Đặc sản nước mắm nhĩ Phan Thiết và Phan Rang

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi secasan, 10/1/17.

  1. secasan

    secasan Active Member

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Màu vàng nhạt, hương vị đậm đà của nước mắm nhĩ cà ná, hậu vị ngòn ngọt của chất đạm nước mắm Phan Thiết không chỉ "Tam kỳ lục tỉnh ai dùng cũng khen" mà vang danh toàn cõi Ðông Dương, sang tận trời Tây với sự kiện nước mắm Phan Thiết được Công ty Liên Thành mang nhãn hiệu Con Voi tham gia cuộc đấu xảo quốc tế tại Marseille (Pháp) vào năm 1922. Kể từ đó, nước mắm Phan Thiết đã vượt Ðại Tây Dương, có mặt ở nhiều nước châu Âu.
    [​IMG]
    Bình Thuận có nhiều loại hải sản thu hút khách du lịch. Đã đến đây rồi thì không thể không mua về cho gia đình và bạn bè những món quà mang đậm hương vị biển như: nước mắm bà hai, sò điệp phơi khô, mực phơi héo và đặc biệt là nước mắm. Nước mắm Phan Thiết có hương vị thơm ngon với độ đạm cao và là món nước chấm không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt Nam. Những thương hiệu nước mắm như Mũi Né, Liên Hương, Con Cá Vàng.. ngày càng tạo được tín nhiệm cho người tiêu dùng.
    Sau chuyến đi, trước khi về , bạn có thể ghé quầy bán hàng đặc sản để xem giá bán nước mắm nhĩ và mua quà về cho người thân. Một chai nước mắm cá cơm loại ngon, mấy trái thanh long hoặc vài gói bánh rế, bánh cốm là đã đủ để người thân của bạn cảm nhận và thưởng thức hương vị biển Bình Thuận được trọn vẹn... .
    Theo thời gian, chất nước cá ứ ra được đưa ra ngoài theo một lỗ được đục ở đáy thùng xuống thùng hứng. Nước mắm không lấy một lần mà phải lọc đi lọc lại nhiều lần. Từ thùng hứng chuyển lại thùng mắm cái để nước mắm thấm qua lớp cá rồi đi ra thùng hứng như cũ. Việc làm xoay vần như thế và mỗi ngày làm một lần cho đến khi nước mắm đạt được độ đạm và mùi thơm vừa ý là có thể dùng được.Bình Thuận có nhiều loại hải sản thu hút khách du lịch. Đi du lịch Bình Thuận thì không thể không mua về cho gia đình và bạn bè những món quà mang đậm hương vị biển như: mực một nắng, mực khô, cá đuối khô … đặc biệt là nước mắm. Điều này càng được khẳng định khi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố nước mắm Phan Thiết lọt vào Top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này