Các triệu chứng đặc trưng của người bệnh xơ gan

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi bomroitruc, 11/1/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các triệu chứng đặc trưng của người bệnh xơ gan ở thường không biểu hiện rõ rệt ra bên ngoài, nếu có thì cũng chỉ ở mức khó nhận biết, vì thế mà người bệnh thường bỏ qua các biểu hiện của xơ gan.

    [​IMG]

    Xơ gan là căn bệnh có thể nguy hiểm tới tính mạng, bệnh xơ gan cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh những đáng tiếc xảy ra.

    Triệu chứng xơ gan giai đoạn đầu (còn bù)

    Xơ gan giai đoạn đầu hay còn gọi là giai đoạn xơ gan còn bù, đây là giai đoạn mà các triệu chứng của bệnh xơ gan chưa được biểu hiện rõ rệt, vẫn còn tiềm ẩn bên trong. Ở giai đoạn này, người mắc bệnh xơ gan phải chú ý kỹ mới nhận ra được sự thay đổi sức khỏe của bản thân.

    Các triệu chứng của bệnh xơ gan giai đoạn này chỉ là thoáng qua, vì thế người bệnh ở giai đoạn này vẫn cảm thấy cơ thể hoàn toàn bình thường, vẫn có thể sinh hoạt, lao động như những người khác. Tuy nhiên, ở giai đoạn này cũng đã có một số triệu chứng biểu hiện ra mà người bệnh nếu để ý cũng sẽ thấy.

    Đó là: người bệnh thường cảm thấy chán ăn, ăn không ngon trong một thời gian dài dẫn tới bị sút cân cơ thể gầy đi. Chức năng tiêu hóa cũng bắt đầu kém đi, luôn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu, đi tiểu ít dần đi.

    Ngoài ra biểu hiện rõ nhất của người bị xơ gan ở giai đoạn này là luôn cảm thấy mệt mỏi, lười hoạt động. Ngoài ra cũng có một số biểu hiện khác như bụng hơi trướng lên, đầy hơi, thỉnh thoảng đau ở vùng hạ sườn phải…

    Giai đoạn này thường kéo dài vài tháng, có thể kéo dài tới vài năm mới chuyển sang giai đoạn tiếp theo nặng hơn. Vì thế mọi người cần chú ý nếu phát hiện có triệu chứng cần đi khám để nhanh chóng chữa xơ gan hiệu quả chấm dứt tình trạng bệnh.

    Triệu chứng xơ gan giai đoạn cuối (mất bù)

    Triệu chứng của bệnh xơ gan giai đoạn cuối hay người ta còn gọi là triệu chứng giai đoạn xơ gan mất bù. Đây là một giai đoạn khá nguy hiểm cho người mắc bệnh xơ gan, có thể dẫn tới tử vong.

    Ở giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh xơ gan dường như biểu hiện ra hết và cực kỳ rõ rệt, vì thế bệnh nhân mới phát hiện và đi khám.

    Ở giai đoạn này triệu chứng của bệnh xơ gan thường biểu hiện là:

    Sức khỏe của người bệnh giảm sút nghiêm trọng, cơ thể luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi, dường như khả năng sinh hoạt và lao động mất dần do người bệnh chán ăn trong một thời gian quá dài.

    Triệu chứng tiếp theo của giai đoạn này là da và mắt của người bệnh bắt đầu chuyển sang màu vàng, có thể còn kèm theo bị ngứa ngoài da.

    Ngoài ra, ở giai đoạn này người bệnh thường cảm thấy hay quên, khó có thể tập trung vào việc gì, bị mất dần ý thức và hành vi của mình…

    Thêm vào đó, bệnh xơ gan còn làm cho cơ thể bài tiết khó, vì thế người bệnh ở giai đoạn này đi tiêu khó thậm chí và không đi trong một thời gian dài.

    Đó là những triệu chứng của dấu hiệu của ung thư gan mà ai cũng nên biết, vì đây là một căn bệnh khá nguy hiểm vì thế cần được chú ý quan tâm để kịp thời phòng tránh và chữa trị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này