Cách tiếp thu tiếng nhật một cách hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi daoduyson0703, 29/6/17.

  1. daoduyson0703

    daoduyson0703 New Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    nhan hoa my hao hung yen
    học tiếng nhật giao tiếp
    Từ vựng
    Tiếng Nhật có đến 3 loại bảng chữ cái: bảng chữ cái Hiragana ,Katakana và Kanji . Kanji là bảng chữ cái bạn bắt buộc phải học nếu muốn tiếp xúc với người Nhật hoặc đọc tin tức, sách báo bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên, thông thường tiếng Nhật dùng đồng thời cả 3 bảng chữ cái nên tốt nhất bạn nên học cả ba. Mặc dù việc này khá khó khăn nhưng học ngôn ngữ nào cũng có cái khó riêng, bạn phải cố gắng vượt qua và kiên trì với quyết định của mình. Học tiếng Nhật là một lợi thế cho bạn, không chỉ trong công việc mà còn giúp bạn nâng cao giá trị bản thân.
    bảng chữ cái tiếng nhật
    Với một ngôn ngữ nào, bạn cũng nên học thêm nhiều từ vựng để miêu tả chính xác những thứ bạn cần, bạn muốn, bạn nghĩ. Hãy cố gắng dành ra thời gian học từ vựng tiếng Nhật, ngay cả khi làm việc, bạn cũng có thể học từ vựng tiếng Nhật bằng cách chỉ ra tên tiếng Nhật của đồ vật xung quanh bạn, việc bạn đang làm… Trong việc học tiếng Nhật cho người đi làm, từ vựng là một điều không thể thiếu.
    Học tiếng Nhật qua âm nhạc, phim ảnh
    Phương pháp nghe- nhìn sẽ giúp tiếp thu tiếng Nhật nhanh hơn bao giờ hết
    Bạn có phải là người yêu thích âm nhạc, phim ảnh của Nhật Bản? Nếu đúng thì đó là một lợi thế cực lớn của bạn trong khi học tiếng Nhật. Hãy tìm những bản nhạc Nhật bạn thấy hay, những bộ phim Nhật yêu thích và bắt đầu học từ đó. Cố gắng tìm hiểu nghĩa của từng từ, lúc xem phim thì đừng nhìn vietsub mà đoán xem họ đang nói gì, tra từ điển xem mình hiểu có đúng không. Nếu việc này quá mất thời gian và dù tra từ điển vẫn không hiểu được ý họ là gì, bạn có thể xem vietsub cũng được. Nhưng phải lưu ý là vietsub không phải lúc nào cũng đúng, và nếu bạn bỏ công ra tra từ điển thì sẽ tốt hơn nhiều.
    Học tiếng Nhật qua âm nhạc, phim ảnh sẽ giúp bạn huy động được cả não trái và não phải, gây hứng thú và đây là cách học tiếng Nhật cho người đi làm vô cùng hiệu quả.

    Học thường xuyên và kiên trì với việc học tiếng Nhật.
    Học bất cứ điều gì cũng cần phải kiên trì, đặc biệt là học ngôn ngữ, nhất là với một thứ tiếng khó như tiếng Nhật. Mỗi ngày bạn ở công ty, chẳng hạn từ 7h sáng đến 5h chiều, sau đó về nhà nấu ăn, vệ sinh cá nhân thì cũng đến khoảng 8h tối là bạn xong việc. Sau đó bạn có thể dành ra khoảng 2 - 3 tiếng mỗi tối để học tiếng Nhật, có thể học ở trung tâm hoặc tự học ở nhà. Vào ngày cuối tuần, bạn có thể dành ra chút thời gian ban ngày để đi chơi thư giãn với bạn bè, về gặp người thân gia đình, tối lại dành ra chút thời gian tiếp tục học. Điều quan trọng là bạn có kiên trì không. Bạn càng học kiên trì, vừa học vừa ôn lại thì tiếng Nhật sẽ tự nhiên chảy vào não bạn và thành phản xạ của bạn. Học tiếng Nhật cho người đi làm đòi hỏi bạn phải vô cùng siêng năng và chăm chỉ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này