sử dụng khoảng 10g/1 ngày, sau khoảng 3 tuần thì điều chỉnh lượng sử dụng sau cho phù hợp

    Mỗi ngày dùng 1-2 muỗng cafe hạt chia trộn vào các món ăn giúp giữ gìn và cải thiện sức khỏe và thể lực lẫn trí lực đáng kể. Nhưng cần lưu ý là Hạt Chia cũng tạo cảm giác no nên với những người giảm cân nên dùng trước bữa ăn còn những người muốn tăng cân thì nên dùng sau bữa ăn để không gây ảnh hưởng đến khẩu phần.

    [​IMG]

    Hạt chia là một loại thức ăn rất lợi cho sức khỏe. Hạt chia có bề ngoải trong giống hạt é, hạt mè, nếu thêm thử thì thấy chẳng có mùi vị gì cả. Tuy nhiên khi được nêm nếm thử thì hạt chia chẳng có mùi vị gì, nhờ đặc điểm này mà hạt chia được trộn vào rất nhiều loại nước uống, salad, yaourt,… vẫn không làm thay đổi hương vi của nó.Trông bài viết này bạn sẽ biết rõ hơn về cách sử dụng hạt chia, cách bảo quản cũng như “thực đơn” vô cùng phong phú từ hạt chia.

    Nên bảo quản hạt Chia ở nơi thoáng mát, khô ráo và mát mẻ giống như các loại hạt ngũ cốc. Nếu bạn dùng gói lớn, có thể cho vào một lọ lớn để dành, cùng một lọ nhỏ ăn dần và khi nào hết lại cho thêm vào.

    Sử dụng hạt chia và các món khẩu phần ăn uống hằng ngày

    Có rất nhiều cách để trộn hạt Chia vào các món ăn, thức uống. Dưới đây là một số món thông dụng cùng tìm hiểu nhé!

    Cách sử dụng hạt chia làm nước trái cây: cho 1 muỗng hạt Chia vào ly nước trái cây (táo, bưởi, cam...) khuấy đều, để trong tủ lạnh 15 phút rồi dùng.

    Cách sử dụng hạt chia làm nước sinh tố: cho 1-2 muỗng hạt Chia vào ly sinh tố, trộn đều, để 15 phút rồi thêm đá bào và thưởng thức.

    Cà phê ca cao hạt Chia: với hạt chia bạn có thể cho hạt Chia vào món uống yêu thích này của bạn và để khoảng 15 phút.

    Yaourt - nước quả hạt Chia: Đây cũng là một món ngon miệng và bổ dưỡng cho các bé. Lấy 80ml nước ép hoa quả (táo, lựu, xoài, cam, mơ...) và cho vào thêm 1 muỗng súp hạt Chia, khuấy đều và chờ 15 phút để tạo gel. Sau đó trộn đều nước gel hạt Chia này với một hũ yaourt trắng, đảm bảo sẽ rất ngon.

    Ngoài ra, bạn có thể làm gel hạt chia để sẵn trong tủ lạnh, khi dùng chỉ cần xúc 2 muỗng và trộn vào kem, yaourt,… rất ngon mà không cần đợi chờ lâu.

    Cách sử dụng: 1 chén nước nhỏ, hạt CHIA, 1 trái chanh, đường

    Cho 1 muỗng hạt CHIA vào nước. Dùng muỗng khuấy đều. Để trong vòng 10 phút. Thêm 2 thìa cafe đường và 2 muỗng café nước chanh tươi , trộn đều và dùng.

    Cách sử dụng hạt chia làm thịt nướng: trộn vài muỗng hạt Chia vào nước sốt ướp thịt và quét đều lên thịt trước khi nướng.

    Trứng chiên hạt Chia: trứng + chút rau hẹ hoặc bina thái nhuyễn + 2 muỗng hạt Chia đánh tan đều rồi đem chiên.

    Cách sử dụng hạt chia làm salad: trộn 2-3 muỗng hạt Chia vào món salad và khuấy đều.

    Hạt chia còn sử dụng để làm sup: cho 2-3 muỗng hạt chia vào các loại súp vừa nấu.

    Sinh tố CHIA gel:

    Nghiền 1-2 muỗng canh hạt CHIA thành bột và cho vào máy xay sinh tố (bật máy xay sinh tố với tốc độ chậm, cứ mỗi muỗng canh CHIA xay bạn cho một cốc nước. Sau đó bỏ cặn bột CHIA ra rồi xay tiếp từ 4 – 10 giây và lúc này bạn có thể cắt dâu, trái cây, chuối, các loại hạt, nước trái cây và sữa cho vào tùy theo ý thích của bạn. Để từ 5-10 phút rồi thưởng thức đồ uống.

    CHIA có thể được ăn với cháo, bánh...

    Bạn có thể thêm CHIA vào món canh của bạn. Sau khi bạn nấu xong, dù nóng hay nguội bạn vẫn có thể rắc hạt CHIA lên và khuấy đều.

    Cách sử dụng hạt chia hiệu quả Hãy để gia đình bạn thưởng thức món ăn giàu dinh dưỡng từ hạt CHIA!

    Để bổ sung hạt chia vào khẩu phần ăn uống quả là không quá khó, với khá nhiều cách chế biến như vậy bạn sẽ không cảm thấy chán ngán khi sử dụng nó .Với những chất dinh dưỡng mà hạt chia mang đến các chuyên gia khuyên chúng ta nên thêm hạt chia làm thực phẩm bổ sung hàng ngày .

    Công ty Methi:
    Địa chỉ: 14/12 đường 23, P.HBC, Q.Thủ Đức
    Website: hatchiauc.com
    Liên hệ: 0914 279 445 0988 912 679
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này