Công chứng làm sổ đỏ trọn gói hết hạn Quận Ba Đình

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi hoatruc1805, 24/10/22.

  1. hoatruc1805

    hoatruc1805 Active Member

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thị trường bất động sản đang diễn ra sôi nổi trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm như quận Ba Đình, Hà Nội. Trong xu hướng đó, nhu cầu tìm hiểu bảng giá và thủ tục công chứng mua bán nhà đất Quận Ba Đình nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Để giúp bạn giải quyết các thắc mắc liên quan, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin quan trọng, hữu ích nhất về bảng giá và thủ tục công chứng mua bán nhà đất quận Ba Đình.
    1. Khái Niệm Hợp Đồng Mua Bán Nhà Đất
    [​IMG]

    Khái niệm về hợp đồng mua bán nhà đất
    Hợp đồng mua bán nhà đất là loại văn bản dân sự có chứng thực trao quyền sử dụng đất giữa hai bên ký kết. Theo đó, bên bán có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ, chứng nhận sử dụng đất cho bên mua. Đồng thời bên mua phải có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ giá trị theo như cam kết đã thỏa thuận trong biên bản hợp đồng mua bán nhà đất.

    Khi giao dịch bất động sản diễn ra, hợp đồng mua bán nhà đất cần được công chứng trước cơ quan pháp lý nhằm đảm bảo tính xác thực cũng như ràng buộc quyền và nghĩa vụ của hai bên tham gia. Trường hợp có nhiều chủ sở hữu nhà đất, các bên cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục của mọi đương sự liên quan.



    2. Hướng Dẫn Thủ Tục Công Chứng Mua Bán Nhà Đất
    [​IMG]
    Thủ tục công chứng mua bán nhà quận Ba Đình
    Giấy tờ chuẩn bị đối với bên chuyển nhượng nhà đất

    • Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất (Lưu ý đối với trường hợp giao dịch một phần nhà đất thì cần cung cấp thêm các loại giấy tờ liên quan khác bao gồm: Hồ sơ kỹ thuật và hiện trạng bất động sản, công văn chấp thuận từ phòng quản lý Tài nguyên môi trường hoặc phòng đăng ký nhà đất)
    • Giấy tờ tùy thân (căn cước công dân/chứng minh nhân dân) của mọi đối tượng bên chuyển nhượng (bao gồm cả vợ chồng)
    • Sổ hộ khẩu của bên chuyển nhượng
    • Đối với trường hợp vợ chồng cần cung cấp thêm giấy đăng ký kết hôn. Tuy nhiên nếu bất động sản thuộc sở hữu chung của vợ chồng sau ly hôn thì buộc phải có chứng nhận ly hôn kèm theo các loại giấy tờ phân chia bất động sản.
    Giấy tờ chuẩn bị đối với bên nhận chuyển nhượng nhà đất
    • Giấy tờ tùy thân (căn cước công dân/ chứng minh nhân dân) của mọi đối tượng bên nhận chuyển nhượng (bao gồm cả vợ chồng)
    • Sổ hộ khẩu của bên nhận chuyển nhượng
    • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (giấy đăng ký kết hôn, bản án ly hôn, …)
    • Phiếu đề nghị công chứng hợp đồng mua bán nhà đất, đính kèm theo tờ khai quy định
    • Hợp đồng ủy quyền mua nhà đất (nếu có)


    3. Hướng Dẫn Quy Trình Công Chứng Mua Bán Nhà Đất Quận Ba Đình
    [​IMG]
    Hướng dẫn quy trình công chứng thủ tục nhà đất
    Bước 1
    Bên yêu cầu công chứng cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ mua bán nhà đất (bản gốc và photo) theo quy định và nộp trực tiếp tại khu vực tiếp nhận hồ sơ của văn phòng công chứng nhà nước hoặc tổ chức tư nhân hành nghề công chứng được cấp phép. Lưu ý bản photo giấy tờ có thể được nộp theo nhiều hình thức như: nộp trực tiếp, gửi email, gửi bản fax, …

    Bước 2
    Công chứng viên sau khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ. Trong trường hợp hồ sơ cung cấp chưa đủ điều kiện phê duyệt, cán bộ ban ngành sẽ thông báo và yêu cầu nộp bổ sung. Ngoài ra công chứng viên có thể từ chối tiếp nhận hồ sơ mua bán nhà đất nếu không thỏa mãn điều kiện cấp phép tại Luật định

    Bước 3
    Hồ sơ sau khi được kiểm duyệt đầy đủ, bộ phận nghiệp vụ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng mua bán nhà đất nhanh chóng từ 30 đến 45 phút làm việc. Hợp đồng soạn thảo hoàn tất được chuyển đến công chứng viên thẩm định nội dung và tính pháp lý. Cuối cùng hợp đồng đến tay các bên giao dịch

    Bước 4
    Trường hợp hai bên giao dịch yêu cầu bổ sung hoặc chỉnh sửa điều khoản trong hợp đồng thì cần có sự chấp thuận từ công chứng viên. Tiếp đến cả hai bên tiến hành ký và điểm chỉ thỏa thuận hợp đồng mua bán nhà đất.

    Bước 5
    Lệ phí và thù lao công chứng sẽ được một trong hai bên thanh toán (thường người yêu cầu công chứng chi trả). Công chứng viên bàn giao hợp đồng gốc cho các bên.

    Thông thường thời gian công chứng mua bán nhà đất kéo dài nhiều nhất 2 ngày làm việc. Tuy nhiên một số trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ quy trình có thể kéo dài lâu hơn. Vì lý do này mà nhiều người chủ động tìm đến các đơn vị dịch vụ công chứng mua bán nhà đất thâm niên trong ngành, từ đó tối ưu hóa thời gian cũng như chi phí.


    4. Những Lý Do Khách Hàng Nên Sử Dụng Dịch Vụ Công Chứng Tại Công Chứng CVN
    [​IMG]
    Những lý do mà khách hàng nên sử dụng dịch vụ công chứng tại công chứng CVN
    Công chứng CVN là một trong những cái tên đầu ngành, có kinh nghiệm và kiến thức pháp lý vững chắc. Công chứng CVN cũng đã có kinh nghiệm gần 10 năm với các thủ tục công chứng mua bán nhà đất quận Ba Đình. Dưới đây là một số những ưu điểm của CVN nhận được sự tín nhiệm cao từ khách hàng:

    Công chứng viên tài năng
    Điểm mạnh nổi bật tại công chứng CVN là đội ngũ công chứng viên hành nghề lâu năm tại các cơ quan nhà nước, ban ngành. Hiểu được tâm lý và sự băn khoăn của khách hàng, công chứng viên luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra phương án giải quyết tối ưu nhất.

    Chi phí cạnh tranh
    [​IMG]

    Mức chi phí cạnh tranh hấp dẫn
    Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ mà khách hàng nhận được luôn cao hơn mức chi phí bỏ ra. Đến với công chứng CVN bạn hoàn toàn yên tâm về mức giá dịch vụ minh bạch, rõ ràng và cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên đối với mỗi trường hợp công chứng mua bán nhà đất khác nhau mức chi phí sẽ có sự chênh lệch. Ngoài ra, chúng tôi cam kết không phát sinh phụ phí hoặc tăng giá sau thỏa thuận.

    Thời gian bàn giao kết quả nhanh chóng
    [​IMG]
    Thời gian bàn giao kết quả vô cùng nhanh chóng
    Đội ngũ nhân sự tại công chứng CVN luôn làm việc tận tâm và chuyên nghiệp, chính vì thế chúng tôi cam kết 100% khách hàng nhận kết quả hồ sơ đúng hạn. Đối với bất kỳ trường hợp quá hạn cam kết, công chứng CVN sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí cho quý khách.

    Sau khi tham khảo bảng giá và thủ tục công chứng mua bán nhà đất quận Ba Đình, chắc hẳn bạn đã có được những kiến thức pháp lý hữu ích. Với bất kỳ thắc mắc, câu hỏi cần được tư vấn, quý khách liên hệ trực tiếp chuyên viên tư vấn 24/7 tại công chứng CVN.

    Liên Hệ Văn Phòng Công Chứng CVN

    • Địa chỉ: 63 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
    • Điện thoại: 096.419.8855
    • Email: [email protected]
    • Website: congchungcvn.com
    Giờ mở cửa: Thứ 2 đến Thứ 7: 8h30AM – 5:30PM

    Xem chi tiết: https://congchungcvn.com/cong-chung-mua-ban-nha-dat-quan-ba-dinh/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này