Cách trang điểm cơ bản nhất cho bạn gái mới học make up

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi myphamboshop, 20/2/17.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Cách trang điểm cơ bản nhất cho bạn gái mới học make up. Nhưng nếu nắm rõ các bước trang điểm cơ bản thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều!

    [​IMG]

    Dù là quá khứ hay hiện tại thì trang điểm vẫn luôn được coi là chuyện tất yếu của phái đẹp. Trang điểm không chỉ giúp tôn lên những đường nét thanh tú của gương mặt, nhấn nhá để bạn trông cuốn hút hơn mà còn đem đến sự tự tin và duyên dáng cho phái nữ. Ngày nay, phong cách trang điểm tự nhiên là xu hướng được "lăng xê" nhất.

    Nhiều người nghĩ rằng trang điểm tự nhiên thì không cần tuân theo bất kỳ bước cầu kỳ nào, chỉ cần điểm một chút phấn, một chút son thật đơn giản là được. Điều này không hẳn đúng đâu nhé, bởi nếu không tuân thủ các bước trang điểm cơ bản nhất, thì khuôn mặt của bạn sẽ không có độ sáng, mịn và bóng. Ngoài ra, nắm vững được các bước trang điểm cơ bản, cũng giúp bạn có kinh nghiệm và "chắc tay" hơn khi thử nghiệm những phong cách make up ấn tượng khác.

    [​IMG]

    Tuân thủ đầy đủ các bước trang điểm cơ bản còn giúp giữ cho lớp trang điểm bền lâu và hạn chế tác động của mỹ phẩm tới làn da của bạn. Nếu bạn làm đúng tuần tự các bước trang điểm cơ bản thì không hề tốn nhiều thời gian đâu nhé. Nào hãy cũng học ngay các bước trang điểm cơ bản để có quy trình make up chuẩn nhất, cũng như biết cách sử dụng đúng các loại mỹ phẩm để có khuôn mặt bừng sáng nhất.

    >> Xem thêm: cách trang điểm khi dự tiệc

    Các bước trang điểm cơ bản

    Trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản, bạn cần có sự chuẩn bị trước cho làn da để lớp make up được mịn màng, bóng bẩy nhất, đồng thời giúp hạn chế tối đa tác động của mỹ phẩm tới làn da của bạn.

    Rửa mặt sạch

    Rất nhiều người thường bỏ qua khâu rửa mặt trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản. Tuy nhiên đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn tuyệt đối không nên trang điểm khi mà khuôn mặt chưa được làm sạch. Bởi nếu bạn bỏ qua bước này, thì bạn đang phủ phấn đè lên một lớp bụi bẩn và bã nhờn, chúng sẽ bị dồn ép và tích tụ tại các lỗ chân lông, khiến bạn rất dễ bị nổi mụn, mẩn đỏ, viêm da và lớp trang điểm cũng không bám da, tạo cảm giác phấn bị bợt, không mịn màng. Thế nên đừng bao giờ bỏ qua việc rửa mặt trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản nhé.


    Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, phù hợp với cấu trúc và tính chất của da (da khô, da nhờn, da nhạy cảm). Tốt nhất hãy rửa mặt bằng nước lạnh nhé, bởi nước nóng thường khiến da mất nước, bị khô và làm lỗ chân lông to hơn. Trong khi nước lạnh sẽ giúp sẽ khít lỗ chân lông, nhờ thế mà lớp phấn sẽ mịn hơn và không ăn sâu vào da.

    Ngoài việc rửa mặt thì mỗi tuần bạn nên tẩy da chết cho mặt 1 đến 2 lần nhé. Bước tẩy da chết sẽ lấy đi những tế bào chết trên da, giúp khuôn mặt mịn màng và trắng sáng hơn. Nhờ đó việc trang điểm cũng dễ dàng hơn rất nhiều đấy nhé.

    >> Xem thêm: cách trang điểm khi đi dự tiệc

    Sử dụng kem dưỡng ẩm

    Sau khi làm sạch mặt, bạn cần thực hiện khâu thứ 2 trong quy trình chuẩn bị trước khi tiến hành các bước trang điểm cơ bản nhất đó là bôi kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mịn màng hơn, nhờ đó mà lớp trang điểm cũng sẽ mướt và bóng, giảm tình trạng tiết nhờn. Bạn nên chọn loại kem phù hợp với da, bôi đều khắp khuôn mặt, có thể massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu hơn. Lớp kem này còn có tác dụng như một lớp bảo vệ bên ngoài, để tránh cho phấn trang điểm không gây hại nhiều tới làn da.


    Thoa kem chống nắng

    Rất nhiều người bỏ qua việc bôi kem chống nắng khi trang điểm vì nghĩ rằng không cần thiết, hoặc vì phấn trang điểm cũng có thành phần chống nắng. Tuy nhiên, điều này là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi thành phần chống nắng trong phấn trang điểm hoàn toàn không đủ chống lại các tia UV. Nếu bạn lười bôi kem chống nắng thì các tia UV từ ánh nắng và các thiết bị điện tử sẽ nhanh chóng phá hủy làn da và khiến da lão hóa, làm xuất hiện các nếp nhăn, nám và tàn nhang. Thế nên, hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng loại không dầu ngay sau khi dưỡng ẩm da nhé.


    Kem lót

    Muốn có lớp nền đẹp thì kem lót không thể thiếu trong các bước trang điểm cơ bản. Nhiều người thường nhầm kem lót và kem nền là một, nhưng thực tế chúng khác nhau. Kem lót sẽ tạo ra một lớp mỏng trên da, giúp nâng tone để làn da trông tươi sáng và rạng rỡ hơn. Lớp lót này cũng giữ cho phấn phủ bền màu hơn. Trong kem lót thường có chứa các tinh chất dưỡng da, nên nó cũng giúp làn da mềm và ẩm hơn. Đây là cũng là bí quyết để có lớp trang điểm trong suốt.

    [​IMG]

    Cách trang điểm tự nhiên

    Vậy là bạn đã học được các bước trang điểm cơ bản nhất khi make up rồi đấy. Không quá khó phải không nào? Chỉ cần vài lần luyện tập là bạn có thể tự tin make up cho mình rồi đấy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này