Cách làm kem cốm dừa thơm ngon

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi matcat0411, 29/12/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đã bao thử món kem cốm dừa thơm ngon. Kem cốm dừa với vẻ ngoài nhìn đẹp mắt, không những vậy mùi thơm của cốm thoang thoảng giúp người ăn dễ chịu và đặc biệt là sự ngọt ngào của dừa, béo ngậy của sữa mang lại, làm tăng thêm hương vị thơm ngon của món kem cốm dừa.

    Chính vì được nhiều người yêu thích nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem cốm dừa thơm ngon, bổ dưỡng và rất dễ thực hiện, bảo đảm cả nhà bạn ăn sẽ thích mê cho mà xem.

    >> Tổng hợp những địa chỉ bán bánh mặn hà nội

    >> Mẹo làm bánh sinh nhật
    Hướng dẫn cách làm kem cốm dừa thơm ngon bổ dưỡng

    Nguyên liệu:
    Kem tươi: 250ml (loại có nhiều chất béo)
    Sữa tươi: 250ml (loại không đường)
    Lòng đỏ trứng: 1 quả to (để ở nhiệt độ phòng)
    Đường: 100g Cốm tươi: 50g
    Cơm dừa non: 50g
    Muối (1/2 thìa): 5g
    Lá nếp/lá dứa: 5-7 lá

    Cách làm:

    Bước 1: Cho sữa tươi cùng với đường và 5 gram muối, trộn đều lên. Khi nữa sữa ấm lên khoảng 70-80 °C, tắt bếp.

    Bước 2: Cho cốm vào sữa còn ấm ngâm và trộn đều cho mềm, sau đó đem xay sữa cốm và cơm dừa non. Để nguội hỗn hợp thu được.

    Bước 3: Đánh bông trứng và đường vào một tô khác. Tiếp theo cho trứng vào hỗn hợp cốm sữa dừa, khuấy tan đều, đun tiếp hỗn hợp này ở lửa thật nhỏ.

    Bước 4: Lá dứa bạn cắt nhỏ cho vào máy xay cùng với một ít nước, xay nhuyễn ra sau đó vắt lấy nước cốt, bỏ xác. Lấy nước lá dứa bỏ vào hỗn hợp trứng sữa đang đun, nhớ khuấy liên tục để hỗn hợp đều và khi nào thấy sôi lăn tăn khoảng 70-80°C, thì tắt bếp.

    Bước 5: Dùng máy đánh bông kem tươi lên rồi cho từ từ vào hỗn hợp sữa trứng, đánh thật đều sao cho hỗn hợp thành 1. Để thật nguội cho vào ngăn đông khoảng 2-3 tiếng. Bước 6: Khi kem đông lại bạn lấy ra cho vào máy làm kem chạy đến khi hỗn hợp đông đạt yêu cầu (khoảng20-30 phút).

    Nếu bạn không có máy làm kem chỉ cần thấy kem đông lại lấy ra dùng máy đánh trứng hay máy xay trộn đều phần đá lên, cứ làm như vậy khoảng 2-3 lần. Khi bạn trộn đều kem lên cho vào ngăn đá để đông khoảng 3-4 tiếng bạn có thể dùng được, nhưng hạn chế không được sử dụng quá lâu nha. Bạn có thể ăn kèm chung với siro, dừa bào, nho khô, trái cây, sơ ri… tùy vào sở thích mỗi người.

    Chúc bạn thành công và ăn ngon miệng.
     
    Đang tải...
: kem cốm

Chia sẻ trang này