Giá trị đồng nhân dân tệ yếu hơn có ý nghĩa gì với trung quốc?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ngtvu1990, 5/6/19.

  1. ngtvu1990

    ngtvu1990 Expired VIP

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Một đồng nhân dân tệ giá rẻ cũng có thể tạo ra vấn đề cho nền kinh tế Trung Quốc.

    Các công ty Trung Quốc đã tích lũy các khoản nợ đô la Mỹ rất lớn trong những năm gần đây thông qua việc bán trái phiếu ở Hồng Kông, theo nhà cung cấp dữ liệu tài chính Dealogic. Khi đồng nhân dân tệ trượt so với đồng đô la, nó khiến cho các công ty trả lại những khoản nợ đó đắt hơn.

    Tình hình đang "làm dấy lên mối lo ngại rằng các công ty từng là công ty phát hành nợ đô la Mỹ nặng có thể phải đối mặt với những thách thức để trả nợ, trả nợ hoặc tái cấp vốn", Tai Hui, chiến lược gia thị trường tại Hồng Kông tại Châu Á, quản lý tiền tệ JPMorgan Asset Management cho biết.
    [​IMG]
    Nếu đồng nhân dân tệ giảm quá nhanh, nó cũng có thể khiến một lượng tiền lớn chảy ra khỏi Trung Quốc khi các nhà đầu tư mất niềm tin và tìm cách đổi nó lấy tài sản bằng đô la và các loại tiền tệ khác. Đây là nơi mà các dịch vụ chuyển tiền việt nam trung quốc trở nên rất thịnh hành và nở rộ.


    Điều này xảy ra trong giai đoạn biến động thị trường lớn cuối cùng của Trung Quốc vào năm 2015 và đầu năm 2016 .

    Chính phủ Trung Quốc "sẽ vẫn cảnh giác rằng những cú ngã liên tục có thể gây ra một đợt rút vốn khác", Mark Williams, nhà kinh tế trưởng châu Á tại công ty nghiên cứu Capital econom nói.

    Chuyện gì xảy ra tiếp theo?

    Các nhà phân tích nghĩ rằng chính phủ Trung Quốc sẽ chỉ chịu đựng đồng nhân dân tệ giảm giá cho đến nay.

    "Bất kỳ lợi ích nào cho các nhà xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng nếu khấu hao gây ra sự bất ổn về kinh tế và tài chính", Williams nói trong một lưu ý cho khách hàng trong tuần này.

    Đọc thêm các bài viết:
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này