Gợi ý cho mẹ 5 mẹo giúp bé tăng cân nhanh, phát triển đều

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 23/1/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,296
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Điều khiến các mẹ luôn phải đau đầu hiện nay là tình trạng trẻ biếng ăn chậm tăng cân. Nhiều mẹ dù đã tìm hiểu nhưng vẫn lúng túng trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho bé vì thế dẫn đến tình trạng con bị thấp còi, nhẹ cân.


    Dưới đây là 5 mẹo giúp bé tăng cân tự nhiên. Hy vọng những gợi ý trong bài viết sẽ hữu ích với các mẹ .

    1.Tăng cảm giác ngon miệng cho bé
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc cơ thể trẻ thiếu các chất như: Kẽm, lysine, sắt, các loại Vitamin nhóm B… sẽ làm bé thiếu hụt chất dinh dưỡng, kém hấp thụ dẫn đến tình trạng biếng ăn. Vì vậy, để bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và tăng cảm giác ngon miệng, mẹ cần bổ sung cho bé nhóm thực phẩm chứa chất dinh dưỡng như:

    - Nhóm thực phẩm chứa kẽm: Thịt gà, hải sản, ngũ cốc, các loại hạt…

    - Nhóm thực phẩm chứa sắt: Mật ong, trứng, khoai lang, gan và pate…

    - Nhóm thực phẩm chứa lysine: Cá, các loại thịt đỏ, phomai, lòng đỏ trứng…

    - Nhóm thực phẩm chứa Vitamin B: Súp lơ, nấm, đậu, bí đỏ…



    [​IMG]



    2.Thêm dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của bé


    Mẹ đừng bắt ép bé ăn quá nhiều vì sẽ tăng cảm giác sợ hãi ở trẻ. Khi đó, trẻ không còn muốn ăn, lâu dần sinh tâm lý sợ ăn, khiến trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Để khắc phục tình trạng này mẹ nên quan tâm đến chất lượng hơn là số lượng. Mẹ nên khéo léo bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của bé để vừa đảm bảo năng lượng và chất dinh dưỡng vừa kích thích bé ăn ngon miệng. Mẹ có thể áp dụng những cách sau:

    - Thêm phô mai, bơ vào các món cháo hay món xào để tăng hương vị, độ ngậy và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng.

    - Thêm một chút dầu/mỡ vào món ăn cũng là cách giúp bé tăng cường năng lượng, tăng cân khỏe mạnh.

    - Thêm sữa chua hay nước trái cây giúp cung cấp vitamin cần thiết cho bé,bổ sung các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột của bé.

    3. Tập cho bé thói quen ăn đúng bữa, đúng giờ


    Việc bé ăn không kiểm soát, ăn vặt không đúng bữa cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng bé biếng ăn, chán ăn, sụt cân. Vì thế, mẹ nên cố gắng rèn luyện cho bé ăn theo đúng thời gian biểu và không cho bé bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Mẹ nên xen kẽ các bữa chính là phụ vào khung giờ hợp lý với những món tươi mát, dễ tiêu hóa như sữa chua, trái cây, váng sữa…

    Đến gần bữa ăn chính không nên cho bé ăn vặt hay uống nhiều nước trái cây bởi điều này sẽ khiến bé “ngang dạ” không còn hứng thú với bữa chính dẫn đến bỏ ăn và ăn không ngon miệng.

    4. Tạo không khí vui vẻ cho bữa ăn


    [​IMG]



    Nếu trong bữa ăn bé cảm thấy nhàm chán hoặc bé thường xuyên bị phạt khi biếng ăn sẽ sinh tâm lý chán ăn và không muốn ăn nhiều. Mẹ hãy kiên nhẫn với trẻ, dạy cho trẻ hiểu rằng ăn uống là một việc quan trọng nhưng không kém phần thú vị. Mẹ hãy tắt TV đi để bé có thể tập trung ăn uống, cũng không nên dùng điện thoại, ipad để dỗ bé ăn vì sẽ tạo thói quen xấu cho bé. Thay vào đó, tạo không khí vui vẻ cho bữa ăn của bé bằng cách để con tự xúc hay ngồi ăn cùng cả gia đình để tăng thêm sự ấm áp, đoàn kết.

    Xem thêm : Làm sao để bé tăng cân đều

    5. Cho bé hoạt động thể chất thường xuyên

    Thói quen cho bé vận động tập thể dục thể thao giúp bé có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tăng sức bền và sức đề kháng cho bé. Ngoài ra việc vận động thường xuyên còn giúp cho bé tiêu hao năng lượng, có cảm giác thèm ăn, bé sẽ ăn nhiều hơn và hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

    Vì vậy mẹ hãy chọn cho bé những bài tập, trò chơi phù hợp lứa tuổi của bé với cường độ vừa phải Mẹ hãy để bé được vận động thường xuyên.


    Khi mẹ áp dụg 5 mẹo giúp bé tăng cân ở trên vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn mẹ có thể tham khảo sản phẩm hỗ trợ bé biếng ăn SMARTY có nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên an toàn, lành tính và hiệu quả.

    [​IMG]



    SMARTY là sản phẩm bổ sung Sắt thực vật có nguồn gốc từ mầm đậu đen, được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ Bio - Organic của Hoa Kỳ, giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường. Không chỉ khác biệt về thành phần Sắt thực vật, SMARTY còn sở hữu trọn bộ Vitamin nhóm B, Vitamin C với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Thụy Sỹ giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hoá và hấp thu chất dinh dưỡng, kích thích trẻ ăn uống ngon miệng hơn để phát triển cơ thể khỏe mạnh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này