Cách sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp thức ăn bảo quản lâu .

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 22/1/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các anh chị em hãy tham khảo cách bảo quản thức ăn dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích
    Câu chuyện sắp xếp đồ trong tủ lạnh là điều khiến các chị em vô cùng đau đầu. Mới đây, một bà nội trợ có nick Facebook là Ari Huyền Daisy đã chia sẻ kinh nghiệm về sắp xếp các đồ ăn, thực phẩm trong tủ lạnh.
    Rau củ và trái cây:
    Với rau cải thảo, súp lơ xanh, dưa hấu (hoặc nhiều loại quả đã bổ ra ăn không hết) thì sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Với rau thì để được 2-3 tuần hoặc hơn. Còn dưa hấu hay các quả khác thì xài dưới 1 tuần.
    Dưa hấu thì chia ra phần để ăn, còn phần nào xay sinh tố thì cho vào túi zip (túi chứa thức ăn) để cấp đông cũng phải được 1-2 tháng. Mẹo chọn dưa hấu chỉ 1 mẹo duy nhất, nhìn phần đáy của trái dưa. Đáy dưa vàng đậm là nên mua. Với quả nào mà nó có khoảng vàng mà không phải ở phần đáy thì ta không nên hốt, vì nó chưa chắc đã ngon.
    Dứa, dâu tây thì phần nào ăn hoặc nấu trong 1-2 ngày thì cho vào hộp giấy đựng thực phẩm, còn phần nào xay sinh tố thì cho vào túi zip để vài tháng cũng được. Dâu tây thì sẽ cắt bỏ đầu trắng, ngâm với chút baking soda pha loãng với nước trong 10 phút rồi rửa sạch với nước lọc, thấm khô và cho vào túi zip cấp đông để xay sinh tố. Nho thì mua về cũng ngâm như dâu tây, sau đó thấm khô rồi cho vào hộp bằng sành đậy kín để ngăn mát tủ lạnh ăn dần.
    Với nấm mỡ hay các loại nấm khác lượng nước trong nấm khá nhiều. Không bảo quản kĩ thì chỉ dưới 1 tuần là có hiện tượng hỏng, nên bọc nấm với giấy báo hoặc giấy nến, sau đó quấn kĩ với 2 lớp màng bọc là để được khoảng 2 tuần luôn nà.
    Với chanh, ớt, cà chua, đậu cove thì cho vào hộp nhựa chứa đồ ăn để cả tháng vẫn tươi ngon.
    Cà rốt rất ít dùng nhưng trong nhà luôn phải có. Vì lâu mới dùng nên sẽ gọt vỏ, ngâm với chút baking soda pha loãng với nước rồi rửa qua nước lọc, sau đó thấm khô rồi cho vào túi zip cấp đông. Khi nấu chỉ việc lấy ra để nhiệt độ phòng 1 lúc rồi chế biến luôn. Không cần rửa lại với nước nữa.
    Bắp (ngô) nếu xác định ăn trong tuần thì để ngăn mát, còn mua nhiều quá hoặc lâu mới dùng thì bọc bỏ lớp vỏ dày bên ngoài, để lại 1-2 lớp vỏ non bên trong, bọc kín với màng bọc thực phẩm và để cấp đông khoảng 1-2 tháng (như này sẽ tiết kiệm được thời gian nấu).
    Xem chi tiết:hộp cơm giấy
    Hành tây, gừng, tỏi sẽ để chung với nhau. Khoai tây để vào rổ và cho vào phòng tối để tránh khoai tây lên mầm.
    Hành lá, rau thì là thì cắt rễ, ngâm với chút baking soda. Sau đó rửa sạch, để ráo hoặc thấm với khăn cho khô. Hành lá chia ra cắt khúc, cắt nhỏ để tùy món ăn mà cho vào, thì là được cắt khúc... Cho tất cả vào túi zip để cấp đông. Khi cần thì chỉ việc cho vào món ăn khi sắp tắt bếp là xong.
    Thịt, cá:
    Với thịt gà, khi mua về sẽ chia ra phần nào để nấu hôm sau thì sẽ để ngăn mát. Phần nào chưa nấu thì sẽ để ngăn đông dùng dần.
    Cá thì khi mua về sẽ xát muối, làm sạch và khử mùi với chút rượu gừng (sẽ không rửa lại với nước nữa). Sau đó chia ra 2-3 phần, chia vào từng túi, mỗi túi là 1 bữa ăn. Khi nào muốn ăn lấy phần đó ra để nhiệt độ phòng cho rã đông rồi chế biến luôn.
    Với rau, củ để ngăn mát không nên rửa nước khi mua về luôn. Khi nào nấu hãy ngâm và rửa. Rau lá mềm như rau bina (mồng tơi, rau muống, cải ngọt,... Nên dùng trong 2-3 ngày trở lại.
    Xem thêm:hộp xốp
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này