Cách bảo quản nấm linh chi tốt nhất

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi thainguyen, 15/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nấm linh chi bị mốc thì có dùng được không ?

    Do qua trình bảo quản không tốt nấm
    linh chi rất dễ bị hư mọt,mốc. Khi thấy tai nấm bị mốc phần nào thì nên cắt bỏ hết chỗ bị mốc rồi đem phơi nắng và đem rửa sạch trước khi nấu và vẫn dùng được tuy nhiên tốt nhất nên dùng nấm linh chi mới thu hái không nên dùng nấm linh chi để quá lâu như nấm cũ sẽ dễ bị mọt và mốc.

    Làm sao bảo quản nấm linh chi để không bị mốc ?

    Tất cả loại nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam thường không sử dụng hóa chất,hoặc phơi nấm chưa khô kỹ nếu bảo quản không kỹ rất dễ bị mốc, có khi bị sâu mọt đục thành dạng mùn cưa . Vì thế cách bảo quản nấm linh chi hạn chế bị mốc và sâu mọt đục sau khi mua nấm linh chi nên phơi nắng lại cho thật kỹ, sau đó cho vào một hũ thủy tinh đậy kín nắm, khi dùng nên dùng tay khô để lấy nấm. Nếu muốn bảo quản trong thời gian lâu cứ 1 đến 2 tháng đem nấm ra phơi nắng vài tiếng rồi bỏ cho vào hũ thủy tinh đậy kín nắp, để nơi khô ráo, không nên bỏ vào tủ lạnh. tránh nơi ẩm ướt.

    [​IMG]

    Bào tử của nấm linh chi đỏ có
    tác dụng của linh chi là gì ?

    Bào tử nấm linh chi đỏ là lớp bụi phấn có màu nâu đỏ mịn phủ trên bề mặt tai nấm linh chi đỏ và là thành phần quan trọng chứa nhiều dược chất quan trọng như Polysaccharides, Triterpene, Germanium chiếm 75% so với tai nấm linh chi .

    Bào tử nấm linh chi có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như bệnh mạn tính,bệnh ung thư,bệnh viêm gan A, B,C…ngoài những tác dụng giúp hỗ trợ sức khỏe thì bào tử nấm linh chi sử dụng chuyên sâu trong việc làm đẹp chăm sóc da.

    Phổ biến nhất là ở tại các nước nổi tiếng nhất trong lĩnh vực nuôi trồng nấm linh chi dược liệu như ở Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan,Trung Hoa người ta nuôi trồng nấm linh chi chủ yếu để thu lấy bào tử nấm linh chi để cung cấp chính cho ngành y dược liệu bào chế thuốc và ngành mỹ phẩm chăm sóc da .
     
    Đang tải...
: linh chi

Chia sẻ trang này