Cách trồng nắm linh chi

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi thainguyen, 18/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để cho việc trồng Linh Chi thu được kết quả tốt, những điều quan trọng sau đây cần lưu ý:
    Cũng như tất cả các loại nấm khác, linh chi cần phải có một môi trường sinh trưởng đầy đủ độ ẩm.
    Tất cả các loại nấm Linh Chi cần phải hội đủ 4 điều kiện: Nhiệt kỳ, hàn kỳ, quang kỳ, và âm kỳ. Để hoàn thành chu kỳ CO2 (hữu cơ) và O2 (Oxy) hầu có thể tăng trưởng, và hàm chứa cao độ dược liệu, vì thế hội đủ các điều kiện trên kết hợp với môi trường không khí trong lành và cơ chất trồng nấm đạt chuẩn sẽ giúp Nấm Linh Chi có hàm lượng dược tính cao nhất
    [​IMG]
    Một môi trường tốt và áp dụng đúng quy trình công nghệ của khoa học Nấm Linh Chi sẽ cho ra đời chủng loại nấm Linh Chí có giá trị Dược liệu cao nhất.

    Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM đã ứng dụng, nghiên cứu và đã thành công trong việc lai tạo Giống Linh Chi Đỏ Nhật Bản cho phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam, để Nấm có thể sinh trưởng, phát triển tốt với đầy đủ dưỡng chất cần thiết và mang lại công dụng tốt nhất, an toàn nhất cho người sử dụng.

    Quy trình trồng nấm tại Việt Nam hiện nay chủ yếu trồng trên mạt cưa hoặc khác gỗ chôn dưới đất, dù trồng dùng nấm linh chi khi nào bằng phương pháp nào thì cũng phải khử trùng để đảm bảo Phôi Nấm Linh Chi không bị nhiễm và có được những Tai Nấm Linh Chi to nhất chất lượng tốt nhất.
    Cùng 1 chủng loại Nấm Linh Chi nhưng chất lượng có thể khác nhau do các nguyên nhân sau:
    - Nấm Linh chi trên thị trường sẽ có khác biệt về thành phần dược tính cho dù đó là 1 chủng loại và đều trồng ở Việt Nam và nhìn hoàn toàn giống nhau cho nên cần chọn 1 thương hiệu uy tín, hiểu rõ cơ chế, quá trình hình thành và nắm rõ kỹ thuật sản xuất nuôi trồng làm sao đảm bảo chất lượng tốt nhất. Sở dĩ có sự khác biệt là do nguyên liệu sử dụng, ví dụ nguyên liệu trồng trên mùn cưa các loại cây tạp sẽ không tốt bằng loại cây cao su, mà nguyên liệu là mạt cưa cao su trồng trên đất đỏ bazan sẽ tốt nhất cho sự đảm bảo thành phần dược tính cao nhất . Một số nhà sản xuất sẽ dùng mạt cưa tạp để hạ giá thành sản phẩm và thậm chí không cho 1 số nguyên liệu cần thiết vào trong cơ chất trồng Nấm nhầm hạ giá thành và dĩ nhiên chất lượng dược tính sẽ không được tốt nhất.
    - Điều kiện chăm sóc và thuốc sinh trưởng sẽ làm tăng năng xuất và giảm chất lượng thậm chí nguy hại sức khỏe, điều này nếu mua nắm linh chi trôi nổi sẽ không đảm bảo chất lượng, nhìn bề ngoài giống nhau nhưng chất lượng dược tính có thể khác nhau.
    - Thu hoạch nấm non cũng làm chất lượng dược tính giảm đáng kể, vì thế bạn thấy các loại nấm nước ngoài sẽ không có lớp phấn (lớp bào tử do họ thu hoạch non hoặc đã lấy bào tử bào chế thuốc riêng). Tại sao họ thu hoạch nấm non lại có lợi? Bởi vì sẽ rút ngăn thời gian trồng xuống còn 1/2 mà năng suất vẫn đảm bảo, chỉ có chất lượng không đảm bảo mà thôi. Nấm Linh Chi mất từ 1 đến 2 tháng chỉ để sản sinh lớp phấn bào từ vì thế những nhà làm kinh tế không chân chính không chịu được thời gian này do không giúp họ tăng doanh thu.
    [​IMG]
    - Trong quá trình nuôi trồng nếu không áp dụng đúng quy trình sẽ xảy ra hiện tượng mối mọt và ảnh hướng đến chất lượng, lúc đó lớp bào tử phóng thích che hết các hiện tượng trên và bằng mắt thường sẽ không thể kiểm tra khi quan sát. Ngoài ra giống Nấm cũng ảnh hưởng đến chất lượng dược tính. Trên thị trường có loại Nấm bị hút hết dưỡng chất hoặc chất lượng không đảm bảo mua về bị hóa mùn cưa? Làm sao để biết chọn loại Nấm tốt?
    Nấm hóa mùn cưa do mốt mọt, sâu đục lâu ngày tạo thành đường rãnh bên trong và khi ấn mạnh sẽ vụn thành từng mãnh như mùn cưa, đối với loại này không thể sử dụng được. Để hạn chế mua Nấm bị hút hết dưỡng chất hoặc nấm non chưa đến tuổi thì chọn loại còn bào tử trên tai Nấm, với công nghệ hiện đại thì việc làm giả tai nấm còn nguyên bào tử y như thật thì bằng mắt thường khó có thể phân biệt trừ khi đem phân tích dược tính nhưng việc phân tích này rất tốn kém vì thế việc chọn mua Nấm Linh chi ở cơ sở uy tín giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này