Cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên và dễ thương

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi fxvnhoaithuong, 25/10/17.

  1. fxvnhoaithuong

    fxvnhoaithuong New Member

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Trang điểm làm tôn lên những đường nét thanh tú, quyến rủ trên khuôn mặt, đồng thời che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt cho phái đẹp, giúp cho phái đẹp không chỉ đẹp, nổi bật tự nhiên mà còn tự tin hơn. Thay cho những bước trang điểm cầu kỳ, đậm thì xu thế trang điểm nhẹ tự nhiên để lưu lại nét đẹp tự nhiên vốn có trên khuôn mặt đang được nhiều bạn gái ưa chuộng, thích hợp để đi chơi cà phê, đi tiệc hay một buổi hẹn hò nào đó. Vậy bạn sẽ trang điểm nhẹ nhàng đẹp tự nhiên như thế nào đây?


    [​IMG]


    >>>>>>>>> Tìm hiểu thêm: dạy trang điểm
    Bước 1: Làm sạch và cân bằng độ PH trên da

    Để cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên được hiệu quả và thuận lợi thì bạn nên rửa sạch da mặt của bạn với sữa rữa mặt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất bã nhờn bám trên da bạn.

    Sau khi rửa mặt xong, bạn dùng tăm bông thấm hết nước trên mặt và để cho da mặt thật sự khô. Và để tốt cho da mặt và có được cách trang điểm đẹp dễ thương thì đừng bao giờ bỏ qua khâu này nhé.

    Bước 2: Xác định loại da để lựa chọn loại kem nền và kem lót thích hợp
    + Da dầu hay da nhờn: Là loại da thường tiết chất nhờn, làm da bạn luôn bóng, lỗ chân lông to. Khi sờ vào thấy bết dính dầu ở đầu ngón tay. Đây là loại da rất dễ nổi mụn. Vì vậy nếu bạn thuộc loại da này thì các bạn nên chọn kem nền và kem lót mang tính kiềm và không chứa dầu. Ngoài ra, bạn nên chọn phấn phủ dạng bột hoặc nén có khả năng thấm hút chất nhờn và dầu.

    + Da khô: Đối với da khô thì bạn nên lựa chọn loại kem có khả năng dưỡng và giữ độ ẩm cho da. Bởi lẻ da khô thường rất dễ bong tróc da, nhất là khi thời tiết hanh khô.Với da khô thì bạn có bỏ qua bước sử dụng phấn phủ trong cách trang điểm tự nhiên.

    + Da hỗn hợp: Là loại da vừa bị nhờn ở trán và mũi, lại bị khô ở 2 gò má hoặc cằm. Có thể nói da hỗn hợp là sự hội tụ giữa da khô và da dầu. Vì vậy bạn có thể áp dụng 2 loại kem vừa nêu trên cho da hỗn hợp.

    + Da bị lão hóa: Da bị lão hóa khi trang điểm bạn nên chọn loại phấn nền dạng lỏng, có độ che phủ nhẹ hoặc kem dưỡng có màu để da trông trẻ, sáng mịn hơn. Bởi lẻ da bị lão hóa khi trang điểm sẽ gặp kho khăn do phấn nền sẽ đi vào các nếp nhăn trên khuôn mặt tạo thành các rãnh sâu.

    + Da bị mụn: Nếu da bạn đang bị mụn thì bạn nên chọn loại kem nền có độ che phủ từ trung bình tới cao để che đi khuyết điểm.

    Bước 3: Đánh kem lót
    + Bước đầu tiên trong cách trang điểm nhẹ nhàng dễ thương là bạn phải đánh kem lót cho khuôn mặt. Đây là khâu quan trọng, giúp giữ lớp trang điểm trên khuôn mặt được lâu hơn. Đồng thời đánh kem lót sẽ giúp che đi một phần nào những khuyết điểm trên khuôn mặt, làm da trở nên sáng và mịn hơn, giúp bạn thấy tự tin hơn.



    + Đơn giản với việc bạn dùng tay chấm một ít kem lót lên khắp khuôn mặt. Dùng bông trang điểm thoa thật đều kem lót trên khuôn mặt, đợi khoảng 2 phút để lớp kem thấm sâu vào da. Lưu ý bạn nên chọn loại kem phù hợp với tone màu da của mình nhé.


    [​IMG]



    >>>>>>>>> Tìm hiểu thêm: hoc noi mi han quoc
    Bước 4: Thực hiện đánh kem nền

    Để trang điểm nhẹ đẹp tự nhiên, điều bạn cần là lớp nền mỏng, mịn và trong suốt. Bạn dùng tay chấm đều lớp kem nền lên khuôn mặt. Sau đó dùng cọ trang điểm tán đều lớp kem nền đều khắp mặt. Chú ý, bạn nên dùng cọ để tán kem nên thay vì dùng tay vì nó làm kem nền đều hơn. Riêng phần quanh mắt thì bạn sử dụng lượng kem nền ít, hoặc bạn dùng cọ trang điểm vừa tán kem để sử dụng cho phần mắt.

    Mẹo nhỏ: Để thử kem nền phù hợp với da mặt bạn hay không? Thì bạn nên thoa một ít kem lên cạnh hàm trên khuôn mặt thay vì thoa vào mu bàn tay như một số bạn vẫn làm. Vì da tay va da mặt không giống nhau.

    Bước 5: Đánh kem che khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.
    Sau khi đánh kem nền, bạn sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những vùng da không mong muốn trên khuôn mặt. Với việc sử dụng kem che khuyết điểm tốt sẽ làm khuôn mặt bạn sáng, giúp bạn trông khỏe khoắn hơn. Bạn chấm kem che khuyết điểm lên những vùng da sậm màu, vùng muốn che khuyết điểm, vùng thâm quanh mắt. Sau đó dùng cọ tán đều lớp kem.

    Bước 6: Đánh phấn phủ cho da mặt của bạn.
    Trong cách trang điểm tự nhiên thì đánh phấn phủ là yếu tố quyết định sự tự nhiên của khuôn mặt. Sau khi đánh phấn nền xong, bạn khéo léo thoa lớp phấn phủ lên toàn khuôn mặt của bạn. Dùng chổi trang điểm tán đều khắp mặt thật nhẹ nhàng, để lớp trang điểm đẹp tự nhiện, đồng thời giúp lớp trang điểm giữ lại lâu hơn, chống nhờn cho da, giúp da rạng rỡ hơn. Bạn nên đánh phấn phủ thật khéo léo, tránh để lộ phần trang điểm.

    Bước 7: Cách trang điểm mắt thật tự nhiên
    Đối với cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên, bạn không cần phải trang điểm quá đậm, cầu kỳ với khâu trang điểm này.

    – Bạn sử dụng màu tối để tô lên phần trong mi mắt trên,và một dòng khá mỏng cho lông mi trên. Với các nếp nhăn thì bạn sử dụng màu trung bình. Riêng khu vực dưới lông mày thì bạn sử dụng gam màu sáng một chút.

    – Tiếp đến bạn có thể tán nhẹ lên bầu mắt với lớp nhũ mắt màu kem , làm đôi mắt bạn trôn to và long lanh hơn.

    – Kế đến, dùng chì kẻ mắt, kẻ sát viền mắt một đường mỏng. Sau đó sử dụng cọ trang điểm vẩy hướng ra ngoài cho nét chì nhạt dần, giúp gương mặt trông tự nhiên hơn.

    – Cuối cùng, sử dụng kẹp bấm mi cho lông mi cong hơn, rồi dùng masscara để chải lên mi trên và dưới với một lớp mỏng. Hoặc bạn có thể gắn mi giả nếu thích.

    Với cách trang điểm tự nhiên này, chỉ với một vài thao tác đơn giản cũng đủ lôi cuốn rồi. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý là không nên dùng bút kẻ tạo hình cho mắt quá đậm sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên cho đôi mắt.

    Bước 8: Cách kẻ lông mày tự nhiên
    Nếu cặp chân mày của bạn thưa, lợt hoặc ngắn bạn dùng bàn chải cứng kết hợp với bột làm bóng chân mày để chải, nhằm tăng độ đậm đà và tạo cho chân mày bạn có nét. Lưu ý bạn nên kẻ theo chân mày có sẵn của bạn, để giữ nét tự nhiên. Riêng với chân mày vừa phải, bạn không cần vẽ thêm, chỉ cần áp dụng cách tỉa lông mày đẹp, tạo cong theo ý muốn là được.

    Bước 9: Trang điểm đánh má hồng nhẹ nhàng tự nhiên
    Bước tiếp theo trong cách trang điểm đẹp tự nhiên này là đánh má hồng, khi thực hiện bạn nên cười lên để thấy gò má. Dùng một ít phấn hồng đánh lên phần má, đủ để khuôn mặt trong phớt phớt hồng. Sau đó, dùng chổi trang điểm xoa nhẹ để màu phấn hồng trải đều trên má tự nhiên hơn. Bạn cũng có thể vỗ nhẹ để phấn thấm sâu tạo độ tự nhiên cho gương mặt. Với kiểu trang điểm này, trông bạn sẽ xinh xắn, dịu dàng tràn đầy sức sống.

    Bước 10: Cách trang điểm cho đôi môi trông thật dễ thương
    Trước khi sử dụng son môi, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho môi. Chọn loại son môi phù hợp. sau đó bạn chấm một chút son môi vào phía trong, dùng tay hoặc chổi nhỏ tán đều trừ trong ra ngoài cho son môi dải đầu trên đôi môi của bạn. Bạn có thể sử dụng một chút phấn sáng lên môi và cằm để trông tự nhiên hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này