Gợi ý thiết kế nội thất chung cư 70m2 đẹp

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 30/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Nếu không có điều kiện để mua một ngôi nhà riêng lớn thì chắc chắn chung cư khoảng 70m2 sẽ là sự lựa chọn tiếp theo. Tuy nhiên, hầu hết các căn hộ chung cư đều sẽ có phần ngoại thất giống nhau và nếu bạn muốn căn nhà của mình trở nên khác biệt thì cần phải bài trí nội thất bên trong một cách phù hợp và đúng với sở thích của mình.
    [​IMG]
    Ngoài ra, việc thiết kế nội thất căn hộ chung cư cũng giúp gia đình bạn sắp đặt mọi thứ trong không gian sống được tốt hơn, tiết kiệm diện tích và đồng thời tiết kiệm cả chi phí sắm sửa nội thất. Nhờ đó, căn hộ chung cư sẽ được sử dụng hiệu quả, mọi vị trí được tận dụng khoa học và khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái mỗi khi trở về nhà. Một không gian sống hoàn hảo sẽ giúp gia đình bạn có một cuộc sống hạnh phúc hơn.
    Chọn phong cách thiết kế


    [​IMG]
    Để thiết kế bất kỳ một không gian nội thất nào thì điều quan trọng bậc nhất đó là định hình phong cách thiết kế mà bạn sẽ lựa chọn cho căn phòng đó. Đối với diện tích 70m2, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo cách phong cách phổ biến hiện nay như Hiện đại, Tân cổ điển, Bắc Âu, Á Đông… tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Chẳng hạn như nếu bạn muốn không gian sống của mình mang dáng dấp quý tộc xưa, tạo ấn tượng bằng những đường cong uyển chuyển, tinh tế thì thiết kế Tân cổ điển là lựa chọn hàng đầu, nhưng nếu bạn hướng đến nét đẹp sang trọng thanh tao, giản dị nhưng tiện nghi và giúp không gian được thông thoáng hơn thì các phong cách Hiện đại, Bắc Âu hoặc tối giản sẽ là gợi ý hoàn hảo cho căn hộ của bạn.
    Ngoài ra, việc chọn phong cách thiết kế cũng tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Hãy cân nhắc xem mức chi phí bạn có thể chi trả là bao nhiêu bởi tùy vào từng phong cách mà số tiền đầu tư nội thất sẽ là khác nhau.
    Phân chia không gian phù hợp


    [​IMG]
    Trong một căn nhà sẽ có 3 không gian chính là phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Ngoài ra còn có những không gian phụ như phòng ăn, nhà vệ sinh, nhà tắm… Do đó, bạn hãy tính toán xem nhu cầu sử dụng của gia đình mình đến đâu để phân chia diện tích cho hợp lý. Đa phần các căn hộ chung cư hiện nay đều áp dụng việc tích hợp các không gian sống với nhau như phòng khách với phòng ăn, phòng ăn trong phòng bếp… Điều này góp phần giúp tiết kiệm diện tích để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng vào các hoạt động khác.
    Lựa chọn đồ nội thất


    [​IMG]
    Điểm thu hút chính khi bước vào một căn nhà đó là cách sử dụng những món đồ nội thất. Bạn có thể mua những món đồ đắt tiền cũng có thể chọn những món đồ theo sở thích tuy nhiên, hãy đảm bảo chúng phù hợp với phong cách thiết kế và hài hòa với không gian sống. Nếu nhu cầu sử dụng cao hơn so với diện tích 70m2 của căn phòng thì bạn có thể chọn lựa sản phẩm nội thất thông minh như sofa kết hợp giường, bàn làm việc kết hợp với giường thông minh, giường tầng thông minh… Màu sắc, kiểu dáng cũng như tính năng của những món đồ nội thất sẽ quyết định đến vẻ đẹp, sự tiện nghi cũng như giúp mọi người cảm thấy thoải mái mỗi khi trở về nhà.
    Để đảm bảo thiết kế căn hộ chung cư 70m2 được hoàn hảo nhất, bạn cần chú ý những điều sau đây:
    Hiểu rõ được không gian thực tế


    [​IMG]
    Căn hộ 70m2 có diện tích rộng đối với một gia đình trẻ nhưng sẽ là nhỏ đối với một gia đình có từ ba thế hệ trở lên. Do đó, tùy vào đặc điểm từng gia đình mà bạn chọn thiết kế sao cho phù hợp. Nếu nhu cầu sử dụng quá cao thì khi thiết kế phải đảm bảo được sự thoáng đãng và cảm giác thoải mái cho mọi hoạt động sinh hoạt của các thành viên. Đồng thời cần phân chia không gian các phòng sao cho hợp lý để không gian kiến trúc vừa thẩm mỹ lại vừa hữu dụng. Tránh trường hợp phòng này quá rộng, phòng khác lại quá chật hẹp gây ra sự mất cân đối và hài hòa cho căn hộ.
    Căn hộ phải mang cá tính của gia chủ


    [​IMG]
    Trước khi bắt tay vào thiết kế cho căn hộ, bạn phải hiểu rõ bản thân thực sự muốn hướng đến phong cách thiết kế nào và mong muốn, sở thích cũng như gu thẩm mỹ của mình ra sao. Bởi lẽ một trong những mục đích chính của việc thiết kế căn hộ 70m2 là nhằm thể hiện dấu ấn cá nhân và tạo sự khác biệt giữa không gian sống của bạn với những người khác. Do đó, hãy tính toán thật kỹ, đưa ra ý kiến của bạn cho những kiến trúc sư thiết kế để họ dễ dàng gợi ý cho bạn những phong cách hay những món nội thất lý tưởng nhất. Đây là lưu ý rất quan trọng để định hình nên tổ ấm mơ ước của bạn đấy.
    Cần bố trí nội thất gọn gàng, hợp lý với không gian


    [​IMG]
    Việc bố trí nội thất trong không gian kiến trúc như thế nào rất quan trọng. Không phải bạn thấy nội thất nào đẹp cũng có thể mua về để trang trí cho căn hộ của mình. Bạn còn nên chú ý đến kích thước, màu sắc, hình dáng nếu được sắp xếp trong không gian căn hộ của bạn có hợp lý không. Ví dụ như bộ sofa quá lớn đặt ở không gian phòng khách có diện tích nhỏ sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên chật chội và mất đi tính thẩm mỹ. Do đó, hãy nghe KTS tư vấn để mọi sự sắp đặt trong không gian của bạn đều hướng đến sự hài hòa và nhất quán.
    Thiết kế nội thất đúng phong thủy


    [​IMG]
    Ngày nay, phong thủy đã trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc thiết kế nhà ở. Bởi lẽ, việc thiết kế căn hộ 70m2 hợp phong thủy sẽ có thể mang đến sự thành công, tài lộc cho gia chủ. Ví dụ như kê các đồ vật không được vướng lối đi để tránh nguồn năng lực tiêu cực, hay việc lưu thông khí bị trì trệ. Hay như việc đặt các đồ vật tượng trưng cho ngũ hành để thu hút vận khí tốt và gia tăng tài lộc trong căn nhà cũng như mang lại may mắn cho gia chủ.
    Phối màu sắc cho không gian


    [​IMG]
    Việc bố trí nội thất không những cần sự hợp lý mà còn cần đến sự hài hòa về màu sắc giữa những món nội thất với màu sơn của căn hộ hoặc đồ trang rí. Nếu màu sắc quá đối nghịch nhau sẽ gây nên cảm giác khó chịu, căng thẳng cho những người sinh sống. Nhưng nếu chỉ sử dụng một gam màu thì cũng sẽ không hợp lý vì có thể khiến ngôi nhà trở nên đơn điệu, tẻ nhạt. Vì vậy bạn nên chọn những tông màu có sự hài hòa với nhau để tạo nên một không gian ấm cúng, đầy sức sống.

    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
    SAIGON GARDEN RIVERSIDE VILLAGE QUẬN 9 : https://facedet.com/saigon-garden-riverside-village-quan-9/
    DỰ ÁN SAIGON GARDEN RIVERSIDE VILLAGE QUẬN 9 : https://erpa.xyz/du-an-saigon-garden-riverside-village-quan-9/
    DỰ ÁN SAIGON GARDEN RIVERSIDE VILLAGE : https://watome.com/du-an-saigon-garden-riverside-village/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này