Các hệ thống trong hệ PCCC gồm những gì?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 26/8/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,029
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hệ thống của máy bơm PCCC

    Các hệ thống trong hệ PCCC gồm những gì?

    Xem >>> máy bơm hồ bơi

    1. Hệ thống điện trong PCCC

    Đây là hệ thống có nhiệm vụ cung cấp năng lượng điện cho hệ thống chiếu sáng, cảm biến báo cháy và cung cấp điện cho các động cơ máy bơm của hệ thống PCCC, nạp cho ắc quy.

    2. Hệ thống làm mát trong PCCC

    Đây là hệ thống có chức năng chính là hạ thấp nhiệt độ cho các chi tiết của động cơ bị đốt nóng trong quá trình làm việc, duy trì nhiệt độ làm việc của động cơ ở mọi chế độ công suất, bảo đảm hiệu suất tối ưu cho động cơ.

    3. Lưu lượng bơm PCCC

    Là lượng chất lỏng chảy qua mặt cắt ngang của một ống dẫn trong một đơn vị thời gian, với đơn vị đo là l/s hoặc l/min hoặc m3/h.

    4. Máy bơm chữa cháy

    Thường là loại bơm ly tâm chữa cháy sử dụng năng lượng điện, bơm chữa cháy dùng động cơ diesel, bơm PCCC sử dụng động cơ đốt xăng:

    Bộ phận động lực là động cơ đốt trong dùng nhiên liệu dạng chất lỏng, bộ phận bơm nước chữa cháy, bơm chân không là thiết bị hút chân không tạo áp lực hút nước mồi cho bơm chữa cháy làm việc.

    5. Khối lượng khô

    Khối lượng không có các chất lỏng trong bơm chữa cháy - PCCC.

    [​IMG]

    Xem >>> https://hangphu.vn/thuong-hieu-san-pham/may-bom-pentax-nhap-khau-1068

    6. Bánh công tác

    Bộ phận quay của bơm ly tâm để cộng năng lượng vào chất lỏng bằng cách tăng véc tơ vận tốc tức thời của chất lỏng được bơm; bánh công tác lắp trên trục nhờ then và ốc hãm chống xoay.

    7. Vỏ bơm pccc

    Phần nhất thiết của bơm, bao bọc xung quanh bánh công tác; vỏ bơm có dạng hình kiểu xoắn ốc để chuyển động năng sang thế năng nhờ bánh công tác; thân vỏ bơm bao gồm song song cả cửa hút và cửa xả.

    Các đề nghị chung của máy bơm PCCC là gì?

    Theo qui định chung thì để 1 chiếc máy bơm PCCC làm việc hiệu quả thì trước hết phải đạt được các đề nghị chung như sau:

    - Bơm PCCC phải dễ phát động và vận hành.

    - Phải bảo đảm rằng quá trình thao tác rà soát, bảo quản, bảo dưỡng, tu sửa dễ dàng.

    - Khung lắp đặt máy bơm PCCC phải được thiết kế gọn ghẽ, kiên cố để khi vận hành hạn chế rung lắc, khung được làm từ thép /hoặc chất liệu có độ bền và chống gỉ tương đương /hoặc chất liệu có độ bền tương đương và mạ hoặc sơn chống gỉ.

    - Các bộ phận xúc tiếp với nước phải được dùng vật liệu chống ăn mòn.

    - Các chi tiết xiết chặt cố định các mối ghép của bơm chữa cháy – PCCC như: Bu lông, đai ốc phải đảm bảo rằng sau khi lắp đặt nó không bị lỏng, tuột do rung lắc trong quá trình vận hành.

    - Đối với các chi tiết cơ khí như: các cạnh sắc, nhọn ở các mép và các cạnh phía bên ngoài bơm chữa cháy – PCCC phải được mài tù để hạn chế gây thương tích cho người vận hành trong quá trình dùng hoặc chuyển di.

    - Các bộ phận khác như: Họng hút, họng phun, van đóng mở họng hút, họng phun của bơm chữa cháy - PCCC, công tắc điện, công tắc nổ máy phải lắp đặt ở các vị trí tiện lợi sao cho dễ thao tác sử dụng, không rung lắc.

    - Bộ phận truyền động và các bộ phận khác có nhiệt độ cao dễ tiếp xúc và gây bị thương cho người vận hành phải được che phủ bằng một lớp bảo vệ.

    - Khi bơm chữa cháy - PCCC hoạt động ở chế độ áp suất bằng 1,5 áp suất danh nghĩa được quy định tại Bảng 1 không bị rò rỉ, nứt, biến dạng.

    - Đồng hồ đo áp suất bảo đảm yêu cầu hoạt động tốt và phải được nhìn thấy rõ các chỉ số trong mọi điều kiện ánh sáng.

    Xem thêm >>> May bom Lubi

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Nhà phân phối máy bơm nước chính hãng giá rẻ, cung cấp máy bơm cho các đại lý trong toàn quốc

    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc. Q.Bình Tân, TP HCM

    Điện thoại: 0938.999.450 - (028) 6266 0373
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này