Đối với vòng hạ huyết áp thì Huyết áp là gì?

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi seokhonetviet, 7/6/17.

  1. seokhonetviet

    seokhonetviet New Member

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tphcm
    Thường ngày theo ghi nhận của vòng hạ huyết áp thì chúng ta chỉ nghe đến bệnh huyết áp cao, huyết áp thấp nhưng ít ai hiểu rõ được huyết áp là gì? Nó có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?. Ngoài ra bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về huyết áp hoạt động ra sao? & đo lường theo chỉ số cân đối thế nào? Cho phù hợp với sức khỏe.
    Vòng hạ huyết áp giải thích về: Huyết áp là gì?

    Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim & sức cản của động mạch.
    [​IMG]
    > Hoạt động của huyết áp:
    + Ở người bình thường: Huyết áp ban ngày cao hơn ban đêm, huyết áp hạ xuống thấp nhất vào khoảng thời gian 1-3 giờ sáng khi ngủ say & huyết áp cao nhất từ thời gian là 8 – 10 giờ sáng.
    + Khi vận động & nghỉ ngơi: Gắng sức thể lực, căng thẳng thần kinh hoặc khi xúc động mạnh đều có thể làm huyết áp tăng lên. & ngược lại khi cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, huyết áp có thể hạ xuống.
    + Khi bị lạnh: Gây co mạch, hoặc dùng một số thuốc co mạch hoặc thuốc co bóp cơ tim, ăn mặn có thể làm huyết áp tăng lên.
    + 1 số vấn đề khác gây hạ huyết áp như: Ở môi trường nóng, ra nhiều mồ hôi, bị tiêu chảy… hoặc dùng thuốc giãn mạch có thể gây hạ huyết áp.
    > Huyết áp được thể hiện bằng 2 chỉ số:
    + Huyết áp tâm thu: hay còn gọi là huyết áp tối đa hoặc ngắn gọn là số trên bình thường từ 90 đến 139 mm Hg (đọc là milimét thuỷ ngân).
    + Huyết áp tâm trương: hay còn gọi là huyết áp tối thiểu hoặc ngắn gọn là số dưới bình thường từ 60 đến 89 mm Hg.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Vòng hạ huyết áp lý giải: Thế nào là huyết áp cao & huyết áp thấp?

    Trên thực tế theo vong ha huyet ap được biết cả 2 tình trạng huyết áp cao & huyết áp thấp đều gây nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh. Sau đây chúng ta cần nắm rõ những chỉ số sau đây để hiểu về huyết áp cao hay thấp:
    > Chỉ số huyết áp bình thường: Đối với người trưởng thành, khi các chỉ số huyết áp tâm thu dưới 120mmHg & huyết áp tâm trương dưới 80mmHg thì được gọi là huyết áp bình thường.

    > Chỉ số huyết áp cao:
    + Khi chỉ số huyết áp tâm thu lớn hơn 140 mmHG & huyết áp tâm trương lớn hơn 90 mmHg thì được chẩn đoán là huyết áp cao.

    + Tiền cao huyết áp là mức giá trị của các chỉ số huyết áp nằm giữa huyết áp bình thường & cao huyết áp (Huyết áp tâm thu từ 120-139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80-89 mmHg).
    + Huyết áp cao thường gặp nhất vong ha huyet ap ghi nhận ở những người già, nếu không phát hiện kịp thời để điều trị huyết áp cao có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim…
    > Chỉ số huyết áp thấp: Hạ huyết áp (huyết áp thấp) được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu dưới 90 mmHg hoặc giảm 25 mmHg so với bình thường.
    [​IMG]
    - Lưu ý lý do vòng hạ huyết áp khuyên các bạn cần kiểm soát huyết áp của mình:
    + Mỗi người phải luôn biết & nhớ hai chỉ số huyết áp của mình. Khi huyết áp thấp hoặc huyết áp cao chứng tỏ cơ thể bạn đang có vấn đề về sức khỏe mà bạn hết sức phải quan tâm.

    + Bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều nên nắm rõ các chỉ số huyết áp để theo dõi huyết áp của mình nằm trong vùng nào để điều chỉnh chế độ ăn uống & lối sống cho phù hợp.
    - Để kết luận: 1 người bị tăng huyết áp hay không theo vong ha huyet ap cần căn cứ vào trị số huyết áp của nhiều ngày.
    + Do đó phải đo huyết áp thường xuyên, nhiều lần trong ngày, theo dõi trong nhiều ngày nhất là những người mắc bệnh huyết áp thấp hoặc huyết áp cao.
    + Phải đo huyết áp cả hai tay sau 5 phút nằm nghỉ và sau tối thiểu 1 phút ở tư thế đứng.
    + Ở một số người huyết áp có thể tăng nhất thời khi quá xúc cảm, stress, hoặc sau khi uống rượu, bia, sau tập luyện, lao động nặng…
    Để hỗ trợ kiểm soát được huyết áp cá nhân thì dụng cụ Y Khoa Thành Long giới thiệu đến các bạn sản phẩm vong ha huyet ap do chúng tôi cung cấp hy vọng hữu ích đến các bạn, chi tiết xin liên hệ:

    Địa chỉ : 1083 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. HCM
    Điện Thoại : 0937563331 ( Long )
    Email : [email protected]
    Website : ykhoathanh.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này