Giá các loại thuốc điều trị viêm gan C

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi vantrong665, 23/5/17.

  1. vantrong665

    vantrong665 New Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Chiều 26/4 vừa qua, Bộ y tế đã ra thông báo đã đạt được thỏa thuận với công ty dược của Mỹ Gilead Science về việc mua thuốc điều trị viêm gan C giá rẻ. Do đó, Việt Nam sẽ mua được thuốc chữa bệnh giá rẻ chỉ khoảng 1% so với giá thị trường của Mỹ. Đây là tin vui cho những người đang mắc phải viêm gan C và không có điều kiện để mua thuốc vì trước đây giá thuốc điều trị viêm gan C thường rất cao so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam

    Cũng theo thỏa thuận công ty này sẽ hỗ trợ các công ty dược tại Việt Nam sản xuất các loại thuốc điều trị viêm gan C, để hạ giá thành sản xuất thấp hơn so với thuốc nhập khẩu, công ty cũng hỗ trợ nghiên cứu các thành phần mới của thuốc generic, hỗ trợ công nghệ cho Việt Nam để sản xuất ra các loại thuốc rẻ giúp điều trị bệnh cho người dân.
    [​IMG]
    Đổi lại Bộ y tế sẽ tiến hành cấp phép nhanh cho các loại thuốc do công ty này sản xuất đồng thời cũng thông báo lên Chính phủ để đưa các loại thuốc chữa bệnh viêm gan C vào phác đồ điều trị viêm gan C.
    Theo các chuyên gia, viêm gan C là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam, hiện nay có khoảng 6 triệu người đang bị nhiễm viêm gan chiếm khoảng 8% dân số. Do hiện nay chưa có vaccine phòng ngừa viêm gan C nên chủ yếu chúng ta chỉ phòng ngừa bằng cách ngăn chặn các nguồn lây nhiễm với các biện pháp an toàn như quan hệ tình dục an toàn, sàng lọc máu, các chế phẩm của máu, sử dụng kim tiêm một lần…

    Bệnh viêm gan C hầu như không có dấu hiệu hay triệu chứng nào rõ rệt, người bệnh rất khó phát hiện ra bệnh ở giai đoạn khi virus vừa xâm nhập vào cơ thể. Khi bệnh đã xuất hiện các dấu hiệu do tổn thương gan như chán ăn, mệt mỏi, vàng da, vàng mắt… thì lúc này bệnh đã chuyển nặng và khó khăn cho việc điều trị.

    Bệnh có những biến chứng nguy hiểm cho gan như gây viêm gan, xơ gan, hay ung thư gan. Xét nghiệm máu, kiểm tra chức năng gan là biện pháp duy nhất để phát hiện ra sự tồn tại của virus viêm gan C. Các bác sĩ thuộc bệnh viện chuyên gan khuyên chúng ta nên đình kì kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm ra bệnh cũng như có thể kịp thời điều trị.

    Bênh cạnh việc sử dụng các loại thuốc điều trị viêm gan C, người bệnh cũng nên chú ý đến các thành phần dinh dưỡng hằng ngày chúng ta dung nạp vào cơ thể. Những thực phẩm mà người bệnh viêm gan C kiêng ăn và nên ăn thì người bệnh cần nắm rõ để có thể hỗ trỡ tốt cho việc điều trị viêm gan C. Thường xuyên tập luyện thể theo sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, giúp gia tăng sức để kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này