Giới thiệu truyện ngắn Ngang qua thế giới của em Trương Gia Giai

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 17/8/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    “Ngang qua thế giới của em” là 1 tuyển tập truyện ngắn của Trương Gia Giai, do Lương Hiền dịch. Thiệt ra cũng không biết phải xếp cuốn này vào thể loại nào, vì ở bìa ghi là “tiểu thuyết” nhưng tác phẩm không viết 1 câu chuyện liền mạch mà chia nhỏ ra thành từng phần, từng mảnh, như truyện ngắn vậy, nhưng tất cả đều có mối liên kết chặt chẽ, xoay quanh nhau, nhân vật trở đi trở lại nhiều lần.
    Trương Gia Giai (Zhang Jiajia) là nhà văn giàu nhất hiện nay ở Trung Quốc nhờ tiền tác quyền của những cuốn sách, tác phẩm nổi tiếng của ông. Ngang qua thế giới của em cũng là một trong số đó. Trên trang mạng xã hội hiện nay rất ít thông tin về ông, chỉ biết ông nằm trong nhà văn nổi bật và giàu bật nhất Trung Quốc. Khối tài sản khổng lồ của ông đã lên đến 19,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 67 tỷ đồng).
    [​IMG]
    Giới thiệu
    “Ngang qua thế giới của em” chủ yếu viết về tình yêu đôi lứa. Có mối tình chỉ lặng lẽ đến từ 1 phía: âm thầm, đớn đau, nhẫn chịu. Có mối tình xuất phát từ rung động của cả 2: hạnh phúc, ngọt ngào, ấm áp. Có mối tình ngỡ sẽ bước bên nhau mãi mãi muôn đời muôn kiếp tay chẳng lìa tay rồi cuối cùng đường ai người nấy bước. Có mối tình ngỡ chỉ là thoáng qua trong kiếp lai sinh mà ai ngờ về sau qua bao cuộc bể dâu lại đến bên nhau bù đắp lại những thương đau tổn thất ngày trước. Đủ các cung bậc cảm xúc.
    Bên cạnh đó, không chỉ có tình yêu, truyện ngắn Ngang qua thế giới của em còn đề cập đến tình bạn, tình cảm gia đình, và tình yêu thương dành cho những chú chó đáng yêu, dễ mến – người bạn 4 chân thân thiết và trung thành nhất với loài người. Như tác giả nói, “đây sẽ là một cuốn sách khá hỗn tạp”.
    Bối cảnh của tác phẩm phần nhiều là ở trường học. Bạn sẽ có dịp được hồi tưởng lại ký ức đẹp đẽ thời áo trắng qua những trò đùa trời ơi đất hỡi của tụi học trò nhất quỷ nhì ma, qua những mô tả về cuộc sống đời sinh viên. Các nhân vật trong truyện thì tính cách khá đẹp: chung tình, tôn trọng nhau, yêu thương nhau, mạnh mẽ, độc lập, dứt khoát. Có thể nói, đây cũng như là 1 quyển tự truyện của tác giả về 1 thời thanh xuân nông nhiệt, tươi đẹp.
    Cảm nhận
    Tác phẩm Ngang qua thế giới của em có văn phong nhẹ nhàng, ấm áp, sâu lắng, gây được cảm động. Câu cú vẫn có hơi hướm lãng mạn, bay bổng, bi thương của ngôn tình đó giờ nhưng tuyệt đối ngắn gọn, không dài dòng, không màu mè, không bi lụy, ướt át, nhàm chán như mấy cuốn kiểu “Hôm nay tôi thất tình” đang làm mưa làm gió (thấy cháy hàng quài).
    “Ngang qua thế giới của em” có chiều sâu hơn, đáng đọc hơn. Có đôi chỗ khó hiểu 1 chút nhưng nhìn chung tổng thể thì không có ảnh hưởng gì nhiều tới cốt truyện, mạch truyện. À, văn phong cũng cực kì hài hước và đáng yêu nữa nha, đọc mà cười muốn tét nách.
    Xem thêm:
    truyen teen full | truyện xuyen khong hay nhất | truyện ngôn tình mới nhất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này