Chặn lại và điều trị hiệu quả cao chứng bệnh giãn tĩnh mach

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi backlinkgold, 4/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phụ thuộc vị trí và tác nhân của thương tổn, chứng giãn tĩnh mạch chi dưới được chia làm 4 nhóm gồm:
    Nhóm bệnh suy giãn tĩnh mạch thứ phát, thường do viêm tĩnh mạch, ở nhóm này các van tĩnh mạch bị mất vai trò trước, rồi sau đó các tĩnh mạch mới bị giãn và dài ra.
    nguyên nhân bởi không bình thường của thành tĩnh mạch làm nghẹt tĩnh mạch sâu và rò động tĩnh mạch (dạng u máu hỗn hợp), giãn tĩnh mạch bẩm sinh, giãn tĩnh mạch ở người có thai bởi vì công dụng của nội tiết sinh dục nữ và chèn ép của tử cung bị to ra khi có thai.
    [​IMG]

    Biến chứng của chứng bệnh giãn tĩnh mạch
    Nặng hơn, bệnh nhân có khả năng bị nhiễm trùng tắc tĩnh mạch, chân nóng, sưng đỏ, những tĩnh mạch nông nổi rõ và viêm nhiễm cứng, thứ nhất là những biến chứng về rối loạn huyết động học: cẳng chân bệnh nhân bị sưng to, có biểu hiện đau buốt mặt sau cẳng chân, chuột rút về đêm.
    Giai đoạn kết thúc có khả năng diễn tiến đến tình trạng giãn to tất cả hệ tĩnh mạch, các tĩnh mạch giãn cực kì lớn, ứ trệ tuần hoàn và rối loạn dinh dưỡng của da chân phía dưới gây viêm loét, nhiễm khuẩn vô cùng khó chữa.
    Đi về tim và gây ra thuyên tắc động mạch phổi, 1 biến chứng vô cùng nặng có khả năng đưa đến tử vong nếu như không cấp cứu kịp thời, các bệnh nhân ăn theo thể chế ăn kiêng khá nhiều chất bột, ít chất xơ hoặc bị táo bón cũng dễ bị giãn tĩnh mạch, cục thuyên tắc có thể tách rời khỏi thành tĩnh mạch .
    tuy nhiên, chứng bệnh có liên quan đến yếu tố di truyền, có một số người về bẩm sinh dễ bị bệnh hơn các người khác, tác nhân bởi các biến đổi về enzyme trong mô liên kết, trong thực tế không phải bất kì ai cũng có thể mắc bệnh này, chỉ có một số người thuộc nhóm có nguy cơ cao là hoặc bị.
    bởi tác động của tiết tố trong cơ thể nữ, thai nghén lên thành tĩnh mạch, bởi phải đứng lâu trong một số ngành nghề đặc biệt như bán hàng, thợ dệt, bởi cân nặng cơ thấp hoặc sử dụng giày không hợp lý mà nữ thường bị khá nhiều hơn nam.
    những dòng trào ngược ly tâm phát sinh bởi gia tăng áp lực từ ổ bụng, tăng trọng quá mức cũng chính là 1 nhân tố nguy cơ bởi lực tác động từ phía trước để hút máu về tim bị hạn chế .
    song gần đây tầm trọng yếu của nhân tố nguy cơ này đã dần biến mất, phẫu thuật có khả năng gây ra di chứng huyết khối tĩnh mạch và viêm nhiễm tĩnh mạch, đặc biệt những phẫu thuật vùng tiểu khung như phẫu thuật trong sản khoa và niệu khoa, những thủ thuật khác như bó bột, bất động lâu trong gãy xương,…
    làm sao để điều trị và phòng ngừa chứng lý suy giãn tĩnh mạch chân?
    chữa trị căn bệnh lý suy tĩnh mạch mạn tính yêu cầu sự phối kết hợp giữa sử dụng thuốc, vớ ép, tập vật lý chữa liệu tại những trung tâm chuyên sâu về chứng này và cuối là là phẩu thuật.
    song, mấu chốt vẫn là phòng căn bệnh bằng cách: hít thở sâu và tập thể thao liên tục để làm tăng sức bền của thành mạch máu, ăn các món ăn giàu vitamin, rất nhiều chất xơ thực vật, giảm thiểu béo phì, tránh đứng lâu, giảm thiểu táo bón … chất bột đường & tránh ăn rất nhiều thịt.
    điều trị chứng bệnh giãn tĩnh mạch chân
    Nghĩ là chính mình không có can-xi nên chị Hà tự ra tiệm thuốc tây mua về uống bổ sung thêm, thế tuy nhiên chân thiếu dấu hiệu bớt nhức mỏi mà càng ngày càng trở nặng, đến khi các mạch máu nổi li ti ở chân, chị mới đi khám và phát hiện mình bị suy tĩnh mạch chân.
    ++++++++++++++ Xem thêm: chữa trị giãn tĩnh mạch
    căn cứ vào khám lâm sàng khi xác định để chẩn đoán gồm trông thấy các đoạn tĩnh mạch bị giãn, ngoằn ngoèo, da chuyển màu, loạn dưỡng, loét và sự xuất hiện của các u máu.
    Sờ để biết được độ cứng của phần mềm, đặc biệt vùng trước xương chày, so sánh cả hai bên. có thể sờ thấy cả một đoạn tĩnh mạch cứng, phù nề, những cục thuyên tắc và xác định nhiệt độ của da.
    phương pháp này cho phép phái nữ chúng mình xác định các rối loạn huyết động học, hiện tượng của các van tĩnh mạch, mức độ giãn của tĩnh mạch và những cục thuyên tắc trong lòng mạch để từ đấy có xắt độ điều trị đúng đắn, cuối chẩn đoán được xác định bằng siêu âm Doppler màu mạch máu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này