Ca tư vấn tình dục nhớ đời của bác sĩ nam khoa

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi kimanh, 20/6/20.

  1. kimanh

    kimanh Expired VIP

    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dùng mọi cách mà vợ chồng anh Toàn vẫn không thể quan hệ, bác sĩ Mạnh đành phải hướng dẫn trực tiếp trong phòng ngủ.

    Cưới nhau gần một năm, anh Toàn và chị Hương ở Tuyên Quang vẫn không thể ân ái. Hai vợ chồng dắt nhau đến Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, Hà Nội, gặp bác sĩ Hà Ngọc Mạnh. Hai lần tư vấn tại bệnh viện, kết quả thất bại. Vợ chồng đã thử hết các cách như bác sĩ hướng dẫn vẫn không thành công.

    Buổi tư vấn lần thứ ba diễn ra vài ngày sau. Sau khi nghe hai vợ chồng bày tỏ, bác sĩ Mạnh ngại ngần: "Trường hợp của anh chị có lẽ tôi phải trực tiếp hướng dẫn tại phòng ngủ mới được".

    Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh từng tiếp nhận tư vấn cho nhiều cặp vợ chồng khám chữa do không thể quan hệ tình dục được. Hầu hết họ là vợ chồng trẻ, chưa có kinh nghiệm, không biết làm thế nào để ân ái, hoặc do vợ căng thẳng...

    "Thông thường sẽ có những biện pháp hỗ trợ bằng thuốc và hầu hết đều thành công, chỉ có vợ chồng anh Toàn là khác biệt", bác sĩ Mạnh chia sẻ. Trực tiếp hướng dẫn tại phòng nghỉ có lẽ là biện pháp cuối cùng với ca này.

    "Thực sự tôi còn ngại hơn cả vợ chồng nhà họ", bác sĩ Mạnh nhớ lại. "Đây là ca hy hữu, lần đầu tiên tôi làm điều này trong suốt gần chục năm theo chuyên ngành nam khoa".

    Ngay tại phòng nghỉ ở tầng 5 bệnh viện, bác sĩ Mạnh hướng dẫn vợ chồng thả lỏng cơ thể và tư thế thích hợp. 15 phút sau, vợ chồng anh Toàn quan hệ tình dục thành công.

    "Bệnh nhân chỉ gặp khó khăn trong lần quan hệ đầu tiên do chưa có kinh nghiệm. Thành công lần đầu, những lần sau họ tiến hành bình thường không có trở ngại nào nữa", bác sĩ Mạnh chia sẻ.

    Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh sinh năm 1987, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, đang công tác tại Bệnh viện chuyên khoa Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ. Công việc của anh là tư vấn khám chữa các bệnh lý về nam học.

    Hồi còn là sinh viên, chuyên ngành nam học chưa phát triển, chủ yếu bác sĩ Mạnh khám chữa cho bệnh nhân gặp vấn đề về tiết niệu, khó khăn trong đi tiểu, bị sỏi thận... Sau này anh chuyên sâu hơn về các bệnh lý của nam giới.

    Nam khoa gồm hai nhóm bệnh. Nhóm thứ nhất là các vấn đề liên quan đến vô sinh hiếm muộn. Nhóm thứ hai là bệnh nhân có rối loạn về tình dục như khả năng cương kém, khả năng kiểm soát xuất tinh không tốt: xuất tinh sớm, khó xuất tinh, dị tật, lỗ tiểu lệch thấp hoặc cao, dương vật không phát triển, tinh hoàn nhỏ... Cho dù người vợ đã sử dụng thuốc kích dục nữ giá rẻ rồi mà vẫn không có tiến triển gì đối với các ca này.

    Trung bình một ngày bệnh viện có 20-30 ca khám chữa bệnh lý tình dục, 10-20 cặp vợ chồng điều trị vô sinh hiếm muộn. Có bệnh nhân bị liệt nửa người mà không thể sinh hoạt tình dục được, không thể có con, bác sĩ Mạnh điều trị bằng cách lấy tinh trùng, thụ tinh ống nghiệm.

    "Có rất nhiều bệnh lý liên quan đến tình dục", bác sĩ Mạnh nói. Nhiều trường hợp gãy dương vật do chấn thương, thủ dâm, hoặc gặp nạn khi quan hệ.

    "Thường bệnh nhân hay e ngại, cố để một hai ngày đến khi đau đớn khó chịu quá mới vào viện", bác sĩ Mạnh chia sẻ. Những ca như vậy, bác sĩ Mạnh phải phẫu thuật cấp cứu để xử lý kịp thời. Ca phẫu thuật diễn ra trong 30 phút, bệnh nhân lấy lại được bộ phận sinh dục bình thường với đầy đủ chức năng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này