Các mức độ vàng da trẻ em

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi cachchamsoccon, 25/2/17.

  1. cachchamsoccon

    cachchamsoccon New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    babylon
    Phần lớn trẻ sơ sinh thường ít được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khoảng thời gian đầu, và do phòng mẹ và bé thường kín và ít ánh sáng nên tình trạng trẻ sơ sinh bị vàng da khó mà phát hiện sớm.
    Mức độ nguy hiểm của bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh
    Dựa vào tính chất và mức độ vàng da ở trẻ sơ sinh mà chuyên gia sức khỏe chia triệu chứng vàng da ở trẻ ra làm 2 loại thường gặp đó là:
    Vàng da sinh lý: Tình trạng này được xem là bình thường khi vàng da ở mức độ không mấy nghiêm trọng trẻ vẫn ăn ngủ, sinh hoạt bình thường không quấy khóc thì không cần điều trị, thường vàng da sinh lý xuất hiện ở trẻ được 1-7 ngày tuổi.
    Vàng da bệnh lý: Vàng da bệnh lý gặp ở những trường hợp trẻ sơ sinh bị vàng da từ khi mới ra đời, mức độ vàng da toàn thân, trẻ biếng ăn, quấy khóc…trường hợp này cần điều trị ngay để tránh việc trẻ bị ảnh hưởng tới thần kinh, co giật và gây tử vong.
    Chính vì thế, các mẹ nên phòng ngừa từ sớm bằng việc quan sát những biểu hiện của bệnh cũng như hiểu rõ về thông tin của bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh để biết cách điều trị sớm bảo vệ sức khỏe của trẻ.
    Nhận biết vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh
    Các mẹ khi chăm sóc và nuôi con nhỏ thì nên biết các dấu hiệu của bệnh vàng da ở trẻ như sau:
    Triệu chứng bên ngoài:
    Xuất hiện sớm tình trạng da vàng ở trẻ, ở mức độ nhẹ trẻ chỉ xuất hiện vàng da theo vùng, có thể là ở mặt, cổ, ngực và vùng bụng ở phía trên rốn, nặng là xuất hiện toàn thân, đôi khi còn xuất hiện một số dấu hiệu khác như bỏ ăn, quấy khóc, trẻ lừ đừ, ngủ nhiều…
    Xét nghiệm chuẩn đoán vàng da bệnh lý ở trẻ:
    Chuẩn đoán thấy trẻ gặp phải tình trạng thiếu máu, gan lách to hơn bình thường, nhất là khi có kết quả chuẩn đoán nồng độ Bilirubin trong máu không quá 12 mg%, tốc độ này tăng không quá 5mg% sau 24g thì trẻ có nguy cơ mắc phải bệnh vàng da bệnh lý.
    Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường kể trên cần đưa trẻ tới cơ sở khám bệnh uy tín để trẻ được điều trị càng sớm càng tốt phòng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra
     
    Đang tải...
: benh vang da

Chia sẻ trang này