Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi Thanh Thao, 5/8/17.

  1. Thanh Thao

    Thanh Thao New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bị đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? đây là câu hỏi không ít người đang thắc mắc. Vậy thời gian ủ bệnh của bệnh đau mắt đỏ là bao lâu đây? Để trả lời câu hỏi này, sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nhé!
    Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

    Bệnh đau mắt đỏ do virus và vi khuẩn gây ra. Đau mắt đỏ thường tự khỏi và ít khi dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như hư hỏng mắt nghiêm trọng nếu như không có cách chăm sóc mắt đúng.
    Đau mắt đỏ do virus gây nên thì khả năng lây lan bệnh sẽ nhanh hơn.
    Theo các bác sĩ bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn được điều trị bằng thuốc kháng sinh loại thoa, thuốc nhỏ mắt, hoặc đôi khi thuốc kháng sinh để uống cho những trẻ em nào cũng bị viêm lỗ tai.
    Bị đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?
    Theo các bác sĩ, thời gian ủ bệnh đau mắt đỏ trung bình khoảng 8 ngày. Điều này giải thích tại sao một gia đình có 3 người, nếu lây nhiễm chéo cho nhau thì việc điều trị sẽ kết thúc sau 2 tháng cùng với chi phí thuốc men, nghỉ việc chưa kể đến việc có thể kéo theo biến chứng này nọ.
    [​IMG]
    Bị đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?​

    Xem thêm: Các bệnh về mắt và cách điều trị
    Khi phân lập virus gây đau mắt đỏ người ta thấy có chừng vài chục type virus khác nhau, trong đó những type phổ biến hơn cả là type 8, 19 và 37.
    Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Biểu hiện đau mắt đỏ gồm có: Cộm rát như có cát trong mắt, dỉ mắt bám chặt vào buổi sáng, kèm theo các biểu hiện của nhiễm virus như mệt nhẹ, sốt, đau hong, nổi hạch tai…
    Thời điểm ban đầu thường là đau một mắt, sau vài ngày sẽ lan sang mắt thứ 2.
    Thông thường thời gian phục hồi của bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc) khoảng 1-2 tuần tùy vào tình trạng cơ địa mỗi người, tuy nhiên cũng có những trường hợp kéo dài cả tháng do việc dùng thuốc không theo chỉ định hoặc không chăm sóc mắt tốt trong quá trình bệnh. Vì vậy, khi có dấu hiệu bị đau mắt đỏ, bạn nên đi gặp bác sĩ ngay để tránh tình trạng bệnh kéo dài.
    Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ
    Để trả lời được câu hỏi bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào cách điều trị bệnh cho từng trường hợp. Cụ thể: Trẻ nhỏ khi bị đau mắt đỏ cần cho bé đi khám để biết được nguyên nhân của viêm kết mạc sẽ nhanh khỏi. Bên cạnh đó, giữ gìn vệ sinh tay và mắt cho bé để tránh làm bệnh trầm trọng hơn và lây lan qua những người khác trong gia đình.
    [​IMG]
    Điều trị đau mắt đỏ​

    Nếu viêm kết mạc do nguyên nhân vi khuẩn, virus thông thường thì sẽ tự khỏi trong 1-2 tuần. Nếu có biến chứng hoặc các thể nặng hơn thì sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng (viêm loét giác mạc…) nếu không chữa sẽ có thể gây giảm thị lực vĩnh viễn. Nếu viêm kết mạc do nguyên nhân dị ứng thì sẽ bị tái phát thường xuyên, cần tránh xa các dị ứng nguyên.
    Với phụ nữ có thai khi bị đau mắt đỏ không nên tự điều trị ở nhà mà cần đi khám bác sĩ ở bệnh viện chuyên khoa mắt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé.
    Lời khuyên của các bác sĩ là người bị đau mắt đỏ nên ăn nhiều hoa quả và thức ăn chứa nhiều vitamin C sẽ góp phần nhanh lành bệnh.
    Không nên dùng máy tính quá lâu vì có thể gây kích thích làm chảy nước mắt khiến bạn khó chịu.
    Bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi bạn đã tìm ra câu trả lời rồi đúng không nào? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này