Cách học tiếng anh giao tiếp cho người bận rộn hiệu quả hiện nay.

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi WowEnglish, 11/7/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phương pháp học tiếng anh hiệu quả dành cho người bận rộn
    Phương pháp học tiếng anh hiệu quả dành cho người bận rộn: Bạn có thể vận dụng những từ mới học vào trong từng tình huống thực tế, sử dụng những cụm từ thường đi chung với nhau để nhớ luôn cả cụm và từng chữ trong đó, ghi từ vựng trên giấy và dán ở những nơi dễ quan sát.
    Bí quyết học tiếng anh cho người bận rộn
    Một số gợi ý của các chuyên gia Hội đồng Anh trong bài viết phần nào giúp những người không có thời gian thể nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Không quá tập trung vào quy tắc ngữ pháp. Khi học tiếng Anh trong trường học, sinh viên chủ yếu được học về ngữ pháp.Tuy nhiên, tập trung quá nhiều vào quy tắc ngữ pháp là một trong những nguyên nhân chính khiến họ không thể giao tiếp tiếng Anh tốt. Ông Tal Porter, giảng viên chương trình tiếng Anh người lớn tại Hội đồng Anh cho biết: “Ngữ pháp thực sự là một phần quan trọng của quá trình học ngôn ngữ nhưng chúng tôi cũng tin rằng việc nhận thức ngữ pháp nên được phát huy và mài giũa thông qua việc sử dụng các hoạt động giao tiếp với trọng tâm chính là nghe và nói. Trong các họat động này, học viên sẽ học được các quy tắc ngữ pháp một cách linh hoạt và hợp lý trong ngữ cảnh giao tiếp.”
    Xem thêm khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu.
    Nghe tiếng Anh thường xuyên
    Kỹ năng nói tiếng Anh được xuất phát từ việc nghe hiểu. Đó cũng là cách trẻ em bản xứ học nói tiếng Anh. Chúng nghe trước, sau đó bắt đầu nói, rồi mới đến trường học đọc và học ngữ pháp. Trong lúc nghe, bạn không cần phải nghe hết tất cả các từ vì có nhiều từ không cần thiết phải nghe. Miễn là bạn hiểu được ý chính trong lúc nghe, hiểu câu hỏi và có thể trả lời câu hỏi, bạn nên cảm thấy tự tin khi nghe tiếng Anh. Nếu bạn chú ý và cách nhấn trong câu (lắng nghe từ khóa), bạn sẽ có thể cải thiện khả năng nghe một cách hiệu quả.
    Lời khuyên được đưa ra là thường xuyên nghe tiếng Anh, mọi lúc, mọi nơi phù hợp. Đặc biệt, nên nghe nhạc tiếng Anh và xem các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh hàng ngày. Chỉ học từ vựng cần thiết Hãy nhớ lại cách bạn học từ vựng: Đọc một đoạn văn và bắt đầu tra từ điển và học tất cả những từ mới, đặc biệt là những từ khó. Việc cố gắng học và nhớ tất cả các từ mới gặp trong đoạn văn đó là một cách học từ vựng sai lầm. Trong những từ vựng đó có những từ chúng ta hiếm khi gặp lại, và gần như không bao giờ dùng, người bản xứ cũng hiếm khi sử dụng những từ đó. Như vậy, bạn đang lãng phí thời gian của mình một cách vô ích. Tập trung vào những từ vựng phù hợp với đặc thù ngành nghề, lĩnh vực, công việc hoặc bối cảnh giao tiếp là lời khuyên được các chuyên gia Hội đồng Anh đưa ra.
    Xem thêm khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu.
    Cách học tiếng anh hiệu quả dành cho người bận rộn
    Bạn có thể vận dụng những từ mới học vào trong từng tình huống thực tế, sử dụng những cụm từ thường đi chung với nhau để nhớ luôn cả cụm và từng chữ trong đó, ghi từ vựng trên giấy và dán ở những nơi dễ quan sát. Ôn luyện những từ mới hàng ngày cũng giúp nhớ lâu hơn. Lựa chọn khóa học chủ động Khóa học dành cho các bạn trẻ bận rộn như sinh viên hay người đi làm cần hội đủ các yếu tố: linh hoạt thời gian, bài học thực tế, chủ động chọn thầy cô, và học trực tiếp trên lớp với giáo viên bản ngữ. Đơn cử như myClass - một trong những khóa học tiếng Anh có tính chủ động cao và phù hợp với người bận rộn.
    Khóa học myClass cho phép học viên chủ động chọn thời gian học, thầy cô và thể loại bài học (3T: Time, Teacher, Topic) mà họ thích. Các bài học tại đây được thiết kế với nhiều chủ đề khác nhau, tuyển chọn kỹ lưỡng và bám sát vào tình huống thực tế. Chẳng hạn, học viên có thể học chủ đề về cách thể hiện quan điểm trong các cuộc họp dành cho người đi làm; kỹ năng phỏng vấn khi xin việc nếu là sinh viên mới ra trường; kỹ năng đặt hàng qua điện thoại, hay lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch. Học viên hoàn toàn chủ động lên kế hoạch học tập trên hệ thống đặc lịch học trực tuyến (OBS). Nếu vướng bận công việc, bạn có thể hủy giờ học đã đăng ký trong vòng ít nhất 24 giờ trước khi lớp học bắt đầu.
    Cách đặt lịch học này được thiết kế để người học không phải bỏ lỡ buổi học nào. Chị Ngô Thị Bích Quyên, Giám đốc điều hành của một tổ chức tại Việt Nam chia sẻ: “Do đặc tính công việc của tôi khá bận rộn và thường xuyên đi công tác nên với khóa học myClass, tôi có thể chủ động đăng ký lịch học sao cho phù hợp với lịch làm việc của mình. Chủ đề trong khóa học tại đây mang tính thực tiễn cao và rất hữu ích.Những kiến thức tôi học được trong những chủ đề như “Handle meetings with confidence” (tự tin điều hành cuộc họp) hoặc “Mastering negotiation” (nắm vững phương thức đàm phán) hoàn toàn có thể áp dụng trong công việc và cuộc sống của tôi”. Với chất lượng và phương pháp giảng dạy đạt chuẩn của giáo viên bản ngữ, thời gian học linh hoạt và nội dung học mang tính thực tiễn, khóa học có thể xem là giải pháp phù hợp cho người bận rộn.
    Tham khảo khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này