Cách chọn mua pin sạc dự phòng an toàn và chất lượng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 13/1/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi cần đến sự trợ giúp của sạc dự phòng thì gần như chắc chắn bạn đang đi chơi xa, hoạt động ngoài trời,... mới cần dùng đến. Hoặc cũng có trường hợp một số người mua thêm cục pin thứ 2 để thay thế lúc cần thiết (chỉ số ít người chọn giải pháp bất tiện này).
    · Xem thêm: pin sạc dự phòng romoss chính hãng
    Hiện nay sạc dự phòng được bán tràn lan ngoài thị trường với đủ mức giá phù hợp với nhu cầu của từng người dùng. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng làm ăn uy tín, vài chia sẻ về cách chọn mua pin sạc dự phòng sau sẽ giúp bạn chọn mua như ý.
    1. Không phải lo lắng về kích cỡ
    Còn hiện nay, điều đó đã trôi vào dĩ vãng. Lấy một ví dụ thực tế, pin sạc dự phòng eSaver Y322 dung lượng 5.000 mAh có kích thước 9 x 5 x 2.5 cm, trong khi đó ECO Y40 dung lượng 10.000 mAh lại có kích thước "mi nhon" hơn một chút là 8.1 x 9 x 2.4 cm.
    Trước đây, khi mà sạc dự phòng chỉ mới phổ biến trên thị trường, đa số model có ngoại hình lớn thường đi kèm với dung lượng pin cao và ngược lại, nếu mang tính di động cao thì dung lượng pin thấp.

    · Xem thêm: pin sạc dự phòng xiaomi chính hãng
    2. Dung lượng pin
    Mặt khác, bạn muốn sạc pin cho thiết bị di động bằng sạc dự phòng trong nhiều lần trước khi cắm trực tiếp vào ổ điện, chọn loại dung lượng 10.000 mAh là hợp lý.
    [​IMG]
    Dĩ nhiên, không phải ai cũng muốn sạc bằng sạc dự phòng, do tính chất công việc hoặc một số trường hợp họ phải di chuyển nhiều ngày liền, nên không tiếp cận với ổ cấm điện thường xuyên và lâu.
    Bạn nên xác định nguồn điện năng mà bạn cần là bao nhiêu và mức độ thường xuyên sử dụng. Nếu bạn chỉ cần tìm mua sạc dự phòng để phòng hờ những trường hợp khẩn cấp, dung lượng pin tầm 5.000 mAh đã đủ cho Smartphone và máy tính bảng của bạn, như thế sẽ tiết kiệm được chi phí.
    4. Cường độ dòng điện
    Hiện nay, đa số sạc dự phòng đều dùng chung một nguồn hiệu điện thế là Output USB 5V - 1A (sạc thường), còn 5V - 2.1A (sạc nhanh).
    Cụ thể hơn, 5V - 1A thích hợp sạc cho các loại điện thoại đời cũ, điện thoại cơ bản, nắp gập,... Còn loại 5V - 2.1A thì dùng để sạc cho smartphone và máy tính bảng hiện đại ngày nay. Quá trình sạc sẽ được tối ưu hơn khi bạn chọn đúng cổng sạc.

    · Xem thêm: pin sạc dự phòng yoobao chính hãng
    5. Vỏ bọc và chất liệu
    Nếu bạn phải thường xuyên sử dụng sạc dự phòng ở ngoài trời, nên chọn loại được gia công bằng chất liệu nhôm hoặc silicon. Và lưu ý thêm, pin sạc dự phòng vẫn có bán bao da hoặc phụ kiện bọc ngoài cho thiết bị.
    3. Nhiều cổng sạc cho thiết bị
    Bạn sử dụng đến 2 chiếc điện thoại, hoặc 1 điện thoại và 1 máy tính bảng, thì nên chọn mua loại sạc dự phòng có ít nhất 2 cổng sạc (1A và 2.1A), để tiện cho việc sạc cùng lúc hai thiết bị và đỡ mất thời gian.
    7. Các tính năng cộng hưởng
    Tự ngắt khi sạc đầy điện thoại và đèn LED thông báo trạng thái pin,... Các tính năng này thường không cùng xuất hiện trên một loại sạc dự phòng giá bình dân. Tuy nhiên, có thể lựa chọn cái nào thật sự hữu ích đối với thói quen sử dụng hàng ngày của bạn.
    8. Thời gian bảo hành
    Cuối cùng, bạn không nên bỏ qua khâu bảo hành sản phẩm. Vì mấy cái mặt hàng điện tử loại này lỡ xui rủi nó bị hư hỏng có mà đem đi bỏ chứ sửa chữa gì.Dù có chỗ nhận sửa thì chắc tiền công cũng gần bằng với cái giá lúc đầu mua sạc dự phòng.
    6. Lưu ý đến lõi pin
    Lõi pin kém sẽ hao hụt dung lượng nhanh hơn khi sử dụng, có khi chỉ vài tháng đã không dùng được nữa. Cho nên, các bạn cũng cần lưu ý vấn đề này, khi mua sạc dự phòng cần kiểm tra kỹ các thông số mà nhà sản xuất đưa ra.
    Đặc biệt, với những loại sạc dự phòng có giá quá rẻ, hoặc mang thương hiệu lớn kèm dung lượng lớn nhưng bán giá rẻ cũng nên cẩn thận.
    Cho nên, bạn cần tìm mua sạc dự phòng ở những cửa hàng uy tín để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Thường thì những cửa hàng lớn sẽ vẫn bảo hành 1 năm, thậm chí là 1 đổi 1 như tại Thế giới di động.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này