Cuộc đổ bộ dự án bất động sản mới tại Bình Dương

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 29/4/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Bước vào quý II/2021, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương liên tục đón thông tin những dự án mới đã và sắp mở bán. Trong đó, phân khúc chung cư chiếm thế thượng phong, sản phẩm đất nền vắng bóng, nhà phố chiếm ngôi thứ 2.
    [​IMG]
    Điểm mặt những dự án bất động sản mới tại Bình Dương

    Đầu tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Hưng Thịnh Corp chính thức công bố và mở bán dự án chung cư mang tên Lavita Thuận An (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương). Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 23.150m2. Dự án được xây dựng thành 4 Block chung cư cao 33 đến 38 tầng với 2.477 căn hộ và 5 phân khu nhà phố.
    Theo Tập đoàn Hưng Thịnh Corp, đây là dự án thứ 2 mà doanh nghiệp này phát triển tại Bình Dương; trước đó vào tháng 11/2020 doanh nghiệp này cũng mở bán dự án với hơn 2.000 sản phẩm nhà chung cư tại TP. Dĩ An.

    Vạn Xuân Group vừa phát đi thông báo vào đầu tháng 5 này sẽ tiếp tục đưa ra thị trường giai đoạn 2 dự án Happy One – Central (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Một dự án theo chủ đầu tư là phân khúc căn hộ cao cấp; theo tiêu chuẩn “nhà thông minh” với 2 block cao 40 tầng bao gồm 1.291 căn hộ cao cấp; và 13 căn Shophouse.
    Tập đoàn An Gia cũng vừa tiếp tục công bố mở bán tiếp dự án Nhà phố The Standard tại huyện Tân Uyên. Dự án với quy mô 6,9ha, gồm 375 căn nhà liền kề và dân số dự kiến khoảng 1.500 người. Tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 460 tỷ đồng và dự kiến hoàn tất vào quý IV/2021.
    Công ty DKRV Holdings thì cho biết đang tiến hành mở bán giai đoạn sau của dự án Icon Central tại TP. Dĩ An, dự án rộng hơn 5,2ha, với 469 nền nhà phố.
    Ngoài ra, Phú Đông Group cũng cho biết sẽ ra mắt dự án chung cư mới mang tên Phú Đông Sky Garden tại TP. Dĩ An. Dự án có quy mô 640 Căn hộ, 27 Tầng, 1 tầng hầm, 4 tầng TMDV & tiện ích, 23 tầng căn hộ và thu hút bởi hệ thống tiện ích nội khu vượt trội; và đẳng cấp như hồ bơi nước ấm vô cực, BBQ garden, Sky lounge, Sky garden; hệ thống phòng tập gym, khu thương mại…
    Theo các chuyên gia, thị trường căn hộ Bình Dương dường như đang bước vào thời kỳ “thăng hoa” khi thu hút mạnh nhiều nhóm khách hàng từ an cư đến đầu tư. Phân khúc căn hộ đang phát triển mạnh xuất phát từ sự thiếu hụt và nhu cầu ở thực của thị trường không chỉ Bình Dương, mà còn từ TP.HCM và các tỉnh lân cận.

    Chỉ trong năm 2020, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương gấp đôi so với tổng nguồn cung căn hộ 10 năm trước cộng lại với tỷ lệ hấp thụ lên đến 97%; cao ngang ngửa Hà Nội và TP.HCM.
    Khảo sát của PV cho thấy; hiện tại thị trường chung cư Bình Dương đang có khoảng hơn 50 dự án; trong đó bao gồm cả các dự án đang giao dịch trên thị trường thứ cấp lẫn thị trường sơ cấp. Các dự án chung cư Bình Dương hiện nay phần lớn tập trung nhiều ở hai thành phố lớn là Thuận An và Dĩ An.
    Thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục nóng

    Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho rằng Bình Dương hiện có hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Đây là nhóm khách hàng trọng tâm mà các dự án căn hộ cao cấp đang hướng đến.

    “Ở các nước phát triển, giới chuyên gia quen ở chung cư chứ không phải nhà phố. Do đó, việc phát triển phân khúc căn hộ là hướng đi đúng. Lấy ví dụ về TP.HCM khi đô thị Phú Mỹ Hưng đưa ra chung cư; ban đầu người dân rất nghi ngại nhưng bây giờ thị trường căn hộ chiếm trên 90% nhà ở TP.HCM và Bình Dương cũng đang đi theo xu hướng đó. Người dân hiện nay chưa quen nhưng khi các chuyên gia ở; và xung quanh hình thành dịch vụ, người dân sẽ dịch chuyển về. Đó mới là lý do tạo nên thị trường bền vững”, ông Phúc nói.
    Vị Tổng giám đốc này tin rằng Bình Dương giống TP.HCM khoảng 15-20 năm trước, có sự chuyển đổi mạnh mẽ từ mô hình phát triển nhà phố; đất nền sang phát triển chung cư. Rất ít thành phố ở Việt Nam có điều kiện như vậy và nếu tận dụng tốt cơ hội này; Bình Dương sẽ hình thành những đô thị dịch vụ vừa phục vụ chuyên gia vừa phục vụ cư dân.
    Còn ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Vietnam cho rằng với nguồn cung căn hộ tăng nhanh; Bình Dương đang bổ sung nguồn cung cho thị trường TP.HCM suy giảm mạnh. Sức hút của thị trường này còn đến từ tỷ lệ tiêu thụ tích cực. Theo khảo sát của DKRA, khi đưa ra đợt bán hàng mới; tỷ lệ tiêu thụ các dự án đạt trung bình 80-90%; thậm chí có đơn vị nhanh chóng bán hết giỏ hàng chỉ trong thời gian ngắn.

    Đại diện DKRA cũng cho rằng, phân khúc căn hộ cao cấp đang phát triển mạnh ở Thuận An; Dĩ An xuất phát từ sự thiếu hụt và nhu cầu thực của thị trường. Theo khảo sát năm 2019; 50% người dân địa phương mua căn hộ ở Bình Dương, người mua còn lại đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận.
    “Tôi thấy rằng, thị trường TP.HCM đang có một sự dịch chuyển không gian sinh sống yêu thích tại Bình Dương; cụ thể là từ nhà đất lên chung cư, đặc biệt là chung cư cao cấp. Tiện ích nội khu, tiện nghi trong căn hộ, an ninh, dịch vụ,… ;là những yếu tố được lòng người dân Bình Dương. Do đó, căn hộ cao cấp khi ra mắt thị trường được hấp thụ tốt là do nhu cầu ở thực; sau đó mới đến đầu tư cho thuê và đầu tư”, ông Hoàng nói.
    Còn ông Trần Khắc Thạch – Chủ tịch Hiệp Hội bất động sản tỉnh Bỉnh Dương thì đưa ra dẫn chứng; cho thấy thị trường bất động sản Bình Dương đang đứng trước cơ hội phát triển bền vững; đó là với tỷ lệ tăng dân số cao nhất cả nước, chiếm 7%,;nhu cầu nhà ở tại Bình Dương lên tới 100.000 căn mỗi năm. Việc Việt Nam gia nhập EVFTA cũng giúp thị trường bất động sản công nghiệp hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch; trong đó Bình Dương là điểm đến thuận lợi. Trong 5-10 năm, Bình Dương sẽ tăng trưởng bền vững chứ không phải phát triển ngày một ngày hai.
    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
    DỰ ÁN CĂN HỘ CITIZEN TRUNG SƠN : https://thegioihangmy.vn/du-an-can-ho-citizen-trung-son/
    DỰ ÁN CĂN HỘ THỦ ĐỨC MOONLIGHT RESIDENCES : https://newsa.xyz/du-an-can-ho-thu-duc-moonlight-residences/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này