Chữa trị ngứa vùng kín bằng thuốc dân gian

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi mrhao91, 10/12/16.

  1. mrhao91

    mrhao91 New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    Khi chị em có triệu chứng thường gặp như ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nhất là căn bệnh viêm âm đạo. Khi ngứa nhẹ thì vài ngày sẽ tự khỏi, còn nặng hơn thì sẽ ngứa dai dẳng và ngứa nhiều khó hết. Các nguyên nhân gây ra triệu chứng ngứa vùng kín như sau:
    - Do vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn khiến cho vi khuẩn, virus xâm nhập. Khi bị ngứa vùng kín thì tiết dịch âm đạo tiết ra rất nhiều, ngứa rất và có khi xuất hiện các nốt mụn xung quanh vùng kín, đi tiểu rát buốt.
    - Đa số thì chị em bị ngứa vùng kín sẽ do vi khuẩn, vi trùng hay nhiễm nấm Candida. Thường thì khoảng 50% phụ nữ ở độ tuổi 16 - 60 sẽ bị mắc nấm âm đạo vài lần trong đời. Và 1/3 trong số đó thì bị nhiễm ít nhất 1 lần/năm.
    - Có thể do nhiễm trùng âm đạo vì chị em dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, đặt thuốc tránh thai vào âm đạo, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao, do thời kỳ thai nghén và kinh nguyệt làm thay đổi nội tiết tố hoặc có thể do mắc bệnh tiểu đừng, hệ miễn dịch kém. Khi bị nhiễm trùng âm đạo, biểu hiện thường thấy là vùng âm đạo, âm hộ bị ngứa rát, rất khó chịu, dịch âm đạo tiết ra bất thường.
    [​IMG]
    - Vùng kín bị khô rát cũng có thể làm cho âm đạo ngứa ngáy khó chịu.
    Các triệu chứng bất thường khi bị ngứa vùng kín như giảm ham muốn quan hệ tình dục, khô rát, đau nhức âm hộ, âm đạo, nóng rát, đau nhức, tiểu rắt, tiểu buốt và tiểu rất nhiều lần trong ngày. Nhiều khi gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục.
    Khi bị ngứa ở vùng kín thì chị em có thể chữa trị bằng các bài thuốc dân gian như:
    - Sử dụng lá húng quế nấu với nước đun sôi rồi sau đó để nguội dùng nước đó vệ sinh vùng kín. Như vậy sẽ ngăn chặn cơn ngứa vùng kín và rát, viêm nhiễm ở vùng kín.
    - Giấm táo cũng rất có tác dụng để chữa ngứa vùng kín. Chị em sử dụng bằng cách cho 2 muỗng canh giấm táo vào một ly nước ấm để rửa âm đạo nhiều lần trong ngày.
    - Sử dụng nước đậu bắp và cho vài muỗng đường vào để dễ uống. Cứ uống khoảng 1 - 2 lần trong này sẽ có thể làm giảm hiện tượng ngừa vùng kín.
    Nhưng nếu trong trường hợp áp dụng những điều đó không có hiệu quả thì chị em cần nên khám phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm xác định mầm bệnh, để có phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này