Các bước chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà gồm 7 bước cơ bản

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 19/2/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà với những bước làm đơn giản sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tươi tắn. Hãy tham khảo những bước chăm sóc cho da mụn nhạy cảm
    mặt cơ bản hàng ngày tại nhà dưới đây để có kết quả tốt nhất. Xem thêm bệnh eczema ở bé:
    trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    1. Tẩy trang
    Nhiều chị em phụ nữ đã chủ quan bỏ qua bước tẩy trang và chỉ sử dụng khi make up thì sai lầm lớn rồi nhé. Bạn có thể tẩy trang ngay cả khi để mặt mộc. Để tẩy trang bạn nên chọn loại tẩy trang dạng dầu vì giúp làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và cả bụi bẩn trên da mà không gây ra hiện tượng khô da.
    Cách làm rất đơn giản bạn bôi dầu tẩy trang lên mặt rồi thấm ít nước vào lòng bàn tay rồi mát xa nhẹ nhàng để không bị bết dính dầu tẩy trang còn sót lại.
    2. Rửa mặt đúng cách
    Đây là một trong những bước quan trọng để bạn sở hữu một làn da sạch sẽ và khỏe mạnh. Việc rửa mặt giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, loại bỏ tế bào chết, làm sạch nhờn, lớp trang điểm giúp da thông thoáng sạch và ngăn ngừa các vi khuẩn phát triển hình thành mụn. Nên thực hiện hàng ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
    2.1. Rửa mặt với sữa rửa mặt
    Bạn nên chọn sữa rửa mặt của các hãng uy tín phù hợp với loại da của mình để tăng thêm hiệu quả trong quá trình làm sạch da mặt. Nên rửa tay để tránh vi khuẩn gây hại khiến da nổi mụn. Sau khi rửa sạch bạn nên xài chút nước ấm vừa phải để làm sạch sâu vào da rồi rửa lại với nước mát để tạo độ đàn hồi cho da.
    Lưu ý: Quá lạm dụng sữa rửa mặt sẽ làm da mặt trở nên khô ráp bã nhờn tiết ra nhiều khiến lỗ chân lông bị bí từ đó xuất hiện mụn nhiều hơn.
    2.2. Rửa mặt sạch từ nguyên liệu thảo mộc tự nhiên
    Dùng sữa rửa mặt thường xuyên quá nhiều hóa chất lên da mặt sẽ không tốt cho da. Vì vậy bạn có thể áp dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm sạch vừa an toàn mà hiệu quả cho da.
    - Rửa mặt với bột yến mạch kết hợp lòng trắng trứng
    Bột yến mạch là nguyên liệu vô cùng lành tính, thân thiện giúp làm sạch da mặt. Để làm sạch mặt bạn pha loãng bột yến mạch với nước nóng theo tỷ lệ 2:3, chờ 3 phút cho thêm 1 lòng trắng trứng trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa lại với nước ấm.
    - Rửa mặt bằng sữa tươi không đường
    Trong sữa tươi chứa lượng lớn protein và chất béo giúp dưỡng ẩm và làm trắng da, đặc biệt phù hợp với mọi loại da từ da thường đến da nhạy cảm. Để thực hiện bạn rửa qua mặt sau đó dùng lượng sữa vừa đủ thoa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa lại với nước ấm, thực hiện hàng ngày để da sáng đẹp và mịn màng.
    - Rửa mặt với nước vo gạo
    Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất giúp vừa dưỡng trắng và làm sạch ra mặt. Cách làm bạn lấy nước vo gạo để lắng khoảng 3 phút đổ phần nước trong đi rồi dùng phần nước đục để rửa mặt hàng ngày.
    - Rửa mặt với nước bạc hà
    Bạc hà có tính mát nên sử dụng rửa mặt chị em sẽ sở hữu làn da tươi sáng rạng rỡ. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 2-3 giọt nước cốt bạc hà hòa với nước mát rồi rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Các chất kháng khuẩn trong bạc hà sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn nhanh chóng.
    - Rửa mặt với nước chè xanh
    Trong chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn và các vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra chứa nhiều các vitamin C, E và khoáng chất giúp dưỡng da cực tốt.
    Để thực hiện bạn lấy nước chè xanh đã đun sôi mát xa nhẹ nhàng lên mặt trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Thực hiện 2 lần/ ngày để có làn da sáng khỏe.
    3. Tẩy da chết
    Tẩy da chết là bước tiếp theo giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào còn lại trên da sau rửa mặt để thông thoáng lỗ chân lông, làn da trở nên đều màu. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp tẩy da chết an toàn hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên như:
    + Đường và chuối: Bạn nghiền nhuyễn 1 trái chuối rồi trộn cùng với đường, dùng hỗn hợp thoa lên khuôn mặt mát xa trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.
    + Muối và dầu oliu: Muối có tính sát khuẩn rất tốt cho da. Bạn dùng 3 thìa muối và 2 thìa dầu ô liu trộn đều thoa lên mặt mát xa trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
    + Bột nghệ và mật ong: Bạn trộn 2 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong được hỗn hợp đặc sệt sau đó thoa lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu loại bỏ lớp sừng nuôi dưỡng làn da bên trong, sau đó rửa lại với nước mát.
    + Tẩy da chết với dầu dừa và đường: Trộn dầu dừa với đường theo tỷ lệ 1:1 được hỗn hợp thoa đều lên da mát xa nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Do đường có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt nên khi kết hợp giúp bảo vệ da hiệu quả. Ngoài ra đọc thêm các sản phẩm có liên quan: tẩy da chết hóa học
    4. Đắp mặt nạ dưỡng da
    Đắp mặt nạ dưỡng da giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để duy trì làn da khỏe mạnh sáng mịn. Tùy vào từng nhu cầu và sở thích khác nhau bạn có thể lựa chọn các loại nguyên liệu từ thiên nhiên để làm mặt nạ dưỡng da như nghệ, mật ong, sữa chua không đường, nha đam, dưa chuột, dầu dừa, ô liu…
    - Thường những loại mặt nạ này bạn pha trộn đều với tỷ lệ phù hợp để thoa hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa để các dưỡng chất trong nguyên liệu tự nhiên thấm đều duy trì độ mềm mịn và căng bóng cho da
    - Cần làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ với nước lạnh và nước mát. Không nên sử dụng nước nóng vì sẽ làm lỗ chân lông nở khiến da bị bít dẫn đến hình thành mụn.
    Lưu ý khi đắp mặt
    - Hạn chế nói cười và không di chuyển cơ mặt dễ xuất hiện nếp nhăn.
    - Không nên đắp quá thường xuyên vì đây là bước phụ trợ chăm sóc da.
    5. Sử dụng nước hoa hồng
    Nước hoa hồng có tác dụng làm se khít và cân bằng da, bên cạnh đó còn giữ cho da săn chắc kiểm soát bã nhờn. Với từng loại da bạn nên sử dụng nước hoa hồng phù hợp để duy trì độ ẩm và cân bằng cho làn da.
    6. Sử dụng kem dưỡng da
    Sau khi đã trải qua quá trình làm sạch da bạn bôi thêm kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm để giúp da mềm mại mịn màng. Dưỡng ẩm là cách cung cấp nước, giữ nước lại trên da giúp da có độ đàn hồi tốt từ đó làm giảm quá trình lão hóa da.
    Tùy vào từng độ tuổi và tính chất làn da bạn nên lựa chọn cho mình kem dưỡng phù hợp. Ví dụ như da khô nên chọn loại kem dưỡng có tinh chất dưỡng ẩm chống lão hóa hay da nhờ nên chọn loại kem giúp kiềm dầu…
    Trước khi ra khỏi nhà bạn cần bôi thêm lớp kem chống nắng để tránh các tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời. Đặc biệt sau khi thoa kem dưỡng bạn hãy mát xa vòng tròn nhẹ nhàng và vỗ nhẹ trên mặt để kem dưỡng thẩm thấu nhanh và sâu vào da.
    Nên điều chỉnh sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm theo mùa. Đối với thời tiết nắng nóng bạn nên chọn kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảmnhẹ hoặc gel sữa dưỡng giúp thẩm thấu nhanh không gây nhờn dính. Hay mùa đông bạn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm hỗ trợ tăng cường độ ẩm để tránh trình trạng nứt nẻ khô ráp.
    7. Sinh hoạt điều độ
    Để có làn da khỏe đẹp bạn nên thiết lập cho mình chế độ sinh hoạt phù hợp như:
    - Chọn chế độ ăn uống phù hợp với da như ăn nhiều trái cây rau xanh hạn chế đồ uống có gas, chiên, rán..
    - Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để da được nghỉ ngơi và tái tạo kịp thời, tránh sự xuất hiện của những nếp nhăn hoặc nổi mụn.
    - Tăng cường ăn rau quả, vitamin và chất khoáng có lợi cho làn da và uống nhiều nước để da luôn mịn màng.
    - Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và làn da bạn trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này