Dùng nước súc miệng có thể chống được bệnh lậu?

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi mrkhanh, 22/5/17.

  1. mrkhanh

    mrkhanh New Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Theo các nhà khoa học, khẩu hiệu tưởng dường như vô lý rằng “mỗi ngày tiêu dùng nước xúc miệng sẽ khiến lậu cầu tránh xa” lại đúng phần nào.
    Xem thêm: >>> Lậu đe dọa sức khỏe sinh sản
    một số nghiên cứu mới đây cho hay con người có thể nhiễm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục bằng đường mồm trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng mà ko phải có đặc điểm triệu chứng nào. vì vậy , họ lại truyền bệnh cho người khác qua đường làm tình bằng mồm . bệnh lậu là một loại vi rút có thể sống trong một số chất nhầy ở cổ họng cũng như vùng kín nam , âm đạo. Do ấy , bệnh có khả năng lây truyền qua đường quan hệ tình dục bằng mồm , lỗ đít và âm đạo. Trong một vài năm cách đây không lâu , những trường hợp nhiễm bệnh lậu mới tăng vọt. Theo số liệu Thống kê mới nhất trong khoảng Cơ quan y tế công cộng Anh quốc, trong khoảng năm 2012 – 2015, tỉ lệ nhiễm lậu cầu ở đất nước này tăng 53%, từ 26.880 người lên vào 41.193 người.
    Bao cao su là bí quyết tốt nhất để có thể sẽ ngăn cản lậu lây nhiễm , thế nhưng một số bác sĩ tin rằng nước súc miệng cũng là một giải pháp phòng bệnh hiệu quả. Trong nghiên cứu gần đây của mình, giáo sư Christopher Fairley thuộc Đại học Monash, Anh đã thí điểm lý thuyết nước súc mồm đối với 58 tình nguyện viên nam. Tất cả các tình nguyện viên này đều có vi khuẩn bệnh lậu ở đường mồm . Một nửa số tự nguyện viên được yêu cầu súc mồm với nước muối từ 1 phút, trong lúc một vài tự nguyện viên còn lại sử dụng nước súc mồm sát khuẩn. Kết quả, lượng vi trùng lậu trong mồm một vài tình nguyện viên sử dụng nước súc mồm giảm hơn hẳn so với một vài tự nguyện viên súc miệng bằng nước muối.
    những nhà khoa học đang tuyển dụng thêm nhiều tự nguyện viện tham dự một nghiên cứu kéo dài trong vòng 3 tháng, nhằm mục đích là hiểu rõ hơn tác động của nước súc mồm đối với lậu mủ .
     
    Đang tải...
: bệnh lậu

Chia sẻ trang này