Cách chăm sóc da mặt đơn giản hiệu quả có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi nhungbuna, 18/1/17.

  1. nhungbuna

    nhungbuna New Member

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha noi
    Mỗi loại lại đòi hỏi chế độ chăm sóc riêng biệt. Để giúp bạn sở hữu làn da mịn màng trắng sáng tự nhiên mà không mất nhiều công đoạn, Amadora Spa sẽ bật mí 4 cách chăm sóc da mặt đơn giản hiệu quả mà vô cùng an toàn, phù hợp với tất cả mọi loại da.
    1. Chọn đúng sữa rửa mặt

    [​IMG]
    Cách chăm sóc da mặt


    Đây là bước chăm sóc da quan trọng đầu tiên mà bạn không thể nào bỏ qua. Làm sạch da thường xuyên là cách chăm sóc da mặt quan trọng, giúp rửa trôi bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân đặc biệt mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ . Chú ý: bạn nên tẩy trang kĩ sau mỗi lần trang điểm để không bị tắc lỗ chân lông và sự xâm nhập của các chất gây hại.

    Mỗi người có một loại da khác nhau, vì vậy cần lưu ý khi lựa chọn các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng da hay bất cứ một loại dung dịch nào trước khi bôi lên mặt để không bị kích ứng da đối với các chất có trong thành phần của mỗi sản. Đồng thời lựa chọn được sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn được hiệu quả chăm sóc da mặt tốt hơn

    Công đoạn tiếp theo, sau khi rửa sạch mặt bạn nên sử dụng nước hoa hồng bôi lên da, và massage khoảng 15-20 phút, việc làm này có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa các nguy cơ hình thành mụn, giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.

    2. Tẩy tế bào chết

    Bỏ qua thói quen này đã bạn đã bỏ qua một công đoạn vô cùng quan trọng trong công cuộc chăm sóc da mặt. bởi lẽ việc làm này giúp loại bỏ lớp sừng thâm đen bên ngoài, làm thông thoáng và se khít chân lông, cho da hấp thụ tối đa kem dưỡng.
    Cách chăm sóc da này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng các loại muối tẩy tế bào da chết có bán sẵn hoặc sử dụng 1 chút nước cốt chanh để thoa nhẹ lên mặt. Lưu ý không sử dụng chanh quá nhiều, tuần 1-2 lần vì hàm lượng axit có thể làm da mặt bị bong tróc và bào mòn.

    3. Dùng kem chống nắng

    [​IMG]
    Chăm sóc da mặt đơn giản

    Kem chống nắng là mặt nạ bảo vệ, chăm sóc da mặt có tác dụng tuyệt vời giúp bạn chống lại các tia UV (UVA, UVB) , những loại tia ánh sáng nguy hại của mặt trời. Thói quen bôi kem chống nắng đều đặn trước khi ra ngoài và cả những ngày mưa bạn cũng không nên bỏ qua để hạn chế nguyên nhân khiến da bạn trở nên nhăn nheo, sạm đen, xuất hiện các vết nám và tàn nhang,… bạn nên sử dụng loại kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

    Lưu ý, để chăm sóc da thì bạn tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi lựa chọn, nếu bạn muốn tăng khả năng bảo vệ dưới trời nắng gắt chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 là phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp che chắn khác như mũ nón, áo đi nắng, kính râm.

    4. Chế độ sinh hoạt khoa học

    Ngoài những cách chăm sóc da mặt hàng ngày như trên, bạn cần lưu ý tới chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý.

    Nên ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày, hạn chế thức quá khuya để da được nghỉ ngơi và tái tạo kịp thời , tránh những nếp nhăn hoặc nổi mụn.

    Trong thực đơn hàng ngày, bạn cần tăng cường nhiều rau xanh, các loại trái cây và những loại thực phẩm chứa nhiều các chất vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da. Các bạn cũng có thể dùng các loại trái cây này (cà chua, đu đủ, cà rốt,…) thành hỗn hợp làm mặt nạ để đắp lên mặt, đảm bảo sẽ vô cùng hiệu quả đấy. Đồng thời, bạn cũng cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

    Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích nếu sử dụng thường xuyên chúng làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa hơn, làn da đầy những đốm nâu xấu xí, cảm giác lúc nào cũng xám xịt,.

    Hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính,…liên tục trong ngày. Bởi việc tiếp xúc này không chỉ gây kích thích đối với bộ não khiến chúng ta dễ bị đau đầu, dễ bị khô mắt,…mà còn khiến lỗ chân lông to ra, trong xẫu xí và dễ bị mụn hơn.

    Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày giúp bạn có thể lực tốt hơn, tinh thần minh mẫn, tăng cường sức đề kháng hơn nữa còn làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, thúc đẩy chăm sóc da từ sau bên trong, tăng sức đàn hồi cho làn da khỏe hơn.


    [​IMG]
    Cách chăm sóc da

    Cách chăm sóc da mặt trắng mịn này bạn có thể chạy bộ ngoài công viên, tập gym,aerobic hoặc đơn giản là nhún nhảy theo nhạc khi đang nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa để vừa tiết kiệm thời gian lại vừa làm đẹp được nhé

    Chỉ với một vài cách chăm sóc da mặt hiệu quả, an toàn đơn giản trên đây là các bạn đã biết cách tự chăm sóc làn da của mình một cách hiệu quả nhất rồi phải không nào. Hãy thực hiện đúng theo hướng dẫn, có sự linh động phù hợp tùy theo từng thời điểm, hoàn cảnh khác nhau để luôn tự tin với vẻ đẹp làn da của mình nhé.

    Amadora Spa
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này