Đâu là yếu tố quyết định sự trẻ đẹp của làn da?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi MaiHanGroup2, 22/11/16.

  1. MaiHanGroup2

    MaiHanGroup2 New Member

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TPHCM
    Vẻ bề ngoài ngày nay càng được ưu ái thì làn da đẹp đóng một yếu tố rất quan trọng trong việc giúp bạn thêm rạng rỡ và xinh tươi. Bạn chăm dưỡng làn da mình trắng đẹp, mịn màng mỗi ngày, dành cho chúng một sự chăm sóc tốt nhất. Thế nhưng, bạn có biết đâu mới là nhân tố quyết định nét đẹp ở làn da? Với chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay, các bạn hãy cùng Mai Hân khám phá những điều ẩn chứa bên trong làn da của mình nhé.

    Da có 4 loại cơ bản: da nhờn, da thường, da khô và da hỗn hợp. Hàm lượng dầu và nước của cùng một loại da cũng khác nhau.

    [​IMG]
    Thế nào là một làn da đẹp?​

    Đâu là nhân tố quyết định tự tươi đẹp của làn da?

    Có 3 nhân tố quyết định nét đẹp ở da là độ mịn màng, sự đàn hồi và độ bóng. Điều này được quyết định bởi lớp sừng ngoài cùng của da và các chất giữa tế bào, bởi vì các tế bào này đóng vai trờ chứa nước trong da.

    >>> Xem thêm: Kem Sakura BB body có an toàn không

    Vì sao nước lại cần thiết cho da?

    Ở tuổi thiếu nhi, lượng nước chứa 80% thể trọng, 75% khi 20 tuổi và chỉ còn chiếm 60% khi vào tuổi 70. Vì thế khi lớn tuổi, nước là thành phần chính tạo nên sự đàn hồi và căng mịn của làn da. Do đó, cách tốt nhất để ngăn chặn sự lão hóa da là cung cấp cho chúng thật nhiều nước.

    [​IMG]
    Nước rất quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da​

    Nhưng dù chăm sóc kĩ, nước cũng bị thất thoát, bay hơi một thần nào đó qua các ke hỡ của lớp sừng. Yếu tố giúp ngăn chặn sự bay hơi nước là màng chất nhờn được cấu tạo bởi chất nhờn và mồ hôi. Nghĩa là chỉ khi lượng dầu và nước thích hợp thì da mới có độ ẩm cần thiết. Nhưng dưới sự tác động trực tiếp của các tác nhân bên ngoài như không khí bị ô nhiễm, tia tử ngoại, nhiệt độ ngoài trời, tâm trạng quá căng thẳng hay do mất ngủ thường xuyên cũng khiến làn da mất đi khả năng sinh lý và dẫn đến tình trạng quá trình diễn ra nhanh chóng hơn.

    >>> Xem thêm: Kem sakura skin whitening body có bị dị ứng không

    Làm sao để giữ được làn da tươi đẹp không tuổi?

    Để giữ được một làn da đẹp và khỏe thật không dễ dàng gì, bạn phải luôn có một biện pháp chăm sóc da thích hợp. Chỉ nên sử dụng mỹ phẩm ở những vị trí phù hợp với da. Điều đầu tiên và cần thiết nhất trong việc chăm sóc da là hiểu thật rõ làn da mình thuộc loại da gì, sau đó sẽ cung cấp cho làn da các thành phần bị thiếu để cân bằng lại dưỡng chất bên trong tế bào da. Nghĩa là nếu màn chất nhờn bị thiếu thì cung cấp thêm dầu, nếu da quá khô thì cung cấp thêm nước. Bạn nên hiểu rõ những vấn đề da đang gặp phải bằng cách soi da định kì hoặc xem những biểu hiện tình trạng da trên bề mặt, để tìm được phương pháp chăm sóc da đúng đắn nhất.

    [​IMG]
    Làn da trẻ đẹp không tuổi​

    Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, thành phần dầu và nước trong da thay đổi theo nhiệt độ, thời tiết,..đôi khi thay đổi theo từng ngày. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên kiểm tra làn da của mình để có phương pháp chăm sóc phù hợp nhất.

    >>> Xem thêm: Kem dưỡng trắng da mặt Sakura Anti có tốt không

    Chúc các bạn thành công và có một làn da thật đẹp!
     
    Đang tải...
: sakura

Chia sẻ trang này