Cách chữa hẹp bao quy đầu

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi daidongpro, 26/11/16.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xử trí bệnh hay gặp ở bao quy đầu như thế nào là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Các bệnh ở bao quy đầu như hẹp bao quy đầu, dính bao quy đầu, thắt nghẹt bao quy đầu...có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. Vì thế cần được phát hiện và chữa trị sớm.
    [​IMG]
    Bao quy đầu bình thường là một bao da mỏng bọc trùm lên phía ngoài của quy đầu (dương vật) và có thể dễ dàng lộn ra để lộ toàn bộ quy đầu. Bao quy đầu có tác dụng bảo vệ, tránh các thương tổn cho quy đầu và giữ khả năng nhạy cảm của quy đầu.

    Xử trí bệnh hay gặp ở bao quy đầu

    Hẹp bao quy đầu

    Đây là hiện tượng da bao quy đầu không thể hoặc http://phathai.dakhoadaidong.vn/dai-bao-quy-dau-co-nen-cat-khong-co-nguy-hiem-khong-2090.html chỉ lộn ra được một phần quy đầu gây nên hẹp bao quy đầu hoàn toàn hay bán phần. Ở trẻ bị hẹp bao quy đầu, bao quy đầu chỉ đủ để tiểu tiện, mỗi lần tiểu tiện thường thấy bao quy đầu phồng to lên.

    Hẹp bao quy đầu là một trong những bệnh lý về bao quy đầu thường gặp ở trẻ


    Cần lưu ý rằng khi mới sinh, bao quy đầu còn chưa lộn hết, khi lớn lên từ 1-2 tuổi, bao quy đầu mới dần dần lộn ra hết. Đây là hiện tượng bình thường, không cần điều trị.

    Trong trường hợp bao quy đầu không tự tụt xuống, khi đã áp dụng biện pháp nong bao quy đầu mà không hiệu quả, cha mẹ cần đưa trẻ tới khám bác sĩ.

    Cắt bao quy đầu được chỉ định cho trường hợp hẹp bao quy đầu hoàn toàn. Khi phẫu thuật cần lưu ý giữ lại tối đa phần niêm mạc bao quy đầu để bảo tồn khả năng cảm nhận khoái cảm tình dục. Sau phẫu thuật này, quy đầu thường xuyên lộ ra.

    Tạo hình nới rộng bao quy đầu được chỉ định khi có hẹp bao quy đầu không hoàn toàn. Đây là loại phẫu thuật tạo hình cho phép vẫn giữ lại được bao quy đầu sinh lý có khả năng che phủ quy đầu và lộn ra dễ dàng khi cần, nhờ đó bảo tồn tối đa chất lượng tình dục.

    Dính bao quy đầu

    Dính bao quy đầu hay gặp ở trẻ em (điều trị là bảo tồn không mổ) nhưng lại rất dễ nhầm với hẹp bao quy đầu (điều trị ngoại khoa mổ cắt).

    Dính bao quy đầu cũng cần được điều trị ngay để ngăn ngừa viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục của trẻ

    Trong dính bao quy đầu, bao quy đầu không hẹp nhưng bị dính chặt với quy đầu nên rất khó lộn ra được, thường vẫn thấy một phần quy đầu lộ ra tuy hơi nhỏ. Rất hay kèm theo 1 cục nhỏ bằng hạt lạc, màu trắng, nổi phồng lên dưới da quy đầu. Đây là bựa sinh dục ứ đọng sẽ được lấy đi dễ dàng khi nong bao quy đầu.

    Điều trị dính bao quy đầu luôn là điều trị bảo tồn không mổ. Nên bôi tại chỗ da quy đầu loại thuốc dạng kem chứa corticosteroids có tác dụng làm giãn và mềm da quy đầu, sau đó thực hiện thủ thuật nong bao quy đầu dưới gây tê tại chỗ.

    Thắt nghẹt bao quy đầu
    [​IMG]
    Nghẹt bao quy đầu là biến chứng xảy ra sau hoạt động tình dục, thủ dâm hoặc trẻ em nghịch vùng dương vật, thường chỉ xảy ra ở người có bất thường bao quy đầu. Bệnh nhân rất đau do bao quy đầu lộn ra nhưng bị thắt nghẹt lại. Lúc này bao quy đầu trở nên sưng nề, căng mọng. Quy đầu bị thắt nghẹt trở http://phathai.dakhoadaidong.vn/tai-sao-can-cat-bao-quy-dau-luu-y-gi-khi-cat-bao-quy-dau-2108.html chuyển màu tím sẫm, thậm chí hoại tử.

    Việc xử lý đầu tiên là giải phóng ngay sự thắt nghẹt bằng cách rạch dọc vòng quy đầu thắt nghẹt hoặc lộn bao quy đầu trở lại vị trí bình thường dưới tê tại chỗ nếu bệnh nhân đến sớm. Sau đó hẹn mổ cắt bao quy đầu.

    Viêm bao quy đầu và quy đầu

    Trẻ cần được thăm khám tại bệnh viện để có phương pháp xử trí các bệnh về bao quy đầu phù hợp


    Đây là biến chứng thường gặp của hẹp bao quy đầu. Trẻ bị sưng đau dương vật, quy đầu sưng đỏ, phù nề, chảy mủ, tiểu tiện buốt, có thể sốt...

    Điều trị: Vệ sinh tại chỗ bằng betadine, nặn mủ, kháng sinh tại chỗ và toàn thân. Lên kế hoạch cắt bao quy đầu sau khi điều trị hết đợt viêm.

    Các bệnh về bao quy đầu nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của trẻ sau này. Vì thế khi có dấu hiệu bệnh ở bao quy đầu, cha mẹ nên đưa bé đi khám và điều trị sớm.
     
    Đang tải...
: sức khỏe

Chia sẻ trang này