Bỏ túi những cách thức chăm sóc da mặt với collagen hiệu quả

Thảo luận trong 'Thể dục thẩm mỹ' bắt đầu bởi vienthammywhitetami, 17/7/20.

  1. vienthammywhitetami

    vienthammywhitetami Expired VIP

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Xây dựng
    Nơi ở:
    17/67 Văn Cao, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội
    Chống lão hóa ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Chỉ sau 25 tuổi thì lượng collagen sẽ giảm sút dần. Vậy đâu mới là Chăm sóc da mặt bằng collagen hiệu quả. Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

    Chức năng của collagen

    Về bản chất collagen chiếm 25% trong tổng lượng protein và 70% cấu trúc da. Collagen thường tập trung ở lớp hạ bì với chức năng kết nối các mô, kích thích quá trình trao đổi chất. Theo Một nghiên cứu thì mõi năng sẽ có khoảng 1-1,5% lượng collagen sẽ mất đi. Vì thế sau 25 tuổi lượng collagen giảm dần khiến cho các cơ bị suy yếu, giảm độ căng mịn, các dầu hiệu lão hóa xuất hiện như: nếp nhăn, sạm da, vết chân chim, da chảy xệ. Vì thế Chăm sóc da mặt collagen để duy trì tuổi xuân cho nước da là điều vô cùng cần thiết. Hãy tham khảo những cách sau nhé!
    Tìm hiểu thêm 1 vài Biện pháp chăm sóc da mặt hữu ích:

    Bổ sung collagen từ thực phẩm thiên nhiên

    Thay vì việc bạn phải bỏ ra số tiền lớn vào mua thuốc thì nên ăn các thực phẩm giàu collagen như:
    • Thịt gà: giàu acid amin giúp sản sinh collagen, bên cạnh đó nó còn chứa hàm lượng protein có tác dụng làm chậm quá trình biến đổi collagen.
    • Các loại hạt: không chỉ giàu chất béo có lợi mà còn có hàm lượng kẽm khá cao có tác dụng tăng cường collagen.
    • Thịt cá: tất cả các loại cá, đặc biệt là cá hồi là nguồn cung cấp kẽm dồi dào giúp sản sinh collagen nhanh chóng.
    • Các loại quả giàu vitamin C: cam, chanh, kiwi có chứa hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C lại có tác dụng kích thích sản sinh collagen cho da.
    • Các loại rau xanh: rau màu xanh thường hấp thụ collagen tốt trong đó phải kể tới là: rau cải, súp lơ, cải bó xôi, bina…
    • Sữa đậu nành: là thức uống tốt cho cơ thể và nước da của phái đẹp. Đậu nành có khả năng chống lão hóa tốt do có chứa các chất như axit béo omega-3, omega-6…
    [​IMG]
    Bổ sung collagen từ thực phẩm thiên nhiên

    Các sản phẩm Chăm sóc da cung cấp collagen


    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm Chăm sóc làn da có khả năng bổ sung collagen hiệu quả. Tuy nhiên bạn có thể tự tạo những sản phẩm cung cấp collagen tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên.
    • Mặt nạ nho: nho xay nhuyễn kết hợp với mật ong và dầu oliu và đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
    • Mặt nạ trứng gà, mật ong: trứng gà tách lấy lòng trắng đánh bông sau đó thêm 1 ong. Trộn hỗn hợp lại với nhau rồi đắp lên da khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch.
    • Mặt nạ bơ, sữa tươi: quả bơ chín xay nhuyễn kết hợp với sữa chua để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Giữ trên da 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
    Uống/ cấy collagen

    Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen dạng viên nén hoặc dạng nước rất được nhiều chị em lựa chọn. Vì nó khá tiện lợi không mất nhiều thời gian chăm sóc. Tuy nhiên có 1 lưu ý là bạn nên mua các sản phẩm collagen đã có thương hiệu, uy tín để tránh hàng giả, hàng nhái.
    Ngoài việc bổ sung collagen bằng cách uống thì cách thức cấy trực tiếp collagen vào da cũng là một lựa chọn được nhiều chị em quan tâm. Ưu điểm của cách thức này là không đau, không để lại sẹo, đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên cũng có một lưu ý nếu bạn chọn bí quyết này đó là hãy lựa chọn những cơ sở cấy collagen uy tín, tìm hiểu thật kỹ về cách thức, Biện pháp chăm sóc da mặt sau lúc cấy collagen để tránh những rủi ro không đáng có.
    Collagen giúp nước da của bạn trở nên săn chắc, đẩy lùi tình trạng lão hóa. Chính vì vậy ngay từ khi bước sang tuổi 25 hãy bắt đầu Chăm sóc da mặt với collagen ngay nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này