Gareth Bale: Bi kịch của một "anh hùng" khi không còn là anh hùng

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 29/7/19.

  1. nuocepbuoi

    nuocepbuoi Expired VIP

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có một người anh hùng bị dụ dỗ đến một vùng đất xa lạ bởi những lời hứa hẹn về sự giàu sang và được bao quanh bởi những anh hùng khác.

    Thế nhưng, người anh hùng đó lại không hề “anh hùng” như mọi người kỳ vọng. Vì thế, nhà vua muốn mang về một người anh hùng mới, và điều đó có nghĩa là người anh hùng cũ phải ra đi. Nhưng anh ta đã quá say mê cái cuộc sống xa hoa mà mình được hưởng thụ và không muốn phải đi đến những nơi kém hào nhoáng, ít nhung lụa hơn. Vì vậy, một sự bế tắc đã xảy ra.

    Đó chính là câu chuyện về Neymar của Paris Saint-Germain và Gareth Bale của Real Madrid – và từ việc cái tình huống này đã lặp đi lặp lại với những cá nhân có tính cách hoàn toàn tương phản nhau, có thể thấy vấn đề này mang tính hệ thống, hơn là nằm ở cá nhân.

    Văn hóa của các siêu câu lạc bộ đã dẫn đến một sự sùng bái, tôn thờ đối với các siêu cầu thủ, và vấn đề phát sinh từ các siêu cầu thủ là chỉ có những siêu câu lạc bộ khác hoặc sức mạnh tài chính khủng lồ của người Trung Quốc, mới có thể mua được họ. Chính vì vậy, khi các siêu cầu thủ cần phải rời khỏi "vương quốc" hiện tại, thì sẽ có rất ít nơi để họ có thể đến.

    Ngay cả khi Marco Asensio đã gặp phải một chấn thương nặng, Bale vẫn chắc chắn sẽ rời khỏi Real trong mùa hè này, với những tin tức khẳng định rằng anh đang trên đường đến Chinese Super League để gia nhập Jiangsu Sung, với mức lương 1 triệu bảng/ tuần.

    Mức lương hiện tại của Bale là 600.000 bảng/ tuần với một bảng hợp đồng còn thời hạn 3 năm tại Real Madrid. Nhưng không một ai có thể giải thích được sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Bale và đội bóng, cũng như huấn luyện viên Zinedine Zindane, và tại sao mọi chuyện lại đến nông nỗi này.
    [​IMG]
    Lập luận cho rằng Bale không thể hòa nhập được với cuộc sống tại Tây Ban Nha là hoàn toàn sáo rỗng. Có rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp đã xoay sở và thích nghi thành công với cuộc sống tại một đất nước mới mẻ, xa lạ.

    Còn về chuyện anh đang chơi golf quá nhiều thì sao? Trên thực tế, golf là một hoạt động ngoài lề vô hại, so với rất nhiều những thú vui không lành mạnh mà các cầu thủ khác đang đắm chìm vào. Những lời phàn nàn, bất mãn về lối sống của Bale, thực chất chính là triệu chứng của một sự bất mãn sâu sắc.

    Nhận xét một cách công tâm, khoảng thời gian của Bale tại Real Madrid có thể nói là đã rất thành công - mặc dù anh đã bỏ lỡ 72 trận đấu vì 17 chấn thương riêng biệt trong 6 năm gắn bó với Bernabeu – nhưng anh vẫn có 133 trận đá chính ở La Liga.

    Hơn thế nữa, anh còn ghi được những bàn thắng cực kì quan trọng – 3 bàn tại các trận chung kết Champions League, 2 trong số đó là những pha lập công thay đổi cục diện trận đấu, và bàn còn lại được đánh giá là bàn thắng vĩ đại nhất từng được ghi trong 1 trận chung kết.

    Có lẽ đúng là Bale chưa bao giờ có thể tructiepbongda phát huy được hết khả năng của anh ở Tây Ban Nha, những gì mà anh đã thể hiện chỉ đơn giản là những khoảnh khắc lóe sáng ngắn ngủi, chứ không phải một sự xuất sắc được duy trì lâu dài.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này